Mỹ: Ngành bất động sản sẽ giúp kinh tế phục hồi

| 12-06-2020, 12:00 | Thị trường 24h

Theo những dữ liệu nhà ở thời gian qua, ngành bất động sản đang thể hiện vai trò quan trọng đối với việc hục hồi nền kinh tế Mỹ sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.


Báo cáo chỉ số thị trường nhà ở mới nhất từ Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Mỹ (NAHB) chỉ ra rằng, thị trường bất động sản tại quốc gia Bắc Mỹ này đang ghi nhận dấu hiệu ổn định và phục hồi dần trở lại sau Covid-19. Theo đó, so với tháng 4, chỉ số niềm tin của nhà thầu xây dựng với thị trường nhà đơn lẻ xây mới trong tháng 5 vừa rồi đã tăng 7 điểm, đạt 37 điểm. 

Theo dự báo, ngành bất động sản sẽ giúp nền kinh tế Mỹ có thể sớm phục hồi trở lại và tăng trưởng. Ảnh: worldpropertyjournal

Với thị trường bất động sản Mỹ thì đó có thể coi như một tín hiệu khả quan, có thể kỳ vọng vào việc nhu cầu xây dựng nhà ở sẽ gia tăng trong thời gian tới. Qua đó, góp phần tạo ra việc làm, phát triển sản xuất trong giai đoạn phục hồi kinh tế hậu Covid-19. Ngành bất động sản được dự báo sẽ là đầu tàu đưa nền kinh tế Mỹ trở lại cuộc đua sau thời gian dài trầm lắng vì đại dịch.

"NAHB dự đoán rằng bất động sản, cụ thể là nhà ở, sẽ giúp dẫn dắt nền kinh tế thoát khỏi thời kỳ bất ổn này và có khả năng phục hồi nhanh hơn các ngành khác. Nhu cầu nhà ở bị dồn nén trong thời gian cách ly kéo dài vì đại dịch và lãi suất thấp có thể mở đường cho ngành bất động sản phục hồi khi nước Mỹ bước vào những tháng mùa hè." - chủ tịch NAHB, ông Dean Mon cho hay.

Trong khi việc dỡ bỏ các quy định yêu cầu người dân ở trong nhà đang tiếp tục được thực thi trên toàn quốc, ngành BĐS Mỹ vẫn nỗ lực thay đổi môi trường kinh doanh nhằm đảm bảo mọi biện pháp phòng ngừa an toàn luôn được thực hiện trong suốt quá trình xây dựng cũng như mua nhà. Không những vậy, thông qua các ứng dụng công nghệ thực tế ảo, nhiều doanh nghiệp còn đang đẩy mạnh phát triển các dịch vụ xem nhà, chốt giao dịch từ xa. 

"Sở hữu nhà vẫn luôn là nền tảng của “Giấc mơ Mỹ”. Năm nay, khi không gian sống của chúng ta đều đã biến thành văn phòng, trường học hay sân chơi vì đại dịch, có một nơi để gọi là nhà trở thành điều quan trọng hơn bao giờ hết. Hậu Covid-19, nhu cầu sở hữu nhà nhiều khả năng sẽ gia tăng đáng kể.", ông Mon cho biết thêm.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm