Tái khởi động khu công nghiệp gần 120ha tại Long An sau 10 năm bị đình trệ

| 10-06-2020, 08:19 | Thị trường 24h

Sau hơn 10 năm bị đình trệ, dự án khu công nghiệp An Nhựt Tân (xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) đã được tái khởi động.

Khu công nghiệp An Nhật Tân nằm dọc theo sông Vàm Cỏ Đông và Tỉnh lộ 832

Sáng ngày 28/5, tỉnh Long An và một số đơn vị liên quan đã tái khởi công Dự án Khu công nghiệp công nghệ cao An Nhựt Tân. Khu công nghiệp này nằm tại xã Tân Bình (trước đây là xã An Nhựt Tân), cách quốc lộ 1A khoảng 5km và cách huyện Bình Chánh (TP.HCM) khoảng 20km. Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ ngày 21/8/2006, diện tích khu công nghiệp này là gần 120ha.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ, ông Trịnh Phước Trung cho biết, việc kê biên, bồi thường, hỗ trợ người dân thuộc khu vực dự án đã được thực hiện từ năm 2007 để sớm khởi công và đưa dự án vào hoạt động. Có tất cả 382 hộ dân bị ảnh hưởng.Tuy nhiên, một số hộ dân sau đó đã khiếu nại và yêu cầu thêm các chính sách hỗ trợ từ phía chủ đầu tư. Các sở, ngành và địa phương cùng với chủ đầu tư đã tập trung để giải quyết những khiếu nại này.

Năm 2017, phần lớn người dân đã đồng thuận và ký cam kết giao đất khi UBND huyện Tân Trụ bồi thường lại theo Luật Đất đai năm 2013 với mức đền bù cao hơn, có suất đất tái định cư cho người bị ảnh hưởng.

Mặc dù vậy, hiện vẫn còn 4 hộ dân không chấp nhận phương án đền bù, nhưng cũng không có đơn khiếu kiện việc đền bù. Chủ đầu tư dự án đã được chuyển từ Công ty TNHH Thép Long An sang công ty TNHH An Nhựt Tân Long An.

Sau một thời gian dài tạm ngưng, hiện địa phương đã xây dựng hạ tầng khu tái định cư trên khu đất 5,18ha tại ấp 5, xã Tân Bình để bố trí cho khoảng 230 hộ dân. Dự kiến, tháng 6/2020, dự án sẽ được hoàn thành, bàn giao nền và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân có đất đã bị thu hồi làm khu, cụm công nghiệp của huyện Tân Trụ.

Khu công nghiệp dự tính sẽ giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm