Điểm lại những sự kiện tiêu biểu ở Phú Quốc thời gian vừa qua

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-01-2021, 08:02 | Thị trường 24h

Đảo ngọc chính thức lên thành phố, quy hoạch du lịch Bãi Trường lần đầu được công bố, 1700 tỷ đồng sẽ được đầu tư cho hạ tầng,… là những chuyển động đáng chú ý trong thời gian qua tại thị trường Phú Quốc. Đây cũng sẽ là những dấu mốc, cơ sở quan trọng để nhà đầu tư có thể dựa vào đó để nghiên cứu đầu tư vào đảo ngọc.

Phú Quốc chính thức là thành phố đảo đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 8/1/2021, Lễ công bố thành lập thành phố Phú Quốc được tổ chức. Phú Quốc chính thức lên thành phố với 2 phường Dương Đông và An Thới trở thành trung tâm của thành phố đầu tiên.


Với vị trí mới này, Phú Quốc có thể sánh ngang với những thành phố du lịch trong khu vực. Được áp dụng các cơ chế, chính sách cởi mở và năng động hơn. Riêng đối với bất động sản Phú Quốc, bức tranh sẽ trở nên rõ nét hơn.

Bãi Trường lần đầu công bố về quy hoạch

Tháng 10/2020, Bãi Trường lần đầu tiên công bố đầy đủ về quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 đối với đồ án quy hoạch đường ven biển Bãi Trường dài 10,68km. Theo đó, các hạng mục quy hoạch sẽ là đường dạo bộ lát đá rộng 6m, hệ thống chiếu ánh sáng nghệ thuật, công viên biển phục vụ các hoạt động vui chơi, giải trí, ngắm biển, hành lang biển rộng 66m,…

17000 tỷ đồng đầu tư cho hệ thống hạ tầng

Hạ tầng là một trong những bước cực kỳ quan trọng để nâng cấp và phát triển thành phố Phú Quốc lên một tầm cao mới. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quan trọng để tăng sức hút đối với những dòng tiền đầu tư vào đây. Do vậy, sắp tới đây trong giai đoạn 2021 – 2025 Phú Quốc sẽ đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng để âng cấp và phát triển các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, đường ven biển phía Tây, các tuyến đường trung tâm Dương Đông, An Thới và các công trình tọng điểm thuộc các dự án tái định cư, hồ điều tiết nước ngọt…

Đường hàng không, đường biển cũng được mở rộng phát triển

Phú Quốc hiện có 9 đường bay nội địa đi và đến Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vân Đồn, Thanh Hoá. Điều này tạo điều kiện cho Phú Quốc kết nối với các tỉnh của Việt Nam một cách dễ dàng. Phục vụ cho con đường giao thương và du lịch. Ngoài ra, Phú Quốc sẽ có thêm các tuyến tàu du lịch Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc.

Người nước ngoài được tạm trú tại Phú Quốc 10 năm

Dự kiến, đến năm 2030 Phú Quốc sẽ có khoảng 18 vạn người từ đất liền ra đảo lập nghiệp. Trong số đó, sẽ có không ít nhân sự chất lượng cao, chuyên gia trong nước và nước ngoài. Con số được kỳ vọng tăng cao hơn khi Phú Quốc được áp dụng miễn thị thực cho người nước ngoài, tạm trú lên đến 10 năm cho nhà đầu tư ngoại có vốn góp từ 100 tỷ VND trở lên.

Các dự án đô thị sẽ phát triển mạnh, bất động sản trong đô thị trở thành điểm hot

Thống kê hiện tại cho thấy, Phú Quốc hiện có 25 dự án đô thị đã đăng ký đầu tư, trong đó có 3 dự án được triển khai xây dựng, dự án Meyhomes Capital Phú Quốc là một trong số đó. Có thể thấy, trong thời gian tới đây, dòng sản phẩm bất động sản được ưa chuộng và phát triển tại Phú Quốc sẽ dịch chuyển từ dòng nghỉ dưỡng sang những bất động sản tại đô thị cao cấp. Điều này cũng phù hợp với xu thế và định hướng của Phú Quốc khi lên thành phố.


Do vậy, thời gian tới nếu đánh giá Phú Quốc là một trong những đích đến đầu tư của quý vị thì không nên bỏ lỡ việc nắm bắt xu hướng và dòng tiền đầu tư hiện nay của khu vực này.


Đăng ký tư vấn và xem nhà mẫu

Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc 

Hotline: 0966.001.001 - 0967.001.001

Website: www.meyhome.com.vn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm