Khám phá không gian sống xanh mát trong ngôi nhà tại Đồng Hới

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-07-2019, 17:54 | Nhà đẹp

Ngôi nhà là nơi sinh sống của một gia đình trẻ 3 thành viên. Những bức tường gạch thông gió, giếng trời ôm trọn cây xanh, hồ cái Koi sinh động... khiến ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với người nhìn.
Khám phá không gian sống xanh mát trong ngôi nhà tại Đồng Hới
Ngay khi nhìn vào căn nhà, người ta sẽ bắt gặp bức tường gạch thông gió nổi bật với gam màu trắng, kết hợp hài hòa với hai luống cây cảnh ở bên dưới.
Ngoài ra, ba vị trí khác của ngôi nhà cũng có sự hiện diện của gạch thông gió, mang đến không gian sống mát mẻ và luôn thoáng đãng
Trên tổng diện tích đất 93m2, chủ nhân xây nhà rộng 60m2, còn lại dành để bố trí sân đỗ xe, tiểu cảnh, bể cá Koi... Một số loại cây xanh xung quanh hồ cá là giống thân mềm và thân leo ưa ẩm, sinh trưởng chậm không những trang trí cho căn hộ thêm nổi bật mà còn mang lại không khí tươi mát, tràn đầy sức sống.
Đặc biệt, căn hộ có cây tường vi hơn mười năm tuổi, với thiết kế thông minh, cây tường vi không bị chặt đi mà vẫn tiếp tục sống, mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho căn nhà.
Các không gian chức năng trong nhà đều được thiết kế hướng về vị trí trung tâm là cây tường vi mười năm tuổi.
Phòng khách, khu bếp ăn và 1 phòng vệ sinh nhỏ được bố trí ở ngay tầng trệt. Các không gian phòng trong nhà ống được bố trí dọc theo chiều dài của mảnh đất.
Trên tầng 2, hai phòng ngủ cũng được bố trí bao quanh cây tường vi với bức tường gỗ đầu giường giúp không gian bớt đơn điệu. Ngoài ra, hầu hết nội thất đều có thiết kế đơn giản nhằm tạo độ thoáng cho ngôi nhà.
Cạnh khung cửa sổ kính phía ngoài phòng ngủ là góc đọc sách với phản gỗ màu sáng tích hợp ngăn kéo lưu trữ mang lại sự tiện nghi cho gia chủ.
Cây xanh xuất hiện ở mọi không gian nhà, tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Tổng kinh phí hoàn thiện nhà gồm cả nội thất là khoảng 1,1 tỷ đồng.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 1
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm