Đồng Nai sẽ có tuyến đường liên vùng 4 nối với TP.HCM hơn 6.600 tỷ

| 8-06-2020, 08:01 | Thị trường 24h

UBND tỉnh Đồng Nai cùng với các sở, ngành vừa có buổi làm việc về công tác nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án xây dựng tuyến đường liên vùng 4.


Dự án đường liên vùng 4 có tổng mức đầu tư là hơn 6.600 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Báo cáo của Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, chiều dài đường liên vùng 4 là khoảng 45km, mặt đường rộng 40m. Tuyến đường sẽ kết nối đường Vành đai 3 (đoạn qua quận 9, TP.HCM) đến Quốc lộ 51 (huyện Long Thành), thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, QL 1 và đường liên tỉnh 769. Tuyến đường sẽ chạy qua địa phận huyện Long Thành và TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án đường liên vùng 4 là hơn 6.600 tỷ đồng. Đường liên vùng 4 sau khi hoàn thiện sẽ phục vụ nhu cầu lưu thông cho cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai, qua đó giúp giảm áp lực giao thông cho các tuyến kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM. Sở GTVT Đồng Nai sẽ sớm có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về việc khảo sát, định vị hướng tuyến.

Cùng với đó, dự án cũng tạo thêm tuyến kết nối 3 tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ là TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi hoàn thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ kết nối với đường liên vùng 4 giúp người dân có thêm lựa chọn để di chuyển giữa hai khu vực là TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện Thủ tướng vẫn chưa phê duyệt quy hoạch đường liên vùng 4 nhưng dự án đã có trong quy hoạch hệ thống giao thông kết nối vùng Đông Nam bộ. Dự án này muốn được triển khai sẽ cần bổ sung vào quy hoạch giao thông của TP.HCM và Đồng Nai, kế đến mới trình Chính phủ phê duyệt bổ sung vào quy hoạch giao thông kết nối vùng Đông Nam bộ.


(Theo Thanhnienviet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm