Xu Hướng Phát Triển Đô Thị Xanh – Sạch – Đẹp

| 19-06-2020, 10:45 | Thị trường 24h

Meta: Xu hướng phát triển đô thị xanh là một điều tất yếu cần có để có thể bảo vệ môi trường. Đây cũng là trọng tâm phát triển của Việt Nam những năm sắp tới. Meyhomes Capital Phú Quốc đi đầu về xu hướng đô thị xanh.

Xu hướng phát triển đô thị Xanh – Sạch – Đẹp 

Xu hướng phát triển đô thị xanh là bước phát triển mang tính thời đại và tất yếu. Không chỉ các nước lớn trên thế giới mà hiện nay Việt Nam cũng đang dần chú trọng vào các dự án đô thị xanh – sạch – đẹp.


Đây chính là một giải pháp được Chính phủ khuyến khích, tạo điều kiện nhằm tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên, môi trường sống và công cuộc công nghiệp hóa của đất nước.
Meyhomes Capital Phú Quốc

Nhận diện đô thị xanh


Đô thị xanh, không chỉ dừng lại ở việc một đô thị với môi trường trong lành, nhiều cây xanh. Nó còn phải có cả kế hoạch xây dựng và quy hoạch hợp lý.
Trong đó bao gồm kế hoạch tăng cường sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, giảm thiểu các phương tiện cá nhân gây ô nhiễm khói bụi,  sử dụng đất đai phải phù hợp.
Hoặc đô thị xanh cũng có thể hiểu là một giải pháp tổng thể trong việc bảo vệ môi trường kết hợp với nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Đô thị xanh cần phải đảm bảo các tiêu chí nhất định về cơ sở hạ tầng, dịch vụ chăm sóc để có thể đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân đô thị.

Giải pháp phát triển đô thị xanh

Làm cách nào để xây dựng một đô thị xanh, sạch, đẹp? Đây không chỉ là câu hỏi chung của các chủ dự án, cơ quan quản lý mà cả các cấp chính quyền địa phương.

=>Bởi vậy, nó cần có sự kết hợp, thống nhất cao của các bên có liên quan nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân, bảo vệ môi trường và tăng cường sự phát triển kinh tế, xã hội.

Xu Hướng Phát Triển Đô Thị Xanh – Sạch – Đẹp
Dự Án Meyhomes Capital Phú Quốc

Theo các chuyên gia, có 2 giải pháp hàng đầu cho xu hướng phát triển đô thị xanh đó là: 

Giải pháp hàng đầu: Trồng thêm cây xanh

Ở Việt Nam, tiêu chí diện tích cây xanh đô thị là 2-3m2/người. Trong khi đó, tiêu chí cây xanh đô thị của Liên Hợp Quốc là 10m2/người. 


Tăng cường trồng thêm cây mới có thể giảm thiểu biến đổi khí hậu, giảm ô nhiễm không khí.
Nhờ đó mang lại chất lượng cuộc sống tốt, không chỉ mang đến bầu khí quyển trong lành mà còn thay đổi diện mạo của đô thị.


Giải pháp thứ hai: Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả

Điều đầu tiên cần làm trong giải pháp này là phát triển mạng lưới giao thông đô thị công cộng, xây dựng cải tiến các cơ sở hạ tầng theo hướng hạ tầng. Khi nắm bắt rõ được cấu trúc quy hoạch thì việc sử dụng quỹ đất đai sẽ trở nên hiệu quả hơn.


Xu hướng phát triển đô thị xanh ở Việt Nam

Hiện nay Việt Nam cũng đang bắt tay vào công cuộc triển khai phát triển đô thị xanh. Hà Nội và Hồ Chí Minh là hai thành phố đi đầu trong xu hướng phát triển này. 

Đây là hai thành phố đông dân nhất, lượng khói bụi ô nhiễm xả thải ra môi trường cực nhiều. Hơn tất cả, cần có kế hoạch phát triển đô thị xanh càng sớm càng tốt. Theo sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ,… cũng đang chuẩn bị bắt tay vào công cuộc xây  dựng đô thị xanh.

Mới đây, cùng bắt kịp xu hướng đô thị xanh của đất nước, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã cho đầu tư xây dựng Meyhomes Capital Phú Quốc. Khu đô thị xanh thông minh tọa lạc ngay tại trung tâm khu đô thị An Thới, Phú Quốc mang tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ những tiện ích về vị trí địa lý, kinh tế,… 

Thành Phố Thông Minh Meyhomes Capital Phú Quốc

Đến với Meyhomes Capital Phú Quốc chính là đến với một không gian sinh thái xanh đầy tính hiện đại cùng với một vẻ đẹp vừa sang trọng. Du khách sẽ được  hòa cùng hơi thở bản sắc văn hóa – lịch sử – dân tộc của người dân nơi đây.


Với hệ thống nước lọc qua 3 lớp cũng là một trong những góp phần tạo nên một Meyhomes – Thành Phố Tinh Khiết đầu tiên trên đảo ngọc.
Bộ pin năng lượng mặt trời không những tiết kiệm điện mà còn có thể bán điện lại cho nhà nước tiết kiệm nguồn năng lượng và góp phần bảo vệ môi trường sống.
Thành Phố Tinh Khiết Meyhomes Capital Phú Quốc

Đến với Meyhomes Capital Phú Quốc quý khách hàng sẽ cảm nhận và được trải nghiệm một cuộc sống với những tiện ích hiện đại, môi trường sống xanh, cách quản lý thông minh 4.0.

Xu hướng phát triển đô thị xanh

*Phát triển đô thị xanh mang tính tất yếu của tương lai. Và để đất nước phát triển thịnh vượng, các chủ dự án và cấp chính quyền đang không ngừng phát triển, cải thiện một môi trường sống lành mạnh.

*Nhờ đó, người dân không chỉ có một không gian sống tốt hơn, nâng cao hơn chất lượng cuộc sống mà còn hỗ trợ sự phát triển của kinh tế và xã hội đất nước.

Thành Phố Thông Minh Meyhomes Capital Phú Quốc

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm