CHỌN HƯỚNG NHÀ Ở HỢP PHONG THỦY VỚI GIA CHỦ (PHẦN 1)

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-06-2020, 08:42 | Thị trường 24h

Nhà ở có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Nhà ở phải khỏe mạnh là trào lưu của thời đại mới. Vậy làm thế nào để có được nhà ở khỏe mạnh? Trước tiên, chúng ta cần chú ý đến những vấn đề sau.

MẠN ĐÀM VỀ NHÀ Ở PHẦN 1

1. CHỌN NHÀ

Thời cổ đại , sức sản xuất kém, con người chỉ có thể lợi dụng tự nhiên để giải quyết vấn đề cư trú. Hang núi và hốc cây là sự chọn lựa đầu tiên của người xưa, vì cư trú trong hang núi thứ nhất là được gần nguồn nước, tiện lấy nước; thứ hai là có thể tránh được nước lũ và không khí ẩm thấp; thứ ba là có thể tránh gió và giữ ấm vào mùa đông. Đây có thể là quan niệm tư tưởng về “phong” và “thủy” sơ khai nhất của loài người. Học thuyết “ phong thủy ” của Trung Quốc cổ đại là kiến trúc môi trường học truyền thống của Trung Quốc; việc chọn địa điểm, quy hoạch , thiết kế và xây dựng kiến trúc đều có liên quan mật thiết. Học thuyết cổ xưa này tuy mang đậm sắc thái mê tín , nhưng cũng đã tập hợp các học thuyết về nhiều phương diện như triết học Trung Quốc cổ đại, mỹ học, địa lý học, địa chất học, sinh thái học, cảnh quan học. Nội dung học thuyết này phong phú , bao hàm lý luận học thuật về con người làm thế nào để thích ứng với tự nhiên, có giá trị tham khảo nhất định trong lĩnh vực kiến trúc. Văn hóa kiến trúc truyền thống Trung Quốc có nội dung phong phú đa dạng, kế thừa và phát triển qua các triều đại, hình thành nên nội dung phong phú, hệ thống kiến trúc có phong cách độc đáo. Từ kiến thiết nông thôn, cung điện, chùa chiền, lăng mộ, đường xá, cầu cống, thành thị, đến xây nhà làm phòng, đều bị ảnh hưởng bởi “phong thủy”. Hiện tại, khi xây dựng và chọn mua nhà, chúng ta cũng bị ảnh hưởng bởi “phong thủy” ở mức độ nhất định. Như khi mua nhà, chúng ta rất chú ý đến vị trí địa lý, môi trường ánh sáng, không gian, môi trường nước và môi trường gió. Do đó, phong thủy không hề thần bí, phong thủy có liên quan mật thiết đến việc xây dựng và chọn nhà.

2. KHÔNG KHÍ

Khi chọn nhà, bạn cần chú ý chọn nhà có môi trường không khí tốt, môi trường không gian thích hợp. Môi trường nhà ở có các vật trang trí như tượng điêu khắc, đình hóng mát, đá cảnh, hoa cỏ thích hợp, sẽ cho bạn cuộc sống đầy thú vị. Chọn nhà ở ngoài việc phải chú ý các vấn đề như môi trường không gian, ánh sáng mặt trời, việc lấy ánh sáng trong tiểu khu, còn phải chú ý đến không khí. Mức độ trong lành của không khí cũng là yếu tố rất quan trọng, vì trong không khí xung quanh chúng ta hàm chứa một lượng nhỏ khí thể, sản phẩm của sự trao đổi chất, bụi bẩn và vi khuẩn có hại. Những vật chất có hại này không được vượt quá hàm lượng nhất định, đặc biệt là cacbon đioxit, sunphua đioxit, formaldehyde rất có hại cho cơ thể người, có thể dẫn đến bệnh tim mạch, bệnh về hệ hô hấp. Đối với trẻ nhỏ, các chất này còn ảnh hưởng đến sự sinh trưởng phát triển của chúng. Do đó, khi chọn mua nhà, ngoài việc phải chú ý đến môi trường không gian, chúng ta còn phải chú ý ngửi không khí bằng mũi. Nếu trong không khí bay mùi hôi thối và ô nhiễm, thì có nghĩa là không khí trong nhà ở không tốt, xung quanh có thủy chất ô nhiễm hoặc nhà máy hóa chất. Không khí bị ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người.

CHỌN HƯỚNG NHÀ Ở HỢP PHONG THỦY VỚI GIA CHỦ (PHẦN 1)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm