Điều chỉnh quy hoạch khu dân cư rạch Bà Bướm tại quận 7 Hồ Chí Minh

| 3-03-2020, 06:53 | Thị trường 24h

Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm thuộc quận 7 TP. Hồ Chí Minh sẽ được Sở Quy hoạch kiến trúc định hướng tổ chức không gian theo quy hoạch 1/2000.
Điều chỉnh quy hoạch khu dân cư rạch Bà Bướm tại quận 7 Hồ Chí Minh
Khu dân cư rạch Bà Bướm có tổng diện tích 264ha

Về việc điều chỉnh quy hoạch phân khu 1/2.000 Khu dân cư phía Nam thuộc rạch Bà Bướm (phường Phú Thuận, quận 7), UBND TP.HCM vừa giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc định hướng quy hoạch khu vực thấp tầng và cao tầng sao cho hợp lý, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan cho từng khu quy hoạch, từng ô phố.

Nguyên tắc tổ chức không gian kiến trúc là chiều cao công trình sẽ thấp dần về phía sông, rạch, quy hoạch giao thông, hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Cũng theo yêu cầu, cơ cấu và tỷ lệ đối với những nhà xưởng đang hoạt động trên quỹ đất của Nhà nước cần phải xác định lại, đồng thời xem xét lại chức năng sử dụng đất, ưu tiên dành đất thực hiện trường học, công trình công cộng, cây xanh, y tế... Việc sử dụng đất phải phù hợp với quy hoạch đô thị, từ đó tạo được sự đồng bộ về kiến trúc cảnh quan giữa các công trình mới và các công trình đã được cấp chỉ tiêu quy hoạch.

Với phần thiết kế đô thị, những công trình được UBND thành phố chấp thuận xây dựng hoặc đã xây dựng phải được cập nhật vào nội dung đồ án.

Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/2.000 Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm đã được UBND quận 7 phê duyệt tại quyết định số 37. Theo đó, tổng diện tích Khu dân cư rạch Bà Bướm là 264ha. Trong đó, hơn 208ha là đất đơn vị ở (chiếm gần 79%) với 110,6ha là đất ở; 16,8ha là đất công trình công cộng; 33ha là đất cây xanh sử dụng công cộng và 47,6ha là đất giao thông. Đất ngoài đơn vị ở là gần 56ha, chiếm 21%.

Không gian quy hoạch gồm 3 mảng. Thứ nhất, các cụm chung cư cao tầng và các công trình hỗn hợp sẽ được bố trí tại khu nhà ở xây mới và các công trình công cộng dọc theo trục Đào Trí (song song với đường Huỳnh Tấn Phát), đây sẽ là điểm nhấn cho tuyến đường này. Thứ hai, dọc đường Huỳnh Tấn Phát sẽ quản lý kiến trúc cảnh quan theo quy chế quản lý đô thị đối với khu dân cư hiện hữu. Thứ ba, dọc sông Nhà Bè sẽ bố trí các công trình công nghiệp thấp tầng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm