CẢNH BÁO với những nhà giàu có một con gái: Cẩn thận vẫn là trên hết

| 26-04-2021, 14:29 | Thị trường 24h

Đưa gia sản cho con rể đứng tên, con rể bỏ luôn con gái, cuỗm hết tài sản – Bài học cho những gia đình giàu có con gái một.


CẢNH BÁO với những nhà giàu có một con gái: Cẩn thận vẫn là trên hết

Một lô đất lớn ở Đà Nẵng, một căn nhà ở Tân Định, vì tin con rể H. (TPHCM) và tạo điều kiện cho rể làm ăn, vợ chồng ông K. (Q.1, TPHCM), đã để cho H. đứng tên tài sản của gia đình mình.

Theo báo Người Đưa Tin, ông Kh. đang đưa ra bằng chứng để chứng minh số tiền mua đất là của vợ chồng ông, không phải do con rể làm ra. Cụ thể: số tiền vợ chồng ông K. có được, đến từ tiền cổ phần CT Sông Sài Gòn và một căn nhà của ông bà ở Tân Định. Lô đất ở Đà Nẵng vợ chồng ông mua từ bà Nguyễn Thị Hoà, một doanh nhân. Số tiền mua đất được chuyển nhượng phần lớn là cổ phần của ông Khảm tại CT Sông Sài Gòn cho bà Hoà. Phần còn lại, ông K. chuyển bằng tiền mặt.

Nghĩa là họ đã có đủ bằng chứng của giao dịch lô đất ở Đà Nẵng là tiền của ông Khảm. Gã con rể chỉ là người đứng tên (mà Việt Nam, cha mẹ vốn thương con và lo cho con, nhà ông Khảm mỗi một cô con gái nên gia sản sớm muộn gì cũng để lại cho vợ chồng H.)

Thế nhưng lòng người đâu dễ đo; được đứng tên tài sản, việc đầu tiên mà H. làm là nói với vợ rằng mình “ly hôn giả” để H. qua Mỹ “kết hôn giả” với một người khác, sau đó bảo lãnh vợ qua. Vợ H. đã đồng ý và cam kết tài sản riêng để H. chứng minh khả năng tài chính.

Một chuỗi bi kịch bắt đầu từ đây. Sau “ly hôn giả”, H. sống với vợ và gia đình vợ thêm 4 năm. Có được tài sản, được cam kết tài sản riêng, H. đã bán ngay số tài sản ấy lấy tiền tiêu xài.

Điều đáng nói, lô đất bán hơn 100 tỷ, H. chỉ khai trong hợp đồng có 20 tỷ để trốn thuế.

Vợ chồng ông Kh. có đủ bằng chứng, cũng như người bán lô đất cho ông K. là bà Nguyễn Thị Hoà, cũng làm chứng cho ông Kh. rằng các giao dịch trước đây là với ông Kh., gã con rể H. chỉ đứng tên hộ.

Những chứng từ trong ngân hàng cũng chứng minh rằng, là tiền của nhà ông Kh., không phải của H.

Nhưng, số tiền mà H. bán đất, giờ cũng giúp H. kha khá trong việc chống lại vợ chồng ông Kh., đưa về những thứ có lợi cho hành trình thực hiện mưu đồ của y.

2 năm qua, vợ chồng ông Khảm đội đơn đi đòi công lý. Mới đây nhất, ngày 23/2/2021, vợ chồng ông Kh. làm đơn tố cáo H. về tội trốn thuế, trong giao dịch bán lô đất của ông do H. đứng tên, ở Đà Nẵng.

Đây cũng là bài học cho mỗi gia đình chúng ta, nhất là những gia đình giàu có mà lại có mỗi một cô con gái. Lòng người khó đo, nên cẩn thận vẫn là cách bảo vệ mình tốt nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm