Căn hộ Picity High Park – giúp bé phát triển khỏe mạnh, thông minh

| 5-03-2020, 06:50 | Thị trường 24h

Với những gia đình có trẻ nhỏ, sự khỏe mạnh và phát triển của bé là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. Thấu hiểu tâm tư đó, dự án căn hộ xanh Picity High Park đem đến không gian để bé phát triển toàn diện với nhiều cây xanh và khu vui chơi.

Tầm quan trọng của không gian xanh với sự phát triển của trẻ

Tình trạng trẻ em sau giờ học chỉ “dán mắt” vào các thiết bị điện tử như ipad, tivi, internet, các trò chơi online,… ngày càng trầm trọng, hệ quả là tỉ lệ trẻ em bị béo phì, mắc phải tật khúc xạ ngày càng gia tăng. Không chỉ vậy, tiếp xúc thường xuyên, liên tục với màn hình điện tử còn ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của trẻ em.

Song, ở những thành phố đông đúc như TP.HCM, mật độ dân cư ngày một tăng cao, trong khi đó quỹ đất là hữu hạn, không thể giãn nở thêm. Do đó, các chủ đầu tư luôn tìm mọi cách để tăng mật độ xây dựng, tăng hệ số sử dụng đất lên cao. Dẫn đến hiện trạng thiếu thốn không gian xanh, cảnh quan thiên nhiên.

Căn hộ Picity High Park – giúp bé phát triển khỏe mạnh, thông minh

Vui chơi ngoài thiên nhiên là cần thiết cho sự phát triển toàn diện của một đứa trẻ.

Bạn có thử hỏi, sau giờ học con trẻ có thể làm gì khi không gian sống chỉ giới hạn giữa 4 bức tường căn hộ, bên dưới tòa nhà cũng chỉ là bê tông và gạch đá? Không có điều kiện để vui chơi ngoài thiên nhiên, trẻ em hiện đại lại chỉ quẩn quanh với màn hình điện tử.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vui chơi là công việc của trẻ nhỏ và vui chơi ngoài thiên nhiên là cần thiết cho sự phát triển toàn diện của một đứa trẻ. Khi cha mẹ và các con chơi cùng nhau ngoài trời sẽ cảm thấy hạnh phúc, gắn kết, khỏe mạnh hơn.

Cha mẹ và con cái cùng nhau vui chơi ngoài trời sẽ hạnh phúc, gắn kết, khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, được việc vui chơi hòa cùng thiên nhiên sẽ giúp trẻ em có cơ hội đưa ra ý kiến, quyết định của riêng mình. Điều đó kích thích việc giải quyết vấn đề và suy nghĩ một cách độc lập, sáng tạo, vì không gian ngoài trời thường rộng thoáng, không bị gò bó, bí bách giữa bốn bức tường như không gian trong nhà.

Picity High Park – đáp ứng nhu cầu đưa thiên nhiên vào không gian sống của trẻ em thành thị

Thấu hiểu sự cần thiết của không gian xanh, cảnh quan thiên nhiên đối với sự phát triển của trẻ em nói riêng và chất lượng cuộc sống của cư dân nói chung, tại Quận 12 đã xuất hiện dự án Picity High Park. Đây là dự án căn hộ xanh chuẩn Singapore có quy mô lớn nhất khu vực Tây Bắc TP.HCM hiện nay.

Dự án Picity High Park hội tụ đủ các chuẩn mực về sống sạch, sống gần gũi thiên nhiên, thuận tiện trong việc di chuyển nhưng lại tách biệt khỏi sự ồn ào và khói bụi đô thị. Với tổng diện tích gần 9 hecta, trong đó gần 80% diện tích dành cho giao thông, tiện ích và cảnh quang xanh.

"Cảnh quan của dự án Picity High Park được thiết kế hướng đến tạo lập cuộc sống xanh và bền vững".

Theo ông Gregory Lee – giám đốc thiết kế của Belt Colin - đơn vị thiết kế kiến trúc cảnh quan dự án Picity High Park, chia sẻ: “Cảnh quan của dự án Picity High Park được thiết kế hướng đến tạo lập cuộc sống xanh và bền vững, nơi cư dân có nhiều cơ hội tương tác xã hội nhờ các tiện ích nội khu. Hơn thế nữa, sự đa dạng về hình khối, màu sắc, chất liệu còn kích hoạt các giác quan và hấp dẫn hoạt động trải nghiệm của trẻ em. Thiết kế cũng nhằm tạo ra sự tương phản mạnh mẽ giữa môi trường đô thị ồn ào bên ngoài và một khu dân cư có nhiều màu xanh bên trong… Với lợi thế về quỹ đất tại Picity High Park, chúng tôi đã hiện thực hóa được ý tưởng này”.

Hồ bơi trung tâm dự án Picity High Park có chiều dài đạt chuẩn Olympic 50m.

Tại Picity High Park, thế giới các tiện ích vui chơi, hoạt động bổ ích của trẻ em và người lớn bao gồm: 3 khu vực hồ bơi tràn bờ được phân bố đều khắp dự án, hồ bơi trung tâm với chiều dài đạt chuẩn Olympic 50m. Bên cạnh đó còn có đường đi bộ, chạy bộ, chạy xe đạp dường như bất tận khi chiều dài hơn 3km.

Ngoài ra, nội khu dự án Picity High Park còn đặc biệt xây dựng khu vực dành cho các hoạt động thể chất mạnh như trượt patin, bóng đá, bóng chuyền, sân tennis… Khu công viên trung tâm là quảng trường rộng lớn – là nơi kết nối cộng đồng dân cư thêm gắn kết, gần gũi. Tại dự án Picity High Park còn có hơn 20 tiện ích khác, được thiết kế, bố trí tinh tế và phủ đều các khu vực khác nhau. Đặc biệt là tổ hợp khu vui chơi với các thiết bị có tính giáo dục cao, giúp phát triển 6 giác quan của trẻ nhỏ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm