Mê mẩn trước căn hộ ở Hà Nội 43m² mang vẻ đẹp ấn tượng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-09-2020, 08:26 | Nhà đẹp

Căn hộ của gia đình chị Lan Hương chỉ vỏn vẹn 43m², khoảng diện tích ấy không hề nhỏ khi được chị cùng KTS lên ý tưởng thiết kế để tạo nên công năng phù hợp cho từng góc nhỏ.  

Mới hoàn thiện căn hộ mơ ước của chính mình, chị Lan Hương cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Chị Hương tâm sự rằng: "Sau những ngày tháng đi ngắm nhà của người khác và xuýt xoa vì đẹp thì cuối cùng mình cũng có một căn nhà để tự lên ý tưởng và thiết kế theo mong muốn. Căn hộ nhỏ của gia đình mình có một phòng ngủ.  

Bài toán đưa ra cho KTS là thiết kế theo phong cách color block kết hợp minimalism, là một nơi để relax, gia đình con cái quây quần bên nhau, không có tivi, không công nghệ, dành trọn thời gian để sống chậm và gắn kết với nhau. Và sau nhiều lần duyệt đi sửa lại bản thiết kế cho phù hợp công năng và tiết kiệm chi phí nhất có thể thì mình cũng thống nhất được và thi công".   Căn hộ với diện tích 43m² được bố trí gồm không gian chung, 1 phòng ngủ và một phần diện tích mở để linh hoạt trong việc thiết kế công năng sử dụng, 1 nhà vệ sinh.    

Mê mẩn trước căn hộ ở Hà Nội 43m² mang vẻ đẹp ấn tượng

  Căn hộ nhỏ được tính toán phân chia không gian hợp lý.  

Để tạo nên không gian như ý, chị Lan Hương đã làm việc với kiến trúc sư, chia sẻ về những mong muốn của mình để KTS dễ dàng hiện thực hóa những mong muốn ấy.  

Là một người bị ám ảnh về bụi vì có khoảng thời gian khủng hoảng do con ốm liên tục nên chị Hương hạn chế tất cả những chỗ có thể tích trữ… bụi. Chị chỉ làm tủ bếp dưới, phía trên chỉ làm 2 đợt để đồ. Phần tủ bếp dưới được bố trí ngăn đựng xoong nồi, các đồ cần dùng cho bếp, có một ngăn tủ phụ kiện kéo ra để dao thớt, thìa dĩa, đũa, gia vị. Phía trên đợt gắn tường để bát đĩa, cốc chén.  

Chủ nhân của căn hộ nhỏ xinh cho biết: "Vì yêu thích lối sống tối giản nên chừng đó với mình vẫn còn trống rất nhiều chỗ ở ngăn tủ dưới. Mình thích lối sống tối giản nên nhận ra vốn dĩ chúng ta không cần quá nhiều thứ như chúng ta nghĩ. Cuộc sống hiện đại với quá nhiều mẫu mã sản phẩm và công năng na ná nhau khiến chúng ta nghĩ mình cần có nó và mua về lại vứt xó. Nên quan trọng là mình biết cần gì là đủ".    

  Góc phòng khách xinh xắn.    

  Khu vực đặt ghế sofa.    

   

  Không gian với điểm nhấn sinh động trên tường.  

Khu vực bàn ăn được chị Hương cùng KTS lựa chọn chất liệu gỗ với 4 chiếc ghế có tông màu ghi trắng và xanh theo tông màu chủ đạo của căn hộ.   Sofa, bàn trà và ghế thư giãn do chị Hương quyết định tự đi tìm mua ở các cửa hàng nội thất để tiết kiệm chi phí. Vì muốn có một bộ sofa đẹp nên vợ chồng chị tốn khá nhiều công sức. Chia sẻ về kinh nghiệm chọn sofa, chị Lan Hương cho biết: "Vợ chồng mình muốn có một bộ sofa đẹp thì quá ngân sách, hoặc chất liệu nỉ dễ bẩn, hoặc tone màu không phù hợp với căn nhà. Theo tham khảo của mọi người thì độ bền của những chiếc sofa theo ngân sách sẽ rất nhanh hỏng.  

Nếu như mua những loại sofa có khung ghế trần, sau đó đặt đệm ngồi và đệm lưng thì gỗ nên chọn loại tốt. May sao vợ chồng mình tìm được ở cửa hàng có bán khung ghế riêng và đang được sale 35% nên giá khá rẻ. Phần đệm ngồi được mình chọn may bằng da để sạch sẽ, đặt bên thiết kế thi công luôn để có chất lượng tốt hơn cũng như chọn được màu da ưng ý".    

  Góc bếp gọn gàng.    

  Khu vực ăn uống được bố trí ngay cạnh.    

  Không gian được bố trí hợp lý.  

Với ghế thư giãn, chị Hương chọn loại ghế hạt xốp, phần vỏ có thể thay ra giặt được, xốp sau này xẹp cũng có thể đổ thêm vào nên rất ổn. Các thành viên trong gia đình chị hay khách đến chơi đều rất thích chiếc ghế này.    

  Góc nhỏ ngập ánh sáng tự nhiên.    

  Ghế lười hạt xốp tạo điểm nhấn cho căn hộ.  

Khu vực không gian phụ được KTS đưa ý tưởng làm vòm thạch cao bên trên, phía dưới là chiếc giường đơn thông minh, kéo bên dưới ra sẽ trở thành hai chiếc giường thoải mái cho 2 người nằm. Kéo vào thì trở thành chỗ khách có thể ngồi chơi, hoặc nằm nghỉ buổi trưa. Góc nhỏ này cũng có thể là nơi đọc sách, trò chuyện với mọi người trong gia đình. Chị Hương cho biết, con trai chị rất mê góc nhỏ xinh xắn này.    

  Điểm nhấn của không gian phụ là trần thạch cao.    

  Giường đa năng thuận tiện.  

   

   

  Không gian ấm cúng, thư giãn.  

Khu vực phòng ngủ được thiết kế 4 ngăn kéo dưới giường để đựng đồ thay vì làm tủ như thông thường. Chị còn mua thêm chiếc giá treo quần áo tiện lợi, một bàn trang điểm nhỏ xinh.   Góc ban công vừa là nơi ngắm cảnh, vừa là không gian đặt máy giặt và giàn phơi thông minh.    

  Căn phòng ngủ nhỏ xinh, gọn gàng.    

  Chị Hương đúc rút kinh nghiệm: "Càng nhiều đồ sẽ càng có nhiều không gian để tích trữ bụi. Vô hình trung làm cho bạn phải lau dọn nhà nhiều hơn. Lúc mệt mỏi lại dễ cáu giận stress. Nhờ việc tối giản đồ đạc trong nhà nên thời gian dọn nhà của mình rất nhanh, nhà lúc nào cũng sạch sẽ. Đặc biệt là trong căn hộ không sắm tivi bởi mình muốn đây là nơi cả nhà gắn kết, không công nghệ, không đồ điện tử, chỉ có không gian giao lưu giữa vợ chồng và con cái".

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm