Điều chỉnh cục bộ quy hoạch TP Phú Quốc, tăng dân số hơn 42.000 người

| 23-04-2021, 20:18 | Thị trường 24h

Sáng 23/4, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc đến năm 2030.

Có 7 nội dung được điều chỉnh với tổng diện tích khoảng 674,53 ha. Quy mô dân số dự kiến tại các địa điểm được điều chỉnh khoảng 51.500 người, tăng 42.500 người so quy hoạch chung đã được phê duyệt.

 
Theo ông Tùng, thời gian qua Phú quốc đã phát triển nhưng còn vướng một số việc về đất, tầng cao, mật độ. Vì vậy, nhà đầu tư thu hồi vốn không đúng kế hoạch như kỳ vọng.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc, cho biết trong thời gian tới đơn vị sẽ phối hợp với các sở, ngành của tỉnh Kiên Giang và UBND TP Phú Quốc rà soát lại quy hoạch, phân khu đã có trên đảo. Nếu chỗ nào chưa phù hợp sẽ tiếp tục điều chỉnh. Sau khi có quyết định điều chỉnh, tùy vào chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan sẽ thực hiện các khu đã được duyệt theo quy định pháp luật.

“Việc điều chỉnh lần này đáp ứng được kỳ vọng thứ nhất là tình hình sử dụng đất phù hợp với tình hình phát triển ở Phú Quốc. Hai là việc đầu tư xây dựng hạ tầng Phú Quốc đáp ứng được việc kết nối vào các dự án. Thứ ba là nhà đầu tư khai thác quỹ đất một cách có hiệu quả, góp phần làm cho Phú Quốc phát triển nhanh hơn trong thời gian tới”, ông Tùng nói.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm