Đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được sửa chữa xong trước ngày 30/4

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 16-04-2021, 07:50 | Thị trường 24h

Chiều 14/4, ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (chủ đầu tư) cho biết, trong 3,2 km toàn dự án, đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Thủ Thiêm, dài gần 2 km đã sửa xong toàn bộ. Đoạn còn lại hơn một km, từ cầu Thủ Thiêm đến cầu Sài Gòn bị lún nặng được nâng nền 50 cm đến 1,2 m và lắp hệ thống thoát nước. Trong đó phần chính tuyến và một bên đường đã hoàn thành, cho xe chạy. Bên còn lại đang rào chắn với không khí thi công tất bật.

Nhà thầu cho biết công việc chủ yếu hiện hoàn thiện vỉa hè, đắp nền và nâng cao mặt đường và hoàn thành trải nhựa trong nửa tháng tới. Các đơn vị cũng đang đẩy nhanh một số hạng mục như hệ thống chiếu sáng; cải tạo, trồng mới cây xanh cùng hoàn chỉnh những phần hạ tầng kỹ thuật liên quan dọc tuyến để đảm bảo mỹ quan đô thị.


Đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được sửa chữa xong trước ngày 30/4

Đường Nguyễn Hữu Cảnh nhiều năm qua liên tục bị ngập úng khi vào mùa mưa. Ảnh minh họa

Ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM - cho biết công trình nâng cấp, sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh và quận 1) đã bước vào những công đoạn cuối.

Ông Phúc khẳng định dự án này sẽ hoàn tất kịp phục vụ người dân đi lại trong dịp lễ 30-4, góp phần giải quyết tình trạng ngập úng nghiêm trọng tại khu vực trong hàng chục năm qua, đồng thời giải quyết chuyện kẹt xe "như cơm bữa" trên tuyến này. 

Dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh thi công từ tháng 10/2019, nhằm chống ngập và ùn tắc ở khu vực. Việc nâng cao đường được yêu cầu hài hòa với các khu dân cư hai bên, phù hợp cao độ nền quy hoạch... Do làm trên đường hiện hữu, mật độ xe lớn nên để vừa thi công vừa khai thác, quá trình nâng cấp tuyến thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, xong đoạn nào tái lập đoạn đó.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm