Smart City Bình Chánh - thành phố thông minh trung tâm Bình Chánh

| 22-05-2020, 11:34 | Thị trường 24h

Là một thành phố thông minh thu nhỏ - Smart City Bình Chánh tọa lạc trong khuôn viên 796.715 m2, khuôn viên này nằm ngay vùng lõi trung tâm huyện Bình Chánh.

Được quy hoạch với diện tích lớn, phát triển theo mô hình khu đô thị hiện đại, cung ứng đa dạng chuỗi sản phẩm nhà ở cao tầng, nhà ở thấp tầng, shophouse thương mại, các công trình tiện ích xã hội. Sở hữu vị trí không thể đẹp hơn, dễ dàng giao thương với trục đường huyết mạch, những dự án hạ tầng trọng điểm củ khu Tây Sài Gòn, Smart City Bình Chánh hứa hẹn làm bùng nổ thị trường, cơn mưa giải nhiệt mà quý khách hàng, nhà đầu tư đang tìm kiếm.

Nếu bạn đang quan tâm thị trường bất động sản khu Tây TP HCM đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Tất tần tật thông tin chi tiết dự án Smart City Bình Chánh, phân tích đánh giá khách quan về thị trường, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư sẽ được chúng tôi cập nhập trong bài viết này.

TỔNG QUAN SMART CITY BÌNH CHÁNH

  • Tên dự án: Smart City Bình Chánh
  • Tổng Hợp: Banggiachudautu.vn
  • Vị trí: Trung tâm huyện Bình Chánh, Khu Tây TP HCM
  • Loại hình: Khu đô thị thông minh gồm các công trình chung cư cao tầng, shophouse thương mại, nhà liên kế, biệt thự
  • Tổng diện tích: 796.715 m2
  • Mật độ xây dựng: Đang cập nhập
  • Số lượng sản phẩm: Đang cập nhập

ÔNG LỚN ĐẦU TƯ DỰ ÁN SMART CITY BÌNH CHÁNH LÀ AI?

NHO ISC là tên viết tắt của Công ty CP Tổ chức Nhà Quốc Gia, đây là công ty liên doanh giữa công ty Cổ phần NIBC Investment Co., LTD và công ty Cổ phần TAG JSC. Với tôn chỉ tạo ra các giải pháp bền vững và mong muốn là đơn vị tiên phong về chất lượng, xây dựng xanh, an toàn lao động và đạo đức kinh doanh được đặt lên hàng đầu.

Doanh nghiệp được tạo dựng với định hướng phát triển ngôi nhà chất lượng mang đến cho cộng đồng người Việt. Việc kết hợp các đơn vị uy tín, kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam, N.H.O tin rằng những sản phẩm cung ứng là sự hài hòa, phù hợp với văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Sức mạnh tổng hợp trong từng hoạt động kinh doanh, chiến lược của N.H.O từ đó mang đến những sản phẩm chất lượng, giá trị cho khách hàng. Hiện nay, đơn vị này đang triển khai nhiều dự án nhà ở căn hộ, nhà liên kề, khu đô thị trải khắp dải đất hình chữ S.

VỊ TRÍ SMART CITY BÌNH CHÁNH

Khu đô thị Smart City Bình Chánh tọa lạc tại vùng lõi trung tâm của huyện Bình Chánh, khu vực đang được quan tâm phát triển đồng bộ về mọi mặt. Đặc biệt, vị trí của dự án được đánh giá là khu vực rất tiềm năng vì hệ thống giao thông kết nối với nhiều trục đường quan trọng đã hình thành như:

  • Quốc lộ 1A và tỉnh lộ 10 thuận lợi di chuyển về các khu công nghiệp tại huyện Đức Hòa tỉnh Long An
  • Đường Nguyễn Văn Linh nối từ Quốc lộ 1A đến quận 7, khu Nam Sài Gòn
  • Đại lộ Võ Văn Kiệt nối từ quốc lộ 1A qua sông Sài Gòn kết nối khu Tây và khu Đông Sài Gòn qua hầm Thủ Thiêm đi Đồng Nai.
  • Quốc lộ 50 nối huyện Bình Chánh với các huyện Cần Giuộc, Cần Đước của Long An.
  • Cao tốc TP HCM – Trung Lương
  • Cầu vượt An Sương

Ngoài ra, Smart City Bình Chánh hưởng lợi thế lớn từ các công trình trọng điểm trong tương lai như: cao tốc TP HCM – Mộc Bài, cao tốc TP HCM – Cần Thơ, tuyến Metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên), tuyến metro số 5 (ngã tư Bảy Hiền – cầu Sài Gòn).

13 công trình giao thông mới của TP HCM được khởi công ngày 29/4 thì có tới 4 dự án nằm ở khu Tây Sài Gòn là xây dựng cầu Kênh A, cầu Kênh B và hệ thống thoát nước Hương Lộ 11 ở huyện Bình Chánh và trục đường Trần Văn Giàu quận Bình Tân.

Đánh giá tiềm năng đầu tư bất động sản Bình Chánh

Nằm trong thành phố nhưng Bình Chánh có nhiều điểm tương đồng với đời sống nông thôn với quỹ đất rộng lớn, môi trường sống thông thoáng, giá đất thấp. Do đó, Bình Chánh luôn thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư xây dựng những công trình mang tính nghỉ dưỡng, biệt thự vườn.

Tiếp theo, Bình Chánh hiện tập trung rất nhiều các khu công nghiệp trọng điểm của thành phố, đơn cử như KCN Vĩnh Lộc, KCN Phong Phú, KCN An Hạ, KCN Lê Minh Xuân, KCN Tân Tạo… và tương lai là  KCN 380 ha tại Phạm Văn Hai đang được lên kế hoạch. Số lượng người lao động, chuyên gia, kỹ sư trong và ngoài nước làm việc tại đây đông lên nhu cầu về nhà ở, nhà cho thuê tại Bình Chánh đang là rất lớn để thuận lợi trong công việc. Nguồn cung không đâu xa, các dự án bất động sản ở đây đều có sức mua lớn, giao dịch cực sôi động. Sở hữu bất kỳ một sản phẩm căn hộ, nhà phố, shophouse quý khách hàng sẽ được hưởng giá trị kép, một là giá trị tăng theo thời gian, hai là tự kinh doanh hoặc cho thuê.

Đặc biệt, sau thông tin Sở Nội vụ TP HCM đánh giá cơ bản huyện Bình Chánh hội tụ đủ các tiêu chí để lên quận, giá đất tại đây tăng mạnh. Nhận định về thị trường khu vực này, Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) chia sẻ, việc từ huyện phát triển thành quận trước mắt sẽ rất có lợi cho người dân tại địa phương, kế đến là nâng lợi thế để thu hút đầu tư vào địa bàn.

Điểm qua giá đất tại một số khu vực hot nhất Bình Chánh

Từ đầu quý I vừa qua, trước những thay đổi mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng cùng thông tin sắp lên quận, Bình Chánh trở thành cái tên hot, chọn mặt gửi vàng cho nhu cầu an cư lẫn đầu tư bất động sản.

Về mặt khách quan, điều này cũng không có gì khó hiểu. Về mặt lý thuyết, quỹ đất nội đô TP HCM đang cạn kiệt, giá cả cao. Trong khi Bình Chánh cách trung tâm Sài Gòn không xa, quỹ đất rộng, giá thành mềm hơn nên đáp ứng được nhu cầu người mua và nhà đầu tư.

Khảo sát, giá đất trung bình ở Bình Chánh khoảng 28 triệu đồng/m2 vào thời điểm đầu năm 2018. Tuy nhiên, đến nay giá đã tăng lên 39 triệu đồng/m2. Song mức giá đó được phận chia rõ rệt ở các vị trí khác nhau.

Đơn cử, tại xã Bình Hưng giá đất hiện trung bình là 80 triệu đồng/m2, khu vực hot như Trung Sơn giá lên tới 130 triệu đồng/m2. Tại các xã Phong Phú, Vĩnh Lộc A giá đất lần lượt là 35 triệu đồng/m2 và 28 triệu đồng/m2. Theo số liệu thống kê chung, giá đất thấp nhất tại Bình Chánh là 9 triệu đồng/m2, cao nhất là 130 triệu đồng/m2.

Về biên độ tăng giá, dẫn đầu là xã Tân Nhật tăng 79%, tiếp theo là xã Lê Minh Xuân 60,5%, xã Bình Chánh là 27% và Vĩnh Lộc An là 23%.

Với mức giá này, đất Bình Chánh vẫn còn khá mềm so với quận 9, Thủ Đức, Nhà Bè. Trong khi đó, xét về cự ly từ huyện Bình Chánh di chuyển qua 2 trục đường Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Linh chỉ mất 20 phút về trung tâm quận 1, quận 7, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Khu đô thị Thủ Thiêm. Giá cạnh tranh, vị trí thuận lợi khiến bất động sản Bình Chánh có tính thanh khoản cao, cơ hội gia tăng giá trị lớn. Có thể nói rằng, để đầu tư vào đất nền Bình Chánh vào thời điểm này cũng là hoàn toàn hợp lý.

TIỆN ÍCH SMART CITY BÌNH CHÁNH

Dự án Smart City Bình Chánh được phát triển, quy hoạch trở thành thành phố thông minh, năng động với nhiều tiện ích dịch vụ như: Công viên trung tâm, trung tâm thương mại, siêu thị, trường học, khu vui chơi giải trí, khu thể dục thể thao, hồ bơi bốn mùa, chuỗi nhà hàng ẩm thực, quán café, quầy bar, phòng sinh hoạt cộng đồng, thư viện, trung tâm hội nghị, tổ chức tiệc lớn…mang đến cuộc sống hiện đại, tiện nghi cho cộng đồng dân cư sinh sống tại đây.

MẶT BẰNG THIẾT KẾ SMART CITY BÌNH CHÁNH

Tổng diện tích quy hoạch dự án Smart City Bình Chánh là 796.715 m2 trong đó mật độ xây dựng rất thấp, các công trình được phân bổ khoa học, hợp lý. Khu tiện ích thương mại, vui chơi giải trí nằm ở vùng lõi, bao quanh là khối nhà cao tầng và thấp tầng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm