Sóng đầu tư bất động sản đổ về thị trường Thanh Hóa

| 14-06-2020, 08:01 | Thị trường 24h

Sóng đầu tư bất động sản đổ về thị trường Thanh Hóa

Thanh Hóa là thị trường đầu tư hấp dẫn với nhiều động lực tăng trưởng kinh tế.

Giữa bối cảnh thị trường BĐS các thành phố lớn trong cả nước đang có dấu dần bão hòa, nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư mới hậu dịch Covid-19, ngoài một số thị trường sôi động mới như Quảng Ninh, Bắc Ninh... thì Thanh Hóa cũng đang trở thành điểm đến của làn sóng đầu tư mới trên thị trường BĐS phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra ngày 12/06/2020 thu hút nhiều dự án lớn với tổng mức đầu tư lên tới 15 tỉ USD.

Trong hội nghị xúc tiến đầu tư được diễn ra ngày 12/06/2020, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu: "Thanh Hóa là tỉnh lớn thứ 5 cả nước về diện tích tự nhiên, thứ 3 về quy mô dân số, với nhiều tiềm năng và lợi thế, được ví như một “Việt Nam thu nhỏ”. Thanh Hoá có đầy đủ các loại địa hình, các hệ sinh thái như trung du, miền núi, đồng bằng, miền biển; tài nguyên phong phú, đa dạng; hệ thống giao thông thuận tiện, đầy đủ các loại hình, thuận tiện kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía bắc, các tỉnh duyên hải miền Trung… Thanh Hoá hội tụ đầy đủ tiềm năng, lợi thế để phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội, nhất là các ngành công nghiệp, cảng biển, logistics, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch, y tế, giáo dục chất lượng cao.

Những năm gần đây, Thanh Hóa đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, GRDP giai đoạn 2016 – 2019 đạt 12,6%, gấp 1,6 lần bình quân cả nước, cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP chuyển dịch theo hướng tích cực, đúng định hướng, thu ngân sách nhà nước tăng bình quân hàng năm 12,3%.

Đặc biệt, năm 2019 nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa có bước đột phá mới, tăng trưởng GRDP đạt 17,15%, cao nhất từ trước đến nay, trong đó tăng trưởng ngành công nghiệp, xây dựng đạt 21.87%, GRDP bình quân đầu người đạt 2.325 USD.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có gần 16.000 doanh nghiệp hoạt động, hơn 2.200 dự án đầu tư trực tiếp, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 650 nghìn tỷ đồng; trong đó, có 129 dự án đầu tư trực tiếp FDI đến từ 20 nước trên thế giới (như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc.... Với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 14,2 tỷ USD, Thanh Hóa là tỉnh xếp thứ 8 của Việt Nam về thu hút vốn FDI và là điểm đến của nhiều nhà đầu tư quốc tế lớn và các tập đoàn hàng đầu trong nước...đó là những con số minh chứng cho những chủ trương, quyết sách đúng đắn của tỉnh.

Dự kiến, thời gian tới sẽ có 36 dự án quy mô lớn kêu gọi đầu tư vào tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2020-2025 gồm các lĩnh vực: Công nghiệp, hạ tầng đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; nông nghiệp, y tế. Tổng mức đầu tư dự khoảng trênn 5 tỷ USD.

Nhà đầu tư bất động sản lớn nhỏ đổ bộ vào thị trường Thanh Hóa.

Bên cạnh những nhà đầu tư lớn đang đổ về Thanh Hóa như FLC, Vingroup, Sungroup, Eurowindow,…những doanh nghiệp lớn được xem là đại gia tại địa phương cũng không bỏ lỡ cơ hội trong làn sóng đầu tư này. Trong số đó, đáng chú ý là dự án khu đô thị Green City Thanh Hóa của Công ty cổ phần Hiraku, tọa lạc tại vị trí đắc địa trên địa bàn lõi trung tâm phía Nam TP. Thanh Hóa.

Khu đô thị Green City Thanh Hóa có vị trí đắc địa và hạ tầng đồng bộ đang là sức hút lớn với nhiều nhà đầu bất động sản.

Khu đô thị mới được UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định trung đấu giá cho chủ đầu tư Hiraku. Dự án được xây dựng đồng bộ hạ tầng, với quy mô hơn 30 ha gồm các dãy nhà biệt thự, nhà phố, nhà liền kề cùng các khu đất công cộng xây dựng khu công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, trường học, trung tâm y tế…

Theo định hướng phát triển của chủ đầu tư, Khu đô thị Green City Thanh Hóa nằm ở cửa ngõ phía Nam trung tâm TP. Thanh Hóa, là nơi tiệm cận với các bệnh viện, trường học lớn tại địa phương và định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu với mật độ xây dựng thấp chỉ 30%, tạo nên không gian sống sinh thái với một khu đô thị khép kín và đầy đủ tiện nghi phục vụ cuộc sống mới của người dân TP .Thanh Hóa.

Hiện tại, trong làn sóng đầu tư đất nền tại TP. Thanh Hóa, Khu đô thị Green City Thanh Hóa được xem là nguồn cung mới có sức hút với các nhà đầu tư trong chu kỳ BĐS mới. Bởi mặt bằng giá đất nền thuộc khu đô thị này chỉ ở mức chỉ từ 16 triệu/m2 trong khi đó một số khu đô thị mới gần kề hiện đã tăng lên hơn 40 triệu đồng/m2.

Quỹ đất nền tại TP. Thanh Hóa cũng đang dần khan hiếm khi nhiều dự án khu đô thị, cũng như khu đất đấu giá khi tung ra thị trường đều có sức hấp thụ tốt.


 
Mục sở thị buổi café cuối tuần tư vấn thông tin dự án Green City Thanh Hóa diễn ra khá sôi động.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Minh Cường, Phụ trách bộ phận đầu tư & khai thác của Công ty cổ phần BĐS Bắc Bộ (là công ty thành viên của Đất Xanh Miền Bắc- Đất Xanh Group) có trụ sở đóng tại địa bàn Thanh Hóa chia sẻ: '"Với động lực tăng trưởng kinh tế đột phá, thị trường BĐS tại Thanh Hóa trong 1-2 năm trở lại đây diễn ra rất sôi động với nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ đổ bộ vào thị trường, tuy nhiên trong khoảng thời gian từ tháng 3-4 năm nay khi dịch Covid-19 đang cao điểm thì thị trường có dấu hiệu chững lại do một số hạn chế cách ly và tâm lý chung của nhà đầu tư, nhưng sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt thì thị trường đã sôi động nhộn nhịp trở lại. Đơn cử, tính riêng đơn vị chúng tôi, từ tháng 5 đến tháng 6 số lượng giao dịch lên tới gần 200 giao dịch phát sinh trên địa bàn Thanh Hóa, các sản phẩm giao dịch tập trung vào các dự án chung cư chất lượng cao hoặc các dự án đất nền, nhà ở khu đô thị được đầu tư hạ tầng đồng bộ. Mới đây, chúng tôi có ra mắt dự án Khu đô thị Green City Thanh Hóa, đây là một dự án có hạ tầng đồng bộ hiện hữu, công viên cây xanh tiện ích đồng bộ và nằm tại vị trí vô cùng đắc địa nên số lượng nhà đầu tư quan tâm rất lớn, và thậm chí một số khách hàng từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng đã vào để tìm hiểu tham gia đầu tư.
 
Làn sóng đầu tư vào Thanh Hóa vẫn chưa dừng lại khi mới đây hàng loạt dự án mới được phê duyệt chủ trương đầu tư, cũng như phê duyệt lập quy hoạch. Đơn cử như, Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS TASECO - Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Thăng Long - Công ty Cổ phần Đầu tư

BĐS Phú Mỹ là nhà đầu tư duy nhất đã trúng sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất khu đô thị mới thuộc dự án số 4 trung tâm TP. Thanh Hóa với tổng mức đầu tư lên tới 1.158 tỷ đồng. Hay như Tập đoàn TNG Holdings Vietnam rót vốn 11 nghìn tỷ đồng vào 2 dự án ở Thanh Hóa… ngoài ra một số chủ đầu tư lớn như: BRG, Vingroup, Sungroup, Eurowindown Hoilding cũng đã ký kết đầu tư hàng loạt dự án hàng nghìn tỉ đồng...


 

Theo một số chuyên gia đầu ngành BĐS Việt Nam, hậu dịch Covid-19 xu hướng dịch chuyển đầu tư BĐS vào các tỉnh thành mới là xu hướng tất yếu. Bởi các địa phương này giá đất rất còn rất thấp sát với giá trị thực. Đặc biệt một số tỉnh có tiềm năng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ bền vững như Thanh Hóa thì cơ hội đầu tư càng an toàn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm