Long An: Khởi công Cụm công nghiệp Hải Sơn hơn 200ha

| 29-06-2020, 03:08 | Thị trường 24h

Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2). Trong tháng 9 hoặc tháng 10/2020, dự án sẽ được khởi công xây dựng.




Cầu Vĩnh Tuy 2 chuẩn bị được khởi công

Theo dự kiến từ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy hiện nay sẽ được mở rộng gấp 2 lần, gồm 2 làn riêng biệt.

Tổng chiều dài và đường dẫn của cầu Vĩnh Tuy 2 vào khoảng 3,47km. Dự án có điểm đầu giao với đường Minh Khai và đường Nguyễn Khoái. Điểm cuối của cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ giao với đường Thạch Bàn và đường Cổ Linh.

Dự án gồm các hạng mục: Cầu dẫn trên bãi sông phía Bắc; cầu dẫn phía Long Biên; cầu vượt đê Tả Hồng và cầu chính vượt dòng chủ. Công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng, được lấy từ ngân sách TP. Hà Nội. Cầu Vĩnh Tuy 2 dự kiến sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2020-2022.

Dự án được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực và bê tông cốt thép và b, chịu được động đất cấp 8.

Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội sẽ là chủ đầu tư của dự án này. Theo chỉ đạo của thành phố, công trình Cầu Vĩnh Tuy 2 chỉ được triển khai các bước tiếp theo sau khi các cấp thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án.

Trong trường hợp báo cáo đánh giá tác động môi trường được duyệt khiến nội dung cơ bản của dự án được duyệt thay đổi thì phải trình thẩm định, phê duyệt điều chỉnh.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm