Shophouse tại Phú Quốc - Kênh đầu tư thu hút những "ông lớn"

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 17-10-2020, 13:07 | Thị trường 24h

Vingroup chọn phát triển shophouse tại Phú Quốc và dự án bắt đầu manh nha khởi công thực hiện từ tháng 10/2020 với các thủ tục pháp lý và giấy phép xây dựng. Đến nay, dự án đã cơ bản hình thành và tạo nên những cơ hội đầu tư hấp dẫn dành cho giới địa ốc sành sỏi. 


Nhất là khi nhìn vào những thành quả hiện tại và xu hướng đầu tư của giới địa ốc hiện nay tại đảo ngọc nói riêng và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói chung. Chọn phát triển shophouse tại Phú Quốc chính là bước đi mang tính chiến lược và đầy thông minh của Vingroup.

Nhìn lại lịch sử, năm 2018 là năm đánh dấu sự thay đổi của Vingroup trong việc đầu tư và phát triển các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, quyết định cho ra mắt những dòng sản phẩm mới. Bùng nổ chính là dự án Grand World Phú Quốc với quy mô 85,2ha có tổng vốn đầu tư lên tới 5000 tỷ VND. Dự án được phát triển với các mô hình condotel, mini hotel, shophouse chất lượng từ 3 – 5 sao tạo ra sự đa dạng về nguồn hàng cho nhà đầu tư lựa chọn. Shophouse đang là loại hình được ưa chuộng số 1 tại dự án này.

Sở dĩ Vingroup chọn phát triển shophouse tại Phú Quốc là bởi Vingroup đã nhìn thấy trước những tiềm năng vô hạn của loại hình này. Cụ thể, dựa trên những cơ sở dưới đây để Vingroup đưa ra quyết định đầu tư 5000 tỷ VND vào dự án quy mô này.

LÝ DO 1: THỊ TRƯỜNG ĐANG CÓ SỰ CHUYỂN DỊCH

Năm 2018 thị trường BĐS nghỉ dưỡng ghi nhận những thay đổi lớn, các đơn vị đầu tư dần chuyển hướng sang những phân khúc mới dù rằng biệt thự biển và condotel vẫn là 2 dòng sản phẩm chủ đạo. Shophouse hay shopvillas trong những khu resort trở thành kênh đầu tư hấp dẫn khi nhà đầu tư vừa có thể ở và kinh doanh. Không phải đơn giản mà Vingroup chọn phát triển Shophouse tại Phú Quốc, vì “ông hoàng BĐS nghỉ dưỡng” nhìn thấy tiềm năng còn lớn tại thiên đường du lịch đảo Ngọc.

Nhìn lại những gì đã đánh giá năm 2018 có thể thấy, Vingroup đã có bước đi chiến lược. Tại bối cảnh hiện nay, dòng bất động sản biển mang tính thương mại như nhà phố shophouse hay liền kề thương mại, mini hotel có thể mang tới lợi nhuận và linh hoạt công năng được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Grand World Phú Quốc chính là một bước thành công lớn của Vingroup.


Shophouse tại Phú Quốc - Kênh đầu tư thu hút những "ông lớn"

LÝ DO 2: SHOPHOUSE TẠI PHÚ QUCOOS LÀ KÊNH ĐẦU TƯ “2 TRONG 1”

Có thể thấy shophouse đang là phân khúc rất được giới đầu tư ưa chuộng vì công năng linh hoạt. Vừa là nơi để ở, nghỉ dưỡng đồng thời nhà đầu tư có thể sử dụng để kinh doanh hoặc cho thuê lại, tùy nhu cầu. Đầu tư vào Shophouse Vinpearl Phú Quốc sẽ mang đến khoản lợi nhuận cao với mức vốn đầu tư hợp lý vì thế ngay khi có tin dự án đã rất được giới đầu tư săn đón.

LÝ DO 3: THỊ TRƯỜNG BIỆT THỰ BIỂN TẠI PHÚ QUỐC ĐANG BÃO HÒA

Du lịch Phú Quốc đang trên đà tăng trưởng kéo theo sự xuất hiện của hàng chục dự án mới mỗi năm. Hầu hết các dự án đều tập trung vào mảng nghỉ dưỡng cao cấp với phân khúc chủ đạo là biệt thự biển. Nhưng hiện nay phân khúc này đang bão hòa, nhận thấy sự thay đổi đó, Vingroup chuyển hướng sang phân khúc mới mang tính thương mại hơn đó là mini hotel và shophouse.

LÝ DO 4: VINGROUP CHỌN PHÁT TRIỂN SHOPHOUSE TẠI PHÚ QUỐC VÌ MUỐN ĐA DẠNG LOẠI HÌNH ĐẦU TƯ

Trước nay Vingroup chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp với mô hình hợp tác kinh doanh đem đến cho nhà đầu tư kênh sinh lời thụ động. Nhưng sang năm 2018 Vingroup cũng muốn đa dạng loại hình đầu tư vì thế không lấy gì làm khó hiểu khi dự án này hội tụ những dòng sản phẩm mới. Shophouse Vinpearl Phú Quốc chỉ đợi thời điểm bùng nổ. Dự án đã thực sự bùng nổ khi lượng tiếp thu của khách hàng đầu tư với dự án hiện nay là rất lớn.

LÝ DO 5: TẬN DỤNG CƠ SỞ HẠ TẦNG ĐỒNG BỘ TRONG VÙNG

Vingroup hiện là chủ đầu tư lớn nhất tại đảo Ngọc khi là đơn vị phát triển hàng loạt công trình trọng điểm tại khu vực Gành Dầu như bệnh viện quốc tế Vinmec, cảng biển quốc tế Phú Quốc, mở rộng nâng cấp tuyến đường nối thị trấn Dương Đông với Gành Dầu,… Lợi thế với hạ tầng sẵn có giúp chủ đầu tư Vingroup tự tin phát triển dòng sản phẩm Shophouse tại Phú Quốc.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm