Khám phá ngôi nhà "một trông như hai" giữa lòng Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-09-2020, 02:10 | Nhà đẹp

Thiết kế theo phong cách đương đại nhưng ngôi nhà vẫn giữ được một số nét văn hóa dân gian truyền thống của đồng bằng Bắc Bộ.    

  Tọa lạc tại Kim Nỗ (Đông Anh – Hà Nội), ngôi nhà được thiết kế dành cho gia đình 4 thế hệ.    

  Khu đất xây dựng được bố mẹ chia đôi cho hai anh em trai theo chiều dọc. Tuy nhiên, thay vì xây 2 căn riêng biệt, nhóm kiến trúc sư đã thiết kế hai hệ kết cấu, hai hệ thống điện, nước cho hai nửa khu đất nhưng tổng thể vẫn là một ngôi nhà.    

  Nhờ đó, căn nhà như hai mà một, không thiết kế hàng rào cứng ngăn chia mà tạo ranh giới mềm, tự nhiên nhất, nhằm gia tăng sự giao lưu giữa các thành viên.    

Khám phá ngôi nhà "một trông như hai" giữa lòng Hà Nội

  Để mang lại không gian vừa gần gũi, vừa riêng tư, kiến trúc sư đã thiết kế không gian gần như rỗng ở tầng 1 và chia nhỏ lại ở các tầng trên.    

  Đặc biệt, nhóm kiến trúc sư muốn truyền tải một cách ước lệ cấu trúc quen thuộc của Giếng nước – sân Đình vào kiến trúc hiện đại với đường nét rõ ràng, hình khối cô đọng, vật liệu tối giản sao cho tổng thể được hài hòa nhất.    

  Kiến trúc nhà ở hiện đại đan xen âm hưởng dân gian thể hiện ngay từ không gian tầng 1 qua trần cao với hình khối đơn giản kết hợp cùng gạch nung đất đỏ.    

  Chiếc chiếu truyền thống gần gũi và thân thuộc.    

  Hình ảnh giếng nước - sân đình được truyền tải thông qua vật liệu tối giản, màu sắc đơn giản và nhất là hệ giếng trời với khoảng trống lớn hình tròn.    

  Ngôi nhà cũng được hạn chế tối đa sự xuất hiện của màu sắc, chất liệu khác nhau để dành sân khấu cho không gian và ánh sáng.    

  Phòng ngủ được thiết kế đơn giản với tông màu trắng chủ đạo, tạo cảm giác căn phòng như rộng hơn.    

  Phòng tắm có cả bồn tắm giúp gia chủ thư giãn mỗi ngày.    

  Các đường cong uốn lượn mang đến sự mềm mại hơn cho hình khối không gian.    

  Khu vườn trên sân thượng là nơi các thành viên trong gia đình thư giãn và tận hưởng sự thoáng đãng

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm