Điểm tin thị trường Bất động sản tuần 1 tháng 6 năm 2020

| 6-06-2020, 11:18 | Thị trường 24h

Tuần đầu tiên của tháng 6/2020 đón nhận những tin tức khả quan từ thị trường, theo đó các dự án đang ngày càng được đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm ra mắt một số dự án đến thị trường.

1. Chính thức khởi công Bệnh viện Vạn Phúc – Sài Gòn tại Van Phuc City

Ngày 22/5, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc cùng nhà thầu thi công đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng bệnh viện Vạn Phúc – Sài Gòn tại Khu đô thị Vạn Phúc (Van Phuc City), tại P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Bệnh viện Vạn Phúc – Sài Gòn là một trong những hệ thống tiện ích đẳng cấp chuẩn quốc tế. Bệnh viện có quy mô 350 giường, được xây dựng trên diện tích hơn 15.000 m2, tổng diện tích sàn là 37.683 m2 với khối nhà chính cao 07 tầng, 01 tầng hầm và khối nhà phụ.

Dự kiến, đến năm 2022 dự án sẽ được đưa vào sử dụng. Việc nhanh chóng đưa Bệnh viện Vạn Phúc – Sài Gòn đi vào hoạt động góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ tiện ích đồng bộ cho khu đô thị Vạn Phúc trong thời gian tới.

2. Nhà đầu tư trong và ngoài nước đang ráo riết tìm đất xây nhà xưởng

Trong vòng ba năm trở lại đây, bên cạnh bất động sản nhà ở, bất động sản công nghiệp cũng được đánh giá là 1 phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Có thể thấy, nhà đầu tư trong và ngoài nước đang ráo riết tìm đất xây nhà xưởng, hứa hẹn đây sẽ là xu hướng đầu tư mới có thể “bùng nổ” trong thời gian sắp tới.

Có ba lý do để giải thích cho xu thế này: Thứ nhất, sự ổn định về kinh tế với tốc độ tăng trưởng GDP của nền kinh tế Việt Nam từ 6,5 đến 6,8%, tăng tương đối đều trong nhiều năm; thứ hai là tốc độ đô thị hóa cũng tương đối lớn, hệ thống giao thông phát triển, đặc biệt là lực lượng lao động dồi dào với giá nhân công tương đối rẻ so với các nước trong khu vực; thứ ba, Việt Nam được xem như là một trong những nước có thể chế chính trị ổn định nhất trên thế giới tại thời điểm hiện tại.

3. Toàn cảnh đại dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng ở TPHCM trước mùa mưa

Sau gần 1 năm phải tạm dừng do nhiều vướng mắc, dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở TPHCM đang gấp rút thực hiện những công đoạn tiếp theo để đưa vào vận hành một phần dự án vào tháng 10 sắp tới.

Dự án này có 8 hạng mục chính, trong đó gồm 6 cống ngăn triều: Bến Nghé, Cây Khô, Mương Chuối, Phú Định, Phú Xuân, Tân Thuận, cùng các tuyến đê kè, hệ thống SCADA, bơm và hữu cơ. Tại cống ngăn triều Tân Thuận, phần ngầm đã được thi công xong và hiện công nhân đang tiến hành những công việc trên cao.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở TPHCM dự kiến sẽ được đưa vào vận hành một phần vào tháng 10 và tiếp tục khánh thành trong tháng 12/2020 để phục vụ việc giải quyết chống ngập cho TPHCM.

4. Phát triển đô thị vệ tinh: Điểm sáng Waterpoint

Để phục vụ chiến lược giãn dân của TPHCM, hình thành vùng đô thị trọng điểm phía Nam, vài năm qua một số chủ đầu tư đã phát triển các đô thị vệ tinh tại các tỉnh vùng ven. Tiên phong phát triển đô thị vệ tinh tại Long An chính là dự án khu đô thị Waterpoint với quy mô lên đến 355 ha tọa lạc trên đường ĐT 830, thuộc huyện Bến Lức, cách quận 1 của TPHCM chỉ hơn 40 phút di chuyển.

Waterpoint thu hút sự tham gia hùng hậu của các tập đoàn trong nước và quốc tế như tập đoàn Nam Long, RDOR, Hòa Bình, Coteccons (Việt Nam), Nishi-Nippon Railroad, Lascal (Nhật); Conybeare Morrison, Royal Haskoning DHV (Úc); Aurecon (Hà Lan); Swan & Maclaren (Singapore)…

 Dự án Waterpoint


Một điểm mạnh của dự án này là tích hợp hệ sinh thái tiện ích “all in one” độc đáo. Waterpoint đang rất được quan tâm chờ đợi như một điển hình phát triển đô thị vệ tinh thành công ở khu vực phía Tây TPHCM.

5. TP.HCM đề xuất bỏ phí bảo trì chung cư Sở Xây dựng TP.HCM

đề xuất Bộ Xây dựng tiến tới bỏ cơ chế giao chủ đầu tư thu kinh phí bảo trì 2% phần sở hữu chung nhà chung cư như hiện nay. Cụ thể, trong báo cáo gửi Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị bỏ cơ chế giao chủ đầu tư thu kinh phí bảo trì 2% phần sở hữu chung nhà chung cư như hiện nay. Việc hình thành quỹ bảo trì phần sở hữu chung của từng chung cư sẽ do ban quản trị chung cư thu của cư dân trong quá trình quản lý, sử dụng theo tỷ lệ % do Hội nghị nhà chung cư quyết định.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm