Sự " lột xác" của ngôi nhà gần 90 năm tuổi nhờ sự kết hợp tinh xảo của bảng màu

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-07-2019, 15:24 | Nhà đẹp

Ngôi nhà xây năm 1930 ở Bratislava của người đàn ông có tên Lukáš Kordík đã được gần 90 năm tuổi, công trình được xây dựng với chất liệu gạch xi măng phổ biến những năm 1990. Tuy nhiên, sau nhiều năm sử dụng, công trình đã trở nên cũ kỹ, không còn phù hợp với kiến trúc cũng như lối sống hiện đại. Chính vì vậy, Lukáš Kordík quyết định cải tạo nhà bằng cách sử dụng đồ nội thất có màu tươi sáng.

Sự " lột xác" của ngôi nhà gần 90 năm tuổi nhờ sự kết hợp  tinh xảo của bảng màu
Chủ nhân ngôi nhà đã thay thế chiếc tủ cũ bằng chiếc tủ mới có màu xanh dương neon cho phòng bếp giúp căn phòng trở nên sáng hơn và cuốn hút hơn. Đây là màu sắc có khả năng đánh mạnh vào thị giác người ngắm, khiến diện tích nhỏ hẹp và sự lộn xộn xung quanh trở nên mờ đi.
Điều đặc biệt của ngôi nhà chính là màu sơn của những bức tường xi măng, để giữ lại vẻ mộc mạc và ký ức của gia đình, Lukáš Kordík đã không phá đi bức tường mà thay vào đó, ông đã quét sơn trắng toàn bộ giúp căn nhà như được thay bộ áo mới, hiện đại và đầy sang trọng.
Nội thất phòng ngủ của căn nhà gần 90 năm tuổi được thay thế hoàn toàn bằng những màu sắc tươi sáng, kết hợp hài hòa với phần mái xi măng giữ nguyên. Ngoài ra, Lukáš Kordík đã tích hợp cả góc làm việc nhỏ gọn, chủ nhân có thể ngủ ở giường hoặc ghế sofa tùy thích.
Căn nhà được trang bị thêm tủ đồ rộng lớn thay thế cho tường ngăn không gian, nơi gia chủ cất trữ thực phẩm, đồ khô và vật dụng phòng bếp.
Để ngôi nhà rộng rãi hơn, chủ nhân đã sử dụng giá treo inox gắn lên thành cửa sổ để giữ xoong chảo, nồi niêu, không những mang lại sự tiện lợi mà còn tận dụng tối đa không gian của nhà bếp.
Góc lưu trữ những kỷ vật mà chủ nhân yêu thích. Các album ảnh, đĩa CD được xếp cẩn thận, ngăn nắp.
Các khu vực chức năng chính trong ngôi nhà gần 90 năm tuổi nhìn từ góc ngủ nghỉ.
Nếu như khu bếp ăn và phòng ngủ được cải tạo gần như toàn bộ thì phòng khách là nơi chủ nhân lưu giữ nhiều món nội thất cũ, đầy ắp những kỷ niệm.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm