Biển đổi căn hộ thành ốc đảo trên cao với chi phí siêu tiết kiệm

| 24-05-2021, 10:28 | Thị trường 24h

Nằm trên tầng 39 của một tòa nhà lớn tọa lạc bên dòng sông Cái, công trình này đã xóa bỏ hết ranh giới của suy nghĩ về căn hộ để tạo ra một ”Ngôi Nhà Ở Trên Cao”. Mặc dù đứng trong không gian căn hộ nhưng không khác gì cảm giác đang ở nhà, mong muốn mang đến sự bình yên trong mỗi tâm hồn của những người con xa xứ. 

Căn hộ tầng 39 là một thiết kế trong chuỗi dự án không gian căn hộ kết nối tự nhiên và tâm hồn của Chơn.a (Chơn Architects). Diện tích 67m2 với những ô cửa và ban công nhìn về thành phố, biển và sông thật đẹp nhưng hiện trạng không gian lại nhiều góc cạnh và công năng chưa phù hợp với nhu cầu riêng khiến gia chủ có chút đắn đo. 

Chia sẻ cùng Propzy, chủ nhà và đơn vị thiết kế gặp nhau như một mối lương duyên. Chủ của căn hộ là một gia đình nhỏ, dễ thương mong muốn ngôi nhà sẽ là tổ ấm cho những đứa trẻ, nơi hoài niệm về tuổi thơ, tạm xa cuộc sống bộn bề nơi Sài thành để sống trong làn gió mát rượi trên quê hương phố biển Nha Trang. Với nguồn kinh phí cải tạo giới hạn, những hạn chế của không gian hiện trạng, cũng như những ràng buộc hạn chế của tòa nhà, gia chủ đã đặt hết niềm tin vào đơn vị thiết kế Chơn.a. Chơn Architects đã phải cân nhắc nhiều yếu tố, dành trọn tình yêu và sự lãng mạn cho mỗi nét vẽ để đưa ra một thiết kế mới vừa có thể tiết kiệm, vừa mang trọn cảm xúc nhẹ nhàng lãng mạn như chia sẻ của gia đình trong lần đầu gặp gỡ.

Theo đơn vị thiết kế, ấn tượng lớn nhất khi lần đầu đến xem hiện trạng của căn hộ là ban công nhỏ mở tầm nhìn về phía Tây thành phố, nơi thấp thoáng bóng dáng một Nha Trang yên bình của 20 năm trước, nơi dòng sông Cái thơ mộng bắt đầu lượn lờ hòa mình vào nhịp sống phố thị, nơi mỗi chiều hoàng hôn êm ả tựa đầu lên đỉnh núi Đại An huyền thoại. Có lẽ, những hình ảnh này sẽ rất ý nghĩa với những người con xa quê nhiều năm, cố gắng mưu sinh để bây giờ cùng gia đình trở về gắn bó trên mảnh đất hiền hòa, dung dị.

“Ngôi Nhà Trên Cao” tạo ra một không gian sống gần gũi, mộc mạc, có chung, có riêng, có những đường cong mềm mại gợi nhớ cái không khí của những ngày xưa, những màu sắc đồng điệu để bám víu những ký ức ngày nhỏ. Không gian phòng ngủ vừa đủ với bệ nằm để có thể vừa nhâm nhi tách trà, đọc sách mà không bỏ lỡ cái không khí nhộn nhịp của phố biển bên ngoài ô cửa sổ. Phòng tắm đồng chất liệu sắc màu mộc mạc cho cái cảm giác lắng đọng trong ánh đèn vàng, trong tiếng nước chảy dưới vòi sen, tiếng róc rách của đại dương. Hàng hiên lam gỗ, bệ cửa ngồi và sân lát những viên đá nhỏ sẽ là nơi để mọi người quây quần bên nhau lắng nghe tiếng gió khẽ khàng, êm ả giữa những chiều hoàng hôn. 

Không gian sau khi cải tạo gồm phòng bếp, phòng khách, ban công với quầy bar nhỏ, 2 phòng ngủ, 2 toilet. Thiết kế căn hộ sử dụng nhiều chất liệu tự nhiên và thủ công mộc mạc nên thời gian thi công bị kéo dài gần hai tháng. Những sự đồng điệu trong cảm xúc và cái nhìn trân trọng tự nhiên, quá trình thi công là một hành trình nhẹ nhàng, dễ chịu đến từ cả gia chủ, người thiết kế và những người thợ tận tình. Mọi người đều cảm thấy hạnh phúc về hành trình này. 

Cùng nhìn ngắm qua những hình ảnh của căn hộ đặc biệt này nhé. 


Hiện trạng căn hộ ban đầu, nhìn rất đơn sơ, mặt bằng không vuông vức như những căn hộ bình thường khác.


Không gian căn hộ từ hiên ban công nhìn vào bên trong. Bệ cửa ngồi tạo cảm giác tách bạch trong ngoài qua một khung cửa lớn. Cũng là nơi mọi người có thể ngồi trò chuyện rôm rả với nhau. 


Ban công cũ được khoác lại chiếc áo mới, là chiếc hiên nhà ngồi uống trà chiều, ngắm hoàng hôn xuống cùng người thân sau ngày làm việc. Một chiếc hiên nhà bất chấp mưa nắng vẫn ngồi bình yên và cũng là sân chơi của các bé. 


View sông bình yên từ ban công nhìn ra, là điểm hẹn ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều vàng.


Góc tiếp khách với chiếc hiên sẻ chia buổi ban chiều lãng mạn.


Bếp trong một buổi chiều vàng


Chiếc bàn bar nhỏ nhắn cho những bữa cơm gia đình


Không gian ngăn bếp


Một đường cong cong ngăn lối hai không gian giữa phòng khách, phòng bếp với phòng tắm.


Phòng tắm đồng chất liệu sắc màu độc lạ mang đến cảm giác mát mẻ của biển, của đại dương khi hòa mình trong tiếng nước chảy dưới vòi sen.


Hai đường cong phân chia không gian phòng khách và phòng bếp ở một bên, phía còn lại là không gian các phòng ngủ


Phòng ngủ lớn nhìn từ nhiều góc. Với chiếc bệ nằm bạn có thể vừa thưởng thức tách trà, vừa nhâm nhi cuốn sách trong khi đang ngắm thành phố biển Nha Trang


Phòng ngủ nhỏ view cửa sổ nhìn ra thành phố biển lung linh khi lên đèn. 


Mặt bằng trước và sau khi cải tạo, Chơn.a đã cố gắng chạm vào ít nhất có thể, và điều chỉnh cho khu khách bếp được gọn gàng. Không gian sau khi cải tạo gồm một phòng bếp, một phòng khách, một bàn ăn, bàn bar, một quầy bar nhỏ ở khu vực ban công, một ban công, 2 phòng ngủ, hai toilet

Thông tin dự án:


Địa điểm: Tòa nhà Mường Thanh – số 4 Trần Phú – Nha Trang
Diện tích sử dụng: 67 m2
Hoàn thành: 2020

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm