Sunshine Diamond River và Sunshine City Sài Gòn: Điển hình cho đẳng cấp thượng lưu

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 18-12-2019, 14:35 | Thị trường 24h

Trong khi TP.HCM đang chứng kiến một cơn khát "nguồn hàng", thì khu nam Sài Gòn lại xuất hiện nhiều dự án nghìn tỉ, điển hình là Sunshine Diamond River và Sunshine City Sài Gòn thuộc tập đoàn Sunshine. Đây là hai dự án đẳng cấp dành cho giới thượng lưu Sài Gòn. 

Giá trị tiện ích lên tới "nghìn tỉ"

Tập đoàn Sunshine Group bắt đầu cho cuộc hành trình Nam tiến của mình bằng việc triển khai 2 dự án Sunshine Diamond River và Sunshine City Sài Gòn. Hai dự án này đều nằm tại vị trí đắc địa của Quận 7, TP.HCM. Trong đó, dự án Sunshine Diamond River nằm ngay ngã ba hợp lưu của sông Sài Gòn và sông Đồng Nai, cung cấp đến 80% căn hộ dự án có sở hữu view sông thoáng đãng, môi trường sống thoải mái, không khí trong lành,....

Dự án Sunshine Diamond River được bao quanh bởi công viên Mũi Đèn Đỏ với quy mô 100,000 cây xanh trên khuôn viên rộng 820,000m2. Ngoài ra, Sunshine Group còn đầu tư hàng chục nghìn m2 để phát triển khu vườn nhiệt đới bên trong dự án Sunshine Diamond River, nơi đây sẽ tập trung nhiều phân khu thực vật với các loài cây quý hiếm, đồng thời được bao quanh bởi các dòng sông nhân tạo, chạy quanh các tòa nhà kết hợp các tổ hợp bungalow,....sẽ biến nơi đây thành thiên đường nghỉ dưỡng chuẩn resort quốc tế.



Sunshine Diamond River và Sunshine City Sài Gòn: Điển hình cho đẳng cấp thượng lưu

Phối cảnh dự án Sunshine Diamond River, lung linh giữa lòng phố thị

Các tiện ích như trung tâm thương mại, cửa hàng mua sắm, thời trang, ẩm thực, phố đi bộ,... đều được phát triển với chất lượng tốt nhất. Đặc biệt tại dự án Sunshine Diamond River, chủ đầu tư còn phát triển và vận hành hệ thống "shopping in the park", nhằm tạo điều kiện tối đa cho sự trải nghiệm của cư dân.

Với điều kiện sẵn có như hệ thống nước ven sông, mỗi tối đơn vị vận hành dự án Sunshine Diamond River sẽ tổ chức các lễ hội ánh sáng trên sông mang đến cuộc sống như thiên đường.

Ngoài những tiện ích ở dưới mặt đất và các tầng thấp, chủ đầu tư Sunshine Group còn chi "tiền tỷ" cho 12 hồ bơi vô cực trên cao hàng trăm mét, các tổ hợp sky bar và cafe tầng thượng (1,100m2).

Các tổ hợp vui chơi giải trí khác của dự án Sunshine Diamond River có diện tích gần 10,000m2 với các hạng mục như:

  • Disneyland và vườn cổ tích cho trẻ em (4.000m2)

  • Rạp chiếu phim (2.000m2)

  • Khu chơi Bowling (500m2)

  • Tiniworld và khu vui chơi cho trẻ em trong nhà (2.000m2)

  • Sân trượt băng (1.000m2)….

Ngoài dự án Sunshine Diamond River, tập đoàn Sunshine Group còn được chú ý bởi dự án Sunshine City Sài Gòn, đây là dự án nằm trên một "ốc đảo" nhân tạo lớn được xây dựng hạ tầng hoàn thiện bao gồm hệ thống đường đi bộ, các khu tiện ích. công viên xanh,....



Dự án Sunshine City Sài Gòn là dự án nam tiến đầu tiên của Tập đoàn Sunshine Group

99 khu vườn nhiệt đới có quy mô 10,000m2 cùng với 70 tiện ích đa dạng bao gồm các hồ bơi vô vực trên cao hàng trăm mét, bể bơi 4 mùa, hồ cảnh quan, đường đi bộ chân mây,.... chắc hẳn đã "ngốn" không ít tiền từ chủ đầu tư. Tuy nhiên đây dường như là chiến lược và phương châm phát triển của Tập đoàn Sunshine Group để tạo dựng những điều tốt nhất dành cho khách hàng, những cư dân tương lai.

Cập nhật giá cả bất động sản Nam Sài Gòn

Đầu năm 2018, trong khi thị trường bất động sản đang ở đà phát triển, giá bán các dự án cao cấp ở khu vực Nam Sài Gòn nằm trong ngưỡng 35 - 50 triêu/m2. Cụ thể như:

  • Dự án Golden Star (đường Nguyễn Thị Thập): 34 – 37 triệu/m2

  • Dự án Detox Green Star Sky Garden: 37-42 triệu/m2

  • Dự án Riviera Point Infinity của Kepple Land cũng chỉ có giá từ 40-45 triệu/m2.

  • Hoặc các dự án hạng sang trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng cũng chỉ có giá 50-60 triệu/m2.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2019, do nhiều nguyên nhân mà chủ yếu là việc khan hiếm nguồn cung khiến giá bất động sản khu vực này tăng mạnh. Hiện nay, giá tại khu vực này đã tiệm cận 60 - 95 triệu/m2.



Khu Đông và Khu Nam Sài Gòn đang có những bước "so kè" về thị trường bất động sản

Dự án Sunshine Diamond River vừa công bố ra mắt tháng 11/2019 với giá khởi điểm từ 53 - 63 triệu/m2. Một dự án khác là Sunshine City Sài Gòn cũng chào bán ra thị trường khoảng 700 căn hộ với mức giá từ 58 - 65 triệu/m2.

Theo như dự đoán, giá bất động sản khu Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2020 bởi 3 lý do sau:

  • Thứ nhất, nhu cầu nhà ở tăng cao nhưng nguồn cung khan hiếm do pháp lý khiến giá cả tăng vọt. Theo báo cáo từ Sở Xây dựng, trong 9 tháng đầu năm 2019 chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận đầu tư.

  • Thứ hai, hạ tầng phát triển mạnh đã làm biến đổi bộ mặt đô thị khu Nam lên một tầng mới. Sắp tới cầu Thủ Thiêm 4 sẽ được xây dựng và sau khi hoàn thành sẽ mở ra một chu kỳ tăng giá mới cho bất động sản tại khu Nam.

  • Thứ ba, các dự án thuộc khu Nam đang triển khai đều đa phần thuộc phân khúc cao cấp, chưa có nhiều tại TP.HCM vì vậy sẽ có mức giá cao hơn so với mức thị trường.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm