Bất động sản Biên Hòa hứa hẹn phát triển sau khi hoàn thiện hạ tầng

| 12-06-2020, 04:31 | Thị trường 24h

Bất động sản Biên Hòa sẽ được thúc đẩy sau khi cơ sở hạ tầng hoàn thiện và các dự án đô thị với nhiều mảng xanh và những tiện ích gắn liền với sức khỏe. Đường Võ Thị Sáu mở rộng cùng nhiều dự án không gian xanh được triển khai, giúp đẩy nhanh đô thị hóa Biên Hòa, thúc đẩy thị trường bất động sản. 

Để giải quyết áp lực giao thông, Sở Kế hoạch Đầu tư Đồng Nai đã phê duyệt triển khai mở rộng tuyến đường Võ Thị Sáu, kéo dài đến đường Đặng Văn Trơn. Đây là tuyến đường được mệnh danh là "đường Nguyễn Huệ của Biên Hòa" bởi vị trí trọng yếu trung tâm thành phố này. Tuyến đường sau nâng cấp dự kiến có cầu vượt qua sông, dài hơn 5 km với tổng vốn đầu tư 3.130 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Trục đường này trong tương lai sẽ là khu trung tâm hành chính - văn hóa - thương mại và quảng trường trung tâm thành phố với diện tích khoảng 87 ha.

Biên Hòa cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ cải tạo vỉa hè đường Võ Thị Sáu. Công trình dài gần 3 km, điểm đầu tại ngã tư Võ Thị Sáu giao với đường Hà Huy Giáp, điểm cuối tại nút giao Võ Thị Sáu - Phạm Văn Thuận. Đơn vị thi công đang thực hiện hệ thống thoát nước của tuyến đường. Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 8 năm nay.

Bất động sản Biên Hòa hứa hẹn phát triển sau khi hoàn thiện hạ tầng

Bất động sản Biên Hòa hứa hẹn phát triển sau khi hoàn thiện hạ tầng

Đường Võ Thị Sáu được đánh giá là một trong những con đường đắt giá nhất tại Biên Hòa khi liên tục được "lấp đầy" bởi các thương hiệu danh tiếng như The Pegasus Plaza, Vincom Plaza, siêu thị Biên Hòa, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Phúc Long, Highlands, The Coffee House...

Ngoài ra, đây là con đường được mệnh danh là "thiên đường ăn uống" khi quy tụ đông đúc hàng quán từ bình dân đến các nhà hàng nổi tiếng như Kichi Kichi, Gogi House, Wakemi Japan... cùng loạt quán ăn phân bổ dọc đường, tạo không khí sôi động ngày đêm.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường mới sẽ tạo "cú hích" hạ tầng giúp giải quyết vấn đề giao thông, tạo cảnh quan đô thị, góp phần lớn vào việc gia tăng giá trị cho khu vực, là nơi "tìm về" của các cư dân có mức sống cao muốn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phát triển đô thị đi liền với mảng xanh

Tương tự những thành phố đang trên đà tăng tốc đô thị hóa, Biên Hòa cũng đối mặt vấn đề mảng xanh. Các đô thị vệ tinh phát triển chưa đồng bộ, điều kiện sống chưa đủ đầy và hài hòa giữa tiện ích lẫn không gian xanh.

Trong năm nay, thành phố dự kiến có thêm nhiều mảng xanh mới, đặc biệt tại những dự án đô thị do chủ đầu tư uy tín triển khai với quy hoạch bài bản, đồng bộ và hài hòa.

Song song với quá trình đầu tư, cải tạo công viên công cộng, thành phố này cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bất động sản tham gia phát triển mảng xanh, góp phần tạo không khí trong lành, không gian an cư văn minh cho cư dân tương lai.

Các tuyến đường lớn trung tâm Biên Hòa hiện chưa phát triển mảng xanh đồng bộ, như đường Phạm Văn Thuận, Võ Thị Sáu... Trong khi đó, cư dân luôn mong muốn không gian sống với nhiều mảng xanh, vừa vui chơi giải trí vừa thư giãn mà không cần phải ra ngoại ô thành phố.

Để giải quyết vấn đề trên, các chuyên gia cho rằng cần phát triển mô hình đô thị sinh thái nhằm tạo không gian xanh và cân bằng trong quá trình phát triển của đô thị, trong đó có loại hình công viên sinh thái văn hóa.

Công viên sinh thái văn hóa là loại hình tạo nên không gian kết nối cộng đồng, là nơi cư dân đến để tham quan, giải trí thư giãn, tập thể dục thể thao, tổ chức các hoạt động hội nhóm... góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị.

Phối cảnh công viên sinh thái Đồng Tràm

Được xây dựng trên diện tích hơn 8.000 m2, chia làm hai phân khu khác nhau cùng đa dạng các tiện ích độc đáo, dự án công viên sinh thái văn hóa Đồng Tràm do chủ đầu tư Gotec Land triển khai hứa hẹn sẽ là tâm điểm không gian xanh mới của thành phố. Dự án được đầu tư xây dựng nhằm tạo mảng xanh đô thị, không gian sinh hoạt cộng đồng, tăng mỹ quan cho trục đường Võ Thị Sáu nói riêng và thành phố Biên Hòa nói chung.

Trong tương lai, những mảng xanh tương tự có thể góp phần thúc đẩy bất động sản Biên Hòa theo hướng phát triển bển vững, văn minh, song hành với sự phát triển về hạ tầng và đô thị tại thành phố này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm