Nên đầu tư hay mua nhà với 300 triệu đồng trong tay?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 29-03-2021, 09:37 | Kiến thức

Có 300 triệu mua nhà được không?

Phương án thứ nhất: Vay thêm tiền ngân hàng mua nhà trả góp

Nên đầu tư hay mua nhà với 300 triệu đồng trong tay?

Mua nhà trả góp là sự lựa chọn hoàn hảo đối với người có tài chính 300 triệu


Mua nhà trả góp sẽ là phương án được ưu tiên hàng đầu với những ai có số tiền trong tay không quá nhiều. Bởi hiện nay, các ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng lên đến 70% giá trị sản phẩm bất động sản. Dựa vào mức lãi suất của từng ngân hàng, hàng tháng bạn sẽ trả góp số tiền.


Tuy nhiên, trước khi có ý định vay tiền mua nhà trả góp, cần lưu ý:

Bạn phải đảm bảo có thu nhập ổn định: Bạn cần tính trước các vấn đề có thể xảy ra như: Công việc gặp khó khăn, bệnh tật, nhu cầu sống của gia đình tăng lên,… Bạn cần phải dung hoà được số tiền mình có với khoản vay.


Số tiền bạn nợ ngân hàng hàng tháng không vượt quá 50% thu nhập của bạn. Có như vậy, bạn mới đảm bảo được khả năng chi trả, đến thời hạn trả số tiền lãi và gốc thì bạn sẽ không bị áp lực.


Nếu tài chính của bạn tốt, có nhu cầu đầu tư bất động sản thì bạn có thể chọn gói hỗ trợ 70% giá trị sản phẩm.


Với số tiền 300 triệu, ngân hàng hỗ trợ vay 70% bạn sẽ mua được ngôi nhà như thế nào?

Bạn có thể mua được mảnh đất nhỏ ở vùng ngoại ô, hoặc mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ dưới 50m2, loại 1 phòng ngủ. Nếu có thêm nhiều lựa chọn, bạn nên ưu tiên chọn những căn hộ có vị trí giao thông thuận tiện, môi trường sống tốt, dịch vụ tiện ích chấp nhận được,…

Phương án thứ hai: Vay thêm tiền từ người thân

Bạn đang có ý định mua nhà với số tiền 300 triệu trong tay? Bạn lo lắng vì lãi suất của ngân hàng quá cao? Trong trường hợp này, phương án vay tiền từ người thân hoặc bạn bè có thể là phương án bạn nên nghĩ đến. Thông thường vay từ người thân, bạn bè, lãi suất vay sẽ thấp hơn nhiều so với ngân hàng, thậm chí nhiều người thân hay bạn bè còn cho bạn vay không lãi suất.


Thế nhưng, cho dù vay ngân hàng hay bạn bè, bạn cũng cần nên đảm bảo trả nợ đúng hạn, tránh trường hợp xảy ra mâu thuẫn dẫn đến tình trạng rạn nứt mối quan hệ với người thân trong gia đình.

Phương án thứ ba: Đầu tư sinh lời

Với số tiền 300 triệu có thể còn khá ít để mua một ngôi nhà. Bạn không nên để tiền chết, bởi đến lúc bạn có 1 tỷ đồng, thu nhập mỗi tháng ở mức 35 triệu, thì giá trị bất động sản đã tăng vọt chóng mặt.


Vì thế, bạn nên đầu tư để sinh lời. Nên cân nhắc kỹ lưỡng, nghiên cứu tiềm năng thị trường và lập ra kế hoạch dài hạn, rõ ràng để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Có 300 trong tay, nên kinh doanh hay mua nhà?

Vấn đề kinh doanh hay mua nhà thì phần lớn mọi người sẽ chọn phương án mua nhà. Bởi lẽ, đây là sản phẩm sở hữu lâu dài và đảm bảo tính ổn định, mong muốn có được nơi “an cư lạc nghiệp” bền vững.


300 triệu nên đầu tư hay mua nhà?


Tài chính 300 triệu thì bạn phải cần đến sự hỗ trợ từ ngân hàng mới có thể mua được một ngôi nhà tại TP.HCM.

Vậy để được ngân hàng cho vay sau khi thực hiện hồ sơ vay bạn cần những gì?

- Lịch sử vay nợ: Ngân hàng sẽ xem lại lịch sử vay của bạn có tốt không? Liệu bạn có nằm trong danh sách đen của bất cứ ngân hàng nào không?

- Khả năng trả của bạn: Bạn cầm đảm bảo được khả năng chi trả lãi và gốc hàng tháng. Lưu ý: Phải thấp hơn thu nhập mỗi tháng của bạn.

Trong trường hợp bạn không thể trả được nợ: Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình 2 bên bằng cách bảo lãnh ngôi nhà họ đang sinh sống.

Nên đầu tư gì với tài chính 300 triệu?

Với số tiền 300 triệu nên đầu tư gì đang là bài toán khó đối với nhiều người


300 triệu là số tiền mà nhiều người tích lũy bao nhiêu năm nỗ lực làm việc. Họ mong muốn số tiền đó sẽ sinh lời nhanh chóng và an toàn nhờ vào việc đầu tư.


Dưới đây là 3 hình thức đầu tư hiệu quả, mọi người có thể tham khảo:

- Đầu tư kinh doanh các ngành đang 'hot' hiện nay: Bạn có thể lựa chọn một trong những lĩnh vực kinh doanh đang được ưa chuộng hiện nay như: Quần áo, đồ uống, thức ăn,…

- Đầu tư nhượng quyền thương hiệu: Rất nhiều thương hiệu lớn kêu mời các cá nhân nhượng quyền thương hiệu với số vốn bỏ ra vừa phải. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn kinh doanh sản phẩm của một thương hiệu lớn nào đó bạn cảm thấy tin tưởng.

- Đầu tư bất động sản: Với số tiền 300 triệu, bạn có thể tìm kiếm cho mình một mảnh đất nhỏ mà bạn tin trong tương lai sẽ mang về một số tiền lớn cho bạn. Ngoài ra, với số tiền ít, bạn có thể nghĩ đến việc đầu tư lướt sóng nhưng đây là cách khá mạo hiểm, bạn phải cực kỳ cân nhắc kỹ lưỡng.

- Đầu tư cửa hàng tiện lợi tại các khu dân cư: Đây đang là xu hướng của kinh doanh vì đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của cư dân.


Trong số các hình thức kể trên, có thể thấy đầu tư bất động sản sẽ có khả năng sinh lời nhanh chóng và đảm bảo tính ổn định. Còn kinh doanh những lĩnh vực khác bạn có thể gặp không ít khó khăn, thậm chí có nhiều người thua lỗ nặng vì đưa ra quyết định đầu tư sai lầm.


Hiện nay, các chủ đầu tư kết hợp với ngân hàng tạo điều kiện tối đa để người dân có thể sở hữu được căn nhà hợp túi tiền nhưng chất lượng lại rất tốt. Từ đó, bạn có thể an tâm về việc sở hữu một căn nhà như mơ chỉ với 300 triệu.

Khi mua nhà với số tiền 300 triệu cần lưu ý những gì?

Khi mua nhà bạn cần ưu ý kỹ một số vấn đề trước khi đưa ra quyết định


Trước khi quyết định mua nhà, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

- Cân nhắc kỹ tài chính của bạn: Nếu bạn vay ngân hàng thì không nên vay quá 1 tỷ, bởi ngân hàng sẽ yêu cầu bạn xác thực thu nhập hàng tháng, khả năng trả nợ.

- Nếu có thể, bạn nên vay thêm người thân trong gia đình để giảm áp lực trả nợ.

- Chú ý đến phương thức vay (tín chấp hay thế chấp), lãi suất, thời gian vay,…

- Cuối cùng, điều này vô cùng quan trọng đó chính là khả năng trả nợ của bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm