Cần lưu ý những gì để tránh rủi ro khi mua nhà cuối năm?

| 7-01-2021, 02:06 | Kiến thức

Nhà là khối tài sản rất lớn, được xem là tài sản của cả một đời người. Do đó, việc mua bán nhà luôn được chuẩn bị một cách chu đáo nhất. Vậy, có nên mua nhà vào dịp cuối năm không?


Có nên mua nhà vào cuối năm?

Theo “chiêm nghiệm” của các triệu phú, tỷ phú về bất động sản, mua nhà cuối năm đem lại khá nhiều lợi ích cho người mua. Trong đó, có 4 cái lợi lớn nhất là:

Thứ nhất: Dễ dàng huy động vốn

Chuyện vay mượn khi mua nhà là điều hết sức bình thường. Vì vậy, nếu bạn cần phải huy động thêm vốn thì tậu nhà cuối năm sẽ rất thuận lợi.

Về cuối năm, hầu hết các ngân hàng lớn đều tạo điều kiện rất lớn về dịch vụ giải ngân và lãi suất cũng có phần “mềm mại” hơn nhiều so với các tháng trong năm. Do đó, hầu hết các hợp đồng vay vốn dịp cuối năm đều có tỷ lệ xét duyệt cao. Lúc này, nếu bạn muốn huy động khoản vay lớn để có thể tậu nhà giá trị cao hơn thì cũng khá dễ dàng. Lãi suất vay ngân hàng mua nhà tháng 12 được các ngân hàng đưa ra với mức ưu đãi nhằm đẩy mạnh giải ngân cho vay vốn. Với số tiền hỗ trợ cho vay lên đến 70% giá trị ngôi nhà, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng đủ tiền để sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình.

Thứ 2: Đa dạng về nguồn hàng

Cuối năm, có rất nhiều người muốn thanh khoản bất động sản để thu hồi vốn hoặc chuyển đổi loại hình đầu tư kinh doanh. Thống kê cho thấy lượng khách đăng tin rao bán nhà, bán đất vào dịp cuối năm tăng đến 45% cho với các thời điểm khác. Như vậy, mua nhà về dịp cuối năm bạn càng có nhiều sự lựa chọn hơn khi tìm mua nhà. Trong đó, thị trường bất động sản ở TPHCM luôn rất sôi động với nguồn cung dồi dào.

Thứ 3: Có nhiều chính sách ưu đãi

Nhằm kích cầu thị trường và đẩy nhanh tốc độ thanh khoản dự án, chủ đầu tư đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, dễ thoả thuận giá bán với chủ nhà.

Thứ 4: Dễ dàng “ép giá”

Mua bán bất kỳ một món đồ nào cũng sẽ có sự mặc cả giữa người mua và người bán. Với khối tài sản lớn như nhà cửa, đất đai, việc “ép giá” lại càng là điều dễ hiểu. Vào dịp cuối năm, nhiều chủ sở hữu muốn nhanh chóng thu hồi vốn để trả nợ, đáo hạn ngân hàng, mua nhà hoặc mua đất ở vị trí khác,… nên người mua sẽ rất dễ thương lượng giá cả. Nếu khéo léo, bạn có thể mặc cả được vài chục triệu đồng. Do đó, mua nhà vào dịp cuối năm là một trong những “thời điểm vàng” mà mọi người không nên bỏ lỡ.

Lưu ý khi mua nhà

Mặc dù mua nhà vào dịp cuối năm đem lại rất nhiều thuận lợi cho người mua. Nhưng để tránh thất thoát, lãng phí tiền bạc và tránh mua phải “dự án ma” các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:


- Cần thận trọng với những giao dịch có quá nhiều ưu đãi lớn. Không tự nhiên chủ sở hữu lại bán nhà với giá quá thấp so với thị trường. Vì vậy bạn cần tham khảo giá trị thật của căn nhà và những yếu tố về pháp lý, phong thủy để tránh gặp phải những phiền phức không đáng.
- Cần tìm hiểu kỹ về lãi suất: Chính sách ưu đãi vay vốn với 0% lãi suất rất phổ biến. Tuy nhiên, không ai cho chúng ta vay tiền mà không phải chịu bất kỳ một khoản lãi suất nào. Vì vậy bạn cần yêu cầu chủ đầu tư thông báo rõ biên độ lãi suất của những năm sau là bao nhiêu, biến động như thế nào và cần được thể hiện rõ trong hợp đồng để tránh rơi vào “bẫy” lãi suất.
- Tham khảo kỹ về giá cả thị trường, nếu mua nhà riêng của người dân thì cần thẩm định cẩn thận về giá cả để tránh mua sản phẩm với giá quá cao so với mặt bằng chung.
- Yêu cầu chủ đầu tư, chủ sở hữu phải cung cấp được đầy đủ các giấy tờ chứng minh tính pháp lý của bất động sản tránh mất tiền oan hoặc dính líu đến pháp luật, kiện tụng về sau. Tốt nhất bạn nên tham khảo nhà đất trên các kênh website về bất động sản uy tín để đi đến lựa chọn đúng đắn nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm