Bất động sản khu Đông TP HCM liệu có xứng đáng để đầu tư?

| 25-03-2020, 07:41 | Thị trường 24h

Khu Đông TP. Hồ Chí Minh đang có nhiều chuyển biến mạnh về hạ tầng và có nhiều dự án bất động sản thu hút được các nhà đầu tư, tuy nhiên liệu bất động sản khu Đông liệu có xứng đáng để xuống tiền?

Bất động sản khu Đông TP HCM liệu có xứng đáng để đầu tư?
Khu đông TP HCM.

1. Cơ hội tăng giá nhờ hạ tầng 

UBND thành phố đã phê duyệt hàng loạt dự án quy mô lớn như đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường vành đai, cầu, hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, xa lộ Hà Nội mở rộng, dự án cầu Thủ Thiêm 3 và 4, nút xoay Mỹ Thủy... Khi hoàn thành, các dự án này sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống - đây là yếu tố có thể thúc đẩy sự phát triển của bất động sản khu vực Thủ Thiêm.
Ngoài ra, việc phát triển tuyến metro đầu tiên tại khu Đông mang lại cho khu vực này nhiều tiện ích. Ở các nước phát triển như Nhật Bản hay Mỹ, yếu tố metro khiến giá dự án bất động sản bám theo các tuyến tàu điện ngầm tăng 7,5-20%.
Bên cạnh tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, ở khu Đông còn có tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Hiện tại tuyến metro số 1 đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động trong tháng 6. Đây là cơ hội để tăng giá các dự án xung quanh khu vực có tuyến metro chạy qua. 
2. Khu vực đáp ứng nhiều tiêu chí vàng
Được bao quanh bởi sông Sài Gòn, khu Đông được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng hiện đại, kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm. Tất cả những yếu tố này được giới đầu tư địa ốc đúc kết thành tiêu chí vàng: "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ".
Nhờ lợi thế từ vị trí đẹp, thuận tiện, nhiều dự án được hưởng lợi và tăng giá nhanh. Đây sẽ là khu vực thuận lợi nhất cho những ai muốn sử dụng tiền của mình để đầu tư sinh lời, dù là đầu tư nhà cho thuê hay đầu tư thứ cấp.
3. Thu hút khách ngoại

Cảnh quan, môi trường sống tại khu Đông là yếu tố quyết định cho việc an cư của khách nước ngoài. Nơi đây sở hữu mạng lưới sông ngòi dày đặc, không gian nhiều mảng xanh, nơi cung cấp môi trường sống trong lành với những tiện ích 5 sao như trung tâm thương mại, trường quốc tế... Đây cũng chính là nơi đóng đô những khu công nghiệp, khu công nghệ cao, nhà máy, trung tâm nghiên cứu của các tập đoàn đa quốc gia. Mặt khác, với hạ tầng hoàn chỉnh, cư dân tại khu Đông cũng dễ dàng kết nối với khu Nam - những khu vực tập trung đông các chuyên gia Hàn Quốc.
Vì vậy, việc đầu tư vào các căn hộ cao cấp cho người nước ngoài thuê hoặc vào những khu căn hộ cao cấp được hình thành trong tương lai đều là hình thức hấp dẫn đối với những nhà đầu tư thông minh.
Những dự án nổi bật nhất hiện nay như Palm Spring, dự án One Verandah, An Phú New City, King Crown Village,... và rất nhiều dự án đình đám khác đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phối cảnh dự án Palm Spring.
Phối cảnh dự án One Verandah.
Phối cảnh dự án An Phú New City.
Phối cảnh dự án King Crown Village.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm