Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Hưởng Lợi Nếu Phú Quốc Lên Thành Phố

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-06-2020, 10:11 | Thị trường 24h

Giới Chuyên Gia nhận định, đề xuất đưa Phú Quốc lên thành phố trong tháng 09/2020 sắp tới sẽ tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lên ngôi.

Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Hưởng Lợi Nếu Phú Quốc Lên Thành Phố

Phú Quốc lên thành phố – Cơ hội vàng bất động sản nghỉ dưỡng lên ngôi

Hơn hai năm trở lại đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc diễn ra quá trình thanh lọc mạnh mẽ. Tình trang các nhà đầu tư “lướt song” ít dần, nhường chỗ cho các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân có tiềm lực tài chính vững mạnh, tầm nhìn chiến lược đầu tư dài hạn. Nhóm đầu tư này kỳ vọng sự phát triển và hội nhập của Phú Quốc sẽ giúp thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vốn đầy tiềm năng này tăng trưởng mạnh và mang lại nguồn sinh lời ổn định trong thời gian tới. Những động thái tích gần đây của Phú Quốc cũng khiến nhiều nhà đầu tư thêm vững tin và kỳ vọng hơn vào các dự án đầu tư tại Phú Quốc.

Mới đây, Thủ tướng Chính Phủ đã ban hành nghị quyết về việc miễn thị thực cho người nước ngoài vào đặc khu kinh tế Phú Quốc trong vòng 30 ngày. Nghị quyết sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 01/07/2020.

Đầu tháng 06/2020, UBND tỉnh Kiên Giang đã phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư Dự án Khu phi thế quan tại Phú Quốc. Doanh nghiệp trúng thầu là TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn. Khu phi thế quan dự kiến triển khai trong 5 năm, quy mô 101 ha với tổng vốn đầu tư lên tới 6.830 tỷ đồng. Đây sẽ là một trong nhưng trung tâm miễn thuế lớn nhất Việt Nam lẫn cả trong khu vực lân cận.

Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã trúng thầu dự án khu phi thuế quan phú quốc

Cũng vào đầu tháng 06, tỉnh Kiên Giang đã triển khai lấy ý kiên cử tri về đề án thành lập thành phố qua hai cổng thông tin: phuquoc.kiengiang.gov.vn và kiengiang.gov.vn. Kết thuc 30 ngày lấy ý kiến, tỉnh sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định, trình các bộ, các ban ngành Trung Ương và Quốc Hội để xác thực quyết định thành lập thành phố Phú Quốc.

Trước đó, Chính phủ đã cho phép UBND tỉnh Kiên Giang thuê đơn vị tư vấn nước ngoài hỗ trợ lên kế hoạch lập mới quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc theo định hướng phát triển thành đơn vị kinh tế – hành chính đặc biệt. Như vậy, Phú Quốc đang dần tiến nhanh tới mục tiêu trở thành thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đề án mới vừa công bố, thành phố Phú Quốc có tổng diện tích tự nhiên lên đến 575.29 km2, quy mô dân số đạt 177.540 người, bao gồm 2 phường (Dương Đông & An Thới), 6 xã (Hàm Ninh, Bãi Thơm, Dương Tơ, Gành Dầu, Cửa Dương và Cửa Cạn). Trong đó khu đô thị Dương Đông sẽ là trung tâm, cửa ngõ giao lưu quốc tế thúc đẩy sự phát triển của toàn đảo ngọc Phú Quốc. Dự báo đến năm 2030, phường Dương Đông có quy mô dân số 240.000 người.

Hai khu đô thị chiến lược của Phú Quốc ( Dương Đông & An Thới)

Khu đô thị An Thới rộng 1.022 ha được định hướng trở thành đô thị cảng quốc tế, đầu mối kỹ thuật và trung tâm nơi sẽ tiếp vận và quản lý khu phi thuế quan. Đồng thời đây cũng sẽ là trung tâm du lịch, thương mại, công nghiệp nhẹ gắn với các di tích, trung tâm văn hóa của Phú Quốc. Dự kiến đến năm 2030, An Thới sẽ có trên 70.000 dân và sẽ là nơi tập trung của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp thu hút du khách quốc tế.

Đáng chú ý, quy hoạch thành phố Phú Quốc mới sẽ sẵn sàng đón hàng vạn người dân di cư từ đất liền ra đảo. Trên thực tế, nhưng năm gần đây tốc độ tăng dân số của Phú Quốc luôn đạt trên 18% trong đó lượng lớn là nhân sự lao động chất lượng cao, các chuyên gia nước ngoài tham vấn và làm việc trực tiếp tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng (khách sạn, resort, công trình vui chơi giải trí trên đảo).

Quy hoạch mới sẽ đưa Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam, định hướng phát triển theo tính chất đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp quốc gia và quốc tế, đây sẽ là trung tâm kinh tế, tài chính tầm cỡ khu vực, là đầu mối giao thông vận tải quan trọng với Cảng Hàng Không Quốc Tế. Đây cũng là nơi sẽ nghiên cứu khoa học công nghệ, trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học rừng của quốc gia và khu vực; có vị trí đặc biệt quan trọng trong vấn đề an ninh và quốc phòng của toàn Việt Nam.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc – Đầu mối giao thông quan trọng của vùng

Thực tế, năm 2014 Phú Quốc đã được công nhận là đại đô thị loại II, vì thế mà các cơ sở hạ tầng không ngừng nâng cấp. Trong đó, hơn 5,800 tỷ cho hạ tầng giao thông, 2,400 tỷ xây dựng hệ thống cáp điện ngầm từ đất liền ra đảo, hơn 1,600 tỷ xây dựng cảng tiếp đón khách du lịch quốc tế & 3,000 tỷ mở rộng sân bay.

Cảng biển quốc tế An Thới, cảng hành khách quốc tế Phú Quốc và trục đường chính đang được ráo riết đầu tư hoàn thiện với tiêu chuẩn cao. Hiện Phú Quốc đang sở hữu 300 dự án lớn nhỏ với mức vốn lên tới 370.000 tỷ đồng, tương đương 16 tỷ USD.

Giới chuyên gia nhận định, việc Phú Quốc được đề xuất lên thành phố đảo đầu tiên tại Việt Nam sẽ khiến nhiều người chuyển hướng đầu tư. Nếu trước đây Phú Quốc là điểm đến của những nhà đầu tư lướt sóng, thì giờ đây Đảo Ngọc sẽ là sân chơi của những nhà đầu tư có thực lực, tiềm năng tài chính dồi dào và đặc biệt là có tầm nhìn dài hạn với các dự án “nghỉ dưỡng xứng tầm”.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm