Bố cục xoay quanh 1 không gian sinh hoạt chính, căn hộ thông tầng với phong cách tối giản vừa thoáng sáng, vừa thú vị

| 5-01-2021, 03:12 | Nhà đẹp

Căn hộ 2 tầng này nằm trong một tòa chung cư mới. Ý tưởng trong quá trình thiết kế là tạo ra một liên kết trực quan theo chiều dọc giữa 2 tầng 15 và 16, xây dựng một không gian căn hộ thông tầng thú vị với trung tâm là không gian sinh hoạt chính.


Căn hộ thông tầng sở hữu phong cách tối giản với bảng màu đơn sắc ấn tượng

Thiết kế thông tầng đặc biệt trong căn hộ chung cư

Sử dụng 2 tầng của tòa nhà, các nhà thiết kế đã tạo nên một căn hộ có mặt cắt khá ấn tượng với cách kết hợp các không gian độc đáo. Cảm nhận về căn hộ kép này là sự sáng tạo với cách đối thoại kiến trúc mới mẻ.


Bố cục xoay quanh 1 không gian sinh hoạt chính, căn hộ thông tầng với phong cách tối giản vừa thoáng sáng, vừa thú vị

Căn hộ là sự kết hợp giữa 2 tầng nhà giúp trần cao hơn, tăng khoảng rộng rãi

Đầu tiên, toàn bộ căn hộ sẽ được thiết kế xoay quanh 1 không gian sinh hoạt chung thông 2 tầng. Đây cũng là yếu tố kết nối và là trung tâm của ngôi nhà bao gồm có khu vực làm việc, học tập; cầu thang, khu vực phòng khách với tầm nhìn rộng.


Không gian sinh hoạt chính và cũng là trái tim của căn hộ


Tất cả các khu vực chức năng ở tầng 1 liên kết với nhau thành không gian mở, thông thoáng


Phòng khách với nội thất hiện đại, bộ sofa mang gam màu tương phản với kệ ti vi 


Khu vực đọc sách tối giản nhưng tinh tế với những gam màu trầm, dịu nhẹ và thanh lịch


Khu bếp và phòng ăn khá đơn giản với phong cách hiện đại


Sự gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ chính là cảm nhận ấn tượng nhất ở khu vực này


Hệ thống đèn thả trần tạo được bầu không khí ấm cúng 


Phần tường tiếp giáp với trần nhà còn được bố trí thêm đèn led giúp tôn lên những đường kẻ sắc nét, hiện đại cho không gian

Để tạo điểm nhấn, khu vực này được ốp bằng các tấm gỗ phủ sơn bê tông đặc biệt. Cửa sổ lớn ở trên tầng 2 giúp đón sáng vào trong không gian, đồng thời tạo nên hiệu ứng ánh sáng chuyển động trên bức tường gỗ. Khi trời tối, hệ thống ánh sáng cũng giúp không gian trở nên ấm cúng và gắn kết hơn.


Cửa sổ kính lớn giúp không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên


Tấm ốp gỗ phủ sơn bê tông điểm xuyết phong cách công nghiệp cho căn hộ

Hành lang kim loại với bề ngang khá hẹp bao xung quanh không gian, ngang qua kệ sách tự như thư viện và dẫn lên tầng 2. Thiết kế này giúp nhấn mạnh phong cách thiết kế tối giản của căn hộ. Lan can cầu thang được làm từ dây cáp thép không gỉ, kéo từ trên trần nhà xuống vừa tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt vừa giúp không gian thêm thông thoáng.



Hành lang hẹp đi ngang qua một kệ sách lớn


Những dây thép không gỉ treo tạo thành lan can cầu thang 


Cách thiết kế này tạo nên những hình ảnh phản chiếu trên tường khá đẹp mắt, thú vị

Không gian trong nhà thông thoáng, đảm bảo tính liền mạch cao

Bằng cách thiết kế dạng mở và tạo ra các mối liên kết theo chiều dọc, không gian trở nên thông thoáng và liên tục. Điều này cũng nhờ ánh sáng, tầm nhìn và sự lưu chuyển khi đặt những khu vực thứ cấp xung quanh 1 không gian mở, lớn và ở ngay trung tâm nhà. Các KTS đã thành công trong việc tạo nên cảm giác liên tục trong không gian mà vẫn tạo được những điểm nhấn nhá riêng, cấu trúc không bị loãng.


Không gian sinh hoạt chính được coi là trung tâm để thiết kế những khu vực chức năng khác ở bao quanh


Tầm nhìn từ trên tầng 2 xuống 


Toàn bộ căn hộ tựa như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt với chủ đề là những đường thẳng sắc nét


Ánh sáng càng khiến cho tác phẩm nghệ thuật này thêm hoàn hảo

Cảm nhận thú vị giữa các góc nhìn, giữa cao và thấp, ngang và dọc, giữa không gian mở và không gian riêng tư tạo nên sự tương phản, tăng trải nghiệm sống cho các cư dân. Tất cả các chức năng khác nhau như bếp, phòng ăn, phòng ngủ đều được bố trí xung quanh không gian mở – trái tim của căn hộ.


Các loại vật liệu và sơn ở hầu hết các khu vực đều ở dạng đơn sắc và dạng mộc, bao gồm kim loại đen, thép không gỉ, bê tông, sàn gỗ sồi và tường trắng




Nhà vệ sinh hiện đại và tiện nghi với nét tối giản nổi bật

Căn hộ thông tầng không hiếm gặp nhưng điều đặc biệt ở công trình này là cách thiết kế xoay quanh khoảng trung tâm. Nhờ vậy, sự thông thoáng được đảm bảo tối đa. Kết hợp với bảng màu đơn sắc và vật liệu dạng mộc, căn hộ càng thêm độc đáo và bắt mắt.

Thông tin chi tiết công trình:

Địa điểm: Ramat Ha-Sharon, Israel

Năm dự án: 2017

Nhóm thiết kế: Irene Goldberg, Rotem Segev, Pitsou Kedem

Ảnh: Amit Geron

Bài viết: Thu Hằng

Xem thêm:

1. M Garden Duplex – Căn hộ thông tầng sang chảnh hết phần thiên hạ, sở hữu khu vườn riêng rộng 1000m2 hiếm có 2. Căn hộ penthouse thông tầng đáng mơ ước tại Hà Nội, gia chủ tự lên ý tưởng thiết kế nhờ kinh nghiệm xây những căn nhà trước 3. Cải tạo căn hộ 110m2 tối tăm thành không gian sáng thoáng với chi phí 700 triệu đồng 4. Nhà ống 16m2 mang tên con trai đầu lòng, thiết kế theo phong cách Japandi để tối ưu hóa không gian 5. Khoảng thông tầng đặc biệt của Bin Bon House là lợi thế gắn kết các thành viên trong gia đình
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm