Cảnh giác trước kẻ lừa đảo: chiêu dụ khách hàng ( kỳ 1)

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-04-2021, 11:35 | Thị trường 24h

Khi các đô thị vệ tinh phát triển mạnh thì thị trường vùng ven sôi động lên, sốt đất khắp mọi nơi. Trong cơn sốt có những cá nhân, tổ chức thừa nước đục thả câu để bắt những nhà đầu tư non trẻ, hoặc những người mong muốn có 1 nơi an cư thật sự. Gần đây, có rất nhiều người bị trở thành nạn nhân của những hành vi lừa đảo này, gây bao đau xót bởi số tiền dù hay nhiều cũng là đồng tiền mồ hôi nước mắt, chân chính của họ. Vì vậy, chuyên đề bài viết dưới đây: Cảnh giác 101 những cú lừa nhằm giúp những người ít kinh nghiệm không bị rơi vào ma trận lừa đảo khi mua nhà đất. Bài sau đây tổng hợp cách kẻ lừa đảo đưa nạn nhân lên xe đến một nơi đồng không mông quạnh để “hành xử”. Chia sẻ thực tế từ một người đã chứng kiến trong cuộc và kể lại, dù không nêu tên cá nhân hay tổ chức, nhưng những chi tiết thực tế này sẽ hoàn toàn giúp bạn rút ra được bài học cảnh giác cần thiết.

Cảnh giác trước kẻ lừa đảo: chiêu dụ khách hàng ( kỳ 1)

Lật tẩy chiêu tiếp cận khách hàng mục tiêu của Lừa

Đa phần các những kẻ lừa đảo sẽ tiếp cận khách bằng cách treo đầu dê bán thịt chó. Đưa ra 1 mức giá rẻ như cho để đánh vào tâm lý tham rẻ của nhiều người. Nhưng khi bạn đến nơi xem, thì họ lại bảo hết, thôi lỡ đến rồi mời anh chị đi xem dự án abc xyz cũng hấp dẫn ko kém. Hoặc 1 cách khác là đưa 1 dự án cách điểm nóng (Vi dụ gần điểm Sân Bay mới được quy hoạch) 10 phút đi xe, hay cách Khu Công Nghiệp xxx 1 km. Nhưng thực tế, nói là “10 phút đi xe” đó chắc tốc độ khoảng 80km/h, và cách Khu Công Nghiệp 1km là đường chim bay, còn sự thật thì cách gần 8km. Chúng ta đi xe chứ đâu có bay như chim được.

– Để nhận dạng chiêu lừa đầu tiên thì chỉ cần dùng google là được. Ví dụ họ cho giá nhà Bình Thạnh 45m là 1,5 tỉ (33tr/m), đường D2. Thì bạn lên google đánh vào mua nhà đường D2 để tra cứu. Trang mà bạn có thể tra cứu được thông tin như Propzy.vn, bạn sẽ tìm 20 tin đầu tiên và tính ra giá trung bình mỗi m2 trên trục đường D2 là biết giá này thật hay ảo, giá trung bình 100-120tr/m2 trong khi họ rao chỉ 33tr/m2. Một miếng đất được bán thấp hơn 20% so với giá thị trường ở khu vực đó thì bạn nên đặt 1 câu hỏi cảnh giác. Bạn nghĩ chủ của  bất động sản họ có biết giá khu vực đó hay không? Họ có ngốc để bán miếng bánh ngon giá hời cho các anh chị? Đối với những loại rao giá ảo này thì thôi, khuyên mọi người ko nên dây dưa. Hãy tìm đến những doanh nghiệp mô giới uy tín để làm cho chắc chắn và chuyên nghiệp.

– Cách thứ 2 để phòng tránh, các bạn chỉ cần hỏi họ tên dự án + địa điểm. Bạn lên google map đánh chữ đó lên để tìm hiểu và bạn sẽ có ngay vị trí bởi vì những đơn vị bán hàng luôn tạo địa điểm trên google map để bán hàng. Chọn chỉ đường từ điểm nóng đến vị trí dự án, nếu tuyến đường cách xa thực tế thì thôi, ta nghĩ cũng nên dừng. Mới chuẩn bị làm việc với nhau mà thấy quá nhiều thứ mập mờ, đi xa hơn thì khả năng bạn là người chịu thiệt.

– Nếu anh chị chấp nhận rủi ro, vào hang cọp mới bắt được cọp thì sẽ đi vào tiếp bước 2.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm