Sân bay Phan Thiết chính thức được triển khai thi công

| 29-05-2021, 18:16 | Thị trường 24h

Sau thời gian trì hoãn do vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng, tháng 4 vừa qua sân bay Phan Thiết đã chính thức được Bộ Quốc phòng triển khai thi công.

Đại diện Bộ Quốc phòng và tỉnh Bình Thuận động thổ triển khai dự án sân bay Phan Thiết

Dự án Sân bay Phan Thiết quy mô 543ha, nằm tại xã Thiên Nghiệp, phía Đông Bắc thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Năm 2017, UBND tỉnh Bình Thuận đề xuất nâng cấp sân bay Phan Thiết từ cấp 4C lên 4E, chiều dài đường băng nâng lên từ 2.400m lên 3.050m để có khả năng khai thác các chuyến bay quốc tế. 

Năm 2018, dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nằm trong danh sách 15 cảng hàng không nội địa dân dụng tại Việt Nam giai đoạn đến năm 2030. Cảng hàng không Phan Thiết sẽ cùng với các cảng hàng không Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Rạch Giá và Cà Mau là 6 cảng hàng không nội địa chính của khu vực phía Nam. Tổng số vốn đầu tư dự án sân bay Phan Thiết vào khoảng 10.000 tỷ đồng.

Sân bay Phan Thiết dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2022

Chia sẻ liên quan đến việc triển khai thi công dự án, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức – cục trưởng Cục Tuyên huấn thuộc Tổng cục Chính trị – Bộ Quốc phòng cho biết, sân bay Phan Thiết được chủ trương xây dựng trở thành sân bay lưỡng dụng phục vụ cho các nhiệm vụ dân sự và quân sự, quyết tâm đến năm 2022 sân bay sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Bên cạnh thông tin khởi công sân bay Phan Thiết, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết vừa qua cũng đã chính thức thi công vào quý IV/2020, dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Các dự án này khi đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, du lịch của Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung khi giúp rút ngắn thời gian di chuyển đến Bình Thuận chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm