Căn hộ xinh xắn của cô nàng 22 tuổi Châu Bùi

| 29-05-2021, 18:19 | Thị trường 24h


Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997 tại Hà Nội, được biết đến là một fashionista, người mẫu ảnh và chủ cửa hàng thời trang. 22 tuổi, Châu Bùi tự mình “tậu” căn hộ ở Sài Gòn nằm giữa khu trung tâm đắt đỏ, ban công siêu rộng 20m2 và nội thất chỉ 200 triệu nhưng cực xinh xắn, ấm cúng và nhiều cây xanh, trông như một quán cafe nhỏ. 

CĂN NHÀ ĐẦU TIÊN LÀ THÀNH QUẢ CỦA 2 NĂM LAO ĐỘNG KHÔNG NGỪNG

Thời gian mới chập chững vào nghề, Châu Bùi phải di chuyển rất nhiều giữa Hà Nội – Sài Gòn. Cô nàng thường đặt những chuyến bay khứ hồi chỉ cách nhau 4-5 tiếng để giải quyết công việc rồi trở về Hà Nội ngay. Sau này, khi khối lượng công việc ở Sài Gòn nhiều hơn, Châu bắt đầu thuê nhà theo tháng. Vì không chắc chắn sẽ ở lâu dài nên Châu không trang trí bày biện gì nhiều, cũng vì thế mà sự hứng khởi và nguồn cảm hứng cho công việc giảm sút. Sau 2 – 3 tháng ở nhà thuê, Châu bắt đầu đặt mục tiêu mua nhà.

2 năm tiếp theo là khoảng thời gian làm việc không ngừng nghỉ và tiêu xài hợp lý. Những lúc nản chí thì mục tiêu mua nhà là động lực giúp cô nàng phấn chấn trở lại. Căn nhà đầu tiên của Châu Bùi là căn hộ 94m2 ở quận 4, trung tâm Sài Gòn để tiện di chuyển cho công việc. 


 “Căn nhà đầu tiên có ý nghĩa rất lớn đối với Châu, không chỉ vì vấn đề vật chất đâu, mà nó là một nguồn động lực về mặt tinh thần rất nhiều”, Châu Bùi trải lòng. Ảnh: chaubui.net 

“TRANG TRÍ NHÀ CỬA, ĐÔI LÚC TÔI NHẬP TÂM TỚI MỨC TƯỞNG MÌNH LÀ KỸ SƯ”. 

Căn hộ ban đầu nhận bàn giao là nhà thô, chưa sơn sửa, không có đồ đạc, gồm hai phòng ngủ, một phòng khách và ban công lên tới 20m2. Châu tự lên ý tưởng trang trí, thiết kế theo phong cách vintage cổ xưa nhưng không kém phần hiện đại cá tính. Khán giả thường thấy Châu Bùi xuất hiện lộng lẫy đầy cuốn hút trong những bộ ảnh thời trang đẹp, kiểu tóc cá tính,… lần này cô nàng genZ đã chứng minh gu thẩm mỹ trong lĩnh vực trang trí nội thất của mình cũng không phải dạng vừa đâu!

Lúc làm nhà, Châu Bùi chưa chuyển hẳn vào TP HCM. Mặc dù lịch làm việc dày đặc nhưng Châu vẫn cố gắng sắp xếp công việc và tối ưu thời gian hợp lý để giải bài toán khó trong việc giám sát thi công. Cứ thế liên tục trong nửa năm, Châu liên tục bay ra bay vào TP HCM để cải tạo căn nhà. Vì mong muốn có một không gian chung rộng rãi hơn, cô nàng quyết định cải tạo lại cấu trúc nhà, quyết định bỏ một phòng ngủ để tăng diện tích sử dụng của phòng khách. Tổng ngân sách cho việc cải tạo này khoảng 400 triệu đồng.

Vì có nuôi hai chú cún cưng nên Châu rất cân nhắc vật liệu xây dựng và đồ nội thất tốt. Phải đảm bảo tiêu chí bền và chống thấm nước. 


“Khi tìm hiểu về thiết kế công trình, vật liệu xây dựng, đôi lúc tôi nhập tâm tới mức tưởng mình là kỹ sư”, Châu Bùi chia sẻ. Ảnh: chaubui.net 

CĂN NHÀ SAU CẢI TẠO NHƯ QUÁN CAFE XINH XẮN, BAN CÔNG LÀ SÀN RUNWAY PHÔ DIỄN CÁC LOẠI CÂY CẢNH CỦA NGƯỜI NÔNG DÂN CHOUCHOU 

Không gian sống có ý nghĩa với nhiều người bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần. Khi ta có một giấc ngủ đủ, tinh thần minh mẫn, tâm hồn thư giãn thì không chỉ chất lượng công việc được nâng cao mà mối quan hệ với mọi người xung quanh được thăng hoa, điều này đặc biệt quan trọng với những người làm nghệ thuật như Châu Bùi. 

Dễ chịu là cảm giác khi mới đặt chân đến thềm cửa, thiết kế mở của phòng khách mang lại sự phóng khoáng và rộng rãi. Khách đến chơi nhà có thể ngồi trên chiếc ghế sofa rộng ở giữa nhà, hay bày biện nhiều món đồ ngay dưới nền nhà mát mẻ. Sàn nhà được lựa chọn chất liệu gạch, phù hợp với không khí nóng bức của Sài Gòn. Đây có vẻ là không gian quen thuộc với những bạn team ChouChou vì đây là nơi cô nàng thường xuyên chia sẻ việc tập thể dục, đập hộp những món đồ thời trang và chào đón những vị khách xuất hiện trong vlog của mình. 

Không gian phòng khách rộng rãi được trang trí theo phong cách vintage. Ảnh: chaubui.net 


Đây là nơi cô nàng thường hay ngồi vui đùa cùng thú cưng. Ảnh: chaubui.net 


hay tập thể dục và tiếp đón bạn bè đến chơi. Ảnh: chaubui.net 


hoặc nằm lười một chút!… 


“Nhìn kỹ thì đồ trang trí của Châu chẳng có gì là xịn lắm đâu”, Châu Bùi chia sẻ. Ảnh: chaubui.net 

Nội thất không quá cầu kỳ nhưng vẫn tinh tế, nhất quán. Điểm ấn tượng là các mảng tường được ốp gạch thẻ giả cổ, đi kèm với những đồ trang trí xinh xắn chẳng khác gì một quán cafe vintage độc đáo. Ngoài ra, để thể hiện được cá tính riêng, Châu cũng hay đặt những đồ gỗ gia công theo thiết kế của mình, vừa tiết kiệm, vừa bền bỉ và thân thiện hơn với môi trường.

Một trong những tiêu chí khi chọn mua đồ trang trí là ngoài độ bền cao cũng có thể thoải mái sáng tạo cho nhiều mục đích khác nhau. Chiếc tủ trưng bày vừa là đồ decor vừa để cất phụ kiện hay thay thế giá sách. Cô nàng thích mày mò những đồ độc lạ nên “săn” được món đồ “secondhand” chất lượng với giá cả hợp lý. Thỉnh thoảng có dịp đi nước ngoài Châu Bùi cũng tranh thủ mua sắm hay chuyển những vật dụng trang trí từ Hà Nội vào để tiết kiệm. 

Khu vực bếp nhẹ nhàng nữ tính với tông màu chủ đạo trắng – xanh ngọc xinh xắn thường xuất hiện cùng Châu trên các vlog về dạy nấu ăn. Châu bố trí đảo bếp để có thêm không gian sử dụng. Trên Instagram, cô nàng thường xuyên khoe những đồ ăn tự nấu vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm đẹp vóc dáng. Quả là một tín đồ “healthy” đích thực. 

Góc bếp xinh xắn chuẩn chỉnh của hội chị em yêu bếp. Ảnh: chaubui.net 


“Một điểm mà Châu rất thích là ở ngay dưới khu nhà mình là chợ đồ tươi mở mỗi sáng vì Châu hay nấu đồ ăn tươi sạch tốt cho sức khỏe”, Châu Bùi chia sẻ. Ảnh: chaubui.net 

Như đã hứa, dạo gần đây Châu cũng chăm học piano trở lại và trên một số vlog, thỉnh thoảng cô nàng có chơi một số bản nhạc cho mọi người cùng thưởng thức, bổ sung vào sở trường của bản thân. 


“Đàn piano vừa là công cụ làm việc, vừa là nơi để Châu chơi nhạc xả stress”, Châu nói. Ảnh: chaubui.net 

Là một nơi để Châu trở về sau một ngày làm việc dài mệt mỏi: “Châu quan niệm không quan trọng là bạn theo style nào, không quan trọng bạn thích bày nhiều hay ít, đồ đắt tiền hay không, quan trọng là nhìn góc nào cũng thấy hài lòng, sạch sẽ và cho mình cảm hứng lẫn năng lượng là được”.


Ở trong một không gian xinh xắn, phóng khoáng thế này thì bảo sao Châu Bùi lúc nào cũng ngập tràn nguồn năng lượng tích cực và đầy hứng khởi cơ chứ. Ảnh: chaubui.net 


Bộ sưu tập những loại cây là một trong những niềm tự hào của cô nàng. Ảnh: chaubui.net 


Góc ban công là nơi thường cho Châu nhiều ý tưởng mới trong công việc. Ảnh: chaubui.net 


Góc ban công chính là một điều đặc biệt Châu dành cho chính mình. Cô nàng 97 tự tay vun trồng và chăm sóc không gian tràn ngập cây xanh, giúp tâm hồn luôn hướng về phía ánh nắng để đón nhận năng lượng tích cực và tươi mới. Trên kênh Youtube, Châu cũng thường hay chia sẻ những bức ảnh sống ảo cạnh ban công, những nội dung về thiền đây để giúp tâm hồn hướng để thả trôi những mệt mỏi của bản thân. Khoảng ban công 20m2 là một sàn “runway” để Châu Bùi phô diễn những cây nhà trồng được cũng là không gian làm việc lý tưởng, đem lại nhiều ý tưởng độc lạ. Đây cũng là không gian cho hai chú cún cưng Santa và Beedoo thoải mái vui đùa và chạy nhảy. 


Mới đây trên trang facebook cá nhân, Châu Bùi hào hứng chia sẻ những loại cây được cô nàng tậu về. Ngoài công dụng thẩm mỹ và làm đẹp, chúng cũng mang những công dụng tốt cho sức khỏe. Cùng nghía qua mảnh vườn của người nông dân ChouChou nhé!

Tên công trình: Nhà Châu Bùi

Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh

Diện tích sử dụng: 94m2 

Diện tích ban công: 20m2

Năm hoàn thành : 2020


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm