Tiến độ dự án Bcons Suối Tiên, Bcons Miền Đông và The EastGate trong tháng 6/2020

| 4-06-2020, 10:18 | Thị trường 24h

Phát triển theo tuyến Metro số 1 là ba dự án trọng điểm: Bcons Suối Tiên, Bcons Miền Đông và The EastGate. Hiện tại, trong thasngg 6/2020 cả ba dự án đều gấp rút thi công để hoàn thiện kết nối thông suốt cho hạ tầng khu vực gần tuyến Metro.

Hạ tầng giao thông luôn là lợi thế với hàng loạt nhà đầu tư dự án căn hộ với đường xá rộng, hoàn thiện kết nối thông suốt. Cư dân có thể chọn nhiều phương tiện để đi lại khi dự án nằm sát ngay Xa lộ Hà Nội, liền kề ga Suối Tiên của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên dự kiến đưa vào hoạt động ở năm 2020, và gần đó là trạm xe buýt Làng Đại học Quốc gia Tp.HCM (ngay đầu đường Tân Lập).

Thêm vào đó, trong khu vực xung quanh còn có hàng loạt dịch vụ công cộng khác như: bến xe Miền Đông mới, bệnh viện Ung Bướu, siêu thị, chợ, trường học,… Về tiện ích nội khu cũng rất phong phú, đầy đủ đáp ứng chất lượng sống cao với khuôn viên dạo bộ, không gian cây xanh, hồ bơi, phòng gym, khu shophoue mua sắm, nhà trẻ,… kết nối đồng bộ với tiện ích ngoại khu hiện hữu. Đó cũng chính là “cú hích” cho thị trường BĐS khu Đông, khi mà có nhiều nhà đầu tư chọn khu vực “cửa ngõ” ra vào trung tâm TPHCM này để phát triển hàng loạt dự án nhà ở đủ mọi phân khúc.

Những hình ảnh mới nhất cập nhật tiến độ 3 dự án: 

Ngoài dự án hầm mở và nút giao thông tại khu Đại học Quốc gia TPHCM, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết dự kiến, cuối năm nay, nhiều dự án mở rộng đường giải tỏa áp lực giao thông tại các cửa ngõ TP.HCM sẽ chính thức khởi công.

Trong đó có dự án “Xây cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới” trên xa lộ Hà Nội với mục tiêu đảm bảo kết nối giao thông khi Bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động. Dự án có tổng mức đầu tư 437,1 tỉ đồng, bao gồm xây cầu vượt số 3 (vượt tuyến chính QL1) gồm 3 làn xe (sát bên cầu vượt số 2 của nút giao Đại học Quốc qia) để tổ chức cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào Bến xe Miền Đông;

TPHCM sẽ xây cầu vượt số 4 (vượt tuyến chính QL1) gồm 3 làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ Bến xe miền Đông mới rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP.HCM và về Bình Dương. Ngoài ra, xây dựng 2 đường chui, 1 đường trên phần đường song hành phải QL1 rộng 8 m, dài 670 m cho xe 2 bánh đi thẳng về hướng Đồng Nai và 1 đường trên phần đường song hành trái QL1 rộng 8 m, dài 350 m cho xe 2 bánh đi thẳng về hướng TP.HCM.


Một loạt dự án hạ tầng được hoàn thiện, đưa vào khai thác và những dự án khác đang được tiếp tục đầu tư, đã làm cho tốc độ đô thị hóa cửa ngõ phía Đông TPHCM diễn ra với tốc độ rất nhanh. Đó là, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã cận ngày về đích, nhiều dự án khu dân cư xây dựng dọc trục giao thông quan trọng này; 4 tuyến đường quanh Thủ Thiêm sắp hoàn thành; cầu Cát Lái nối quận 9 với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cùng một số cây cầu lớn đang được xây dựng; Bến xe miền Đông mới 4.000 tỷ đồng và gần đây nhất là việc TPHCM đầu tư gần 1.000 tỷ đồng cải tạo, mở rộng nút giao Mỹ Thủy, hay như TPHCM vừa kiến nghị đưa 3 quận của khu Đông (quận Thủ Đức, 2 và 9) trở thành “thành phố trong thành phố”…, đã góp phần làm cho bộ mặt đô thị nơi đây ngày càng rõ nét.

Sự phát triển của hạ tầng đem tới lợi ích rất lớn cho cư dân, tạo sự thuận tiện trong di chuyển, kết nối dễ dàng với khu vực trung tâm TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Đặc biệt, trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng khiến quỹ đất trung tâm TPHCM ngày càng khan hiếm và trở nên đắt đỏ, khu Đông – nơi có không gian sống trong lành, giá bất động sản hợp lý đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng, nhất là với giới đầu tư thì bất động sản Đông Sài Gòn là cơ hội sinh lời hấp dẫn.

Bến xe Miền Đông mới có qui mô lớn nhất cả nước và là bến xe thứ 5 ở TP HCM, sau các bến xe: Miền Đông (quận Bình Thạnh), miền Tây (quận Bình Tân), An Sương (huyện Hóc Môn) và Ngã Tư Ga (quận 12). Thông tin từ Báo Đồng Nai, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa ban hành quyết định đưa Bến xe Miền Đông mới trên đường Hoàng Hữu Nam, quận 9 vào khai thác. Theo dự kiến, thời gian khai trường bến xe diễn ra từ ngày 19-26/4/2020 và chính thức hoạt động trong quý 3/2020.




Đây là dự án căn hộ đầu tiên của Kim Oanh Group được giới thiệu ra thị trường hồi năm 2019. Dự án bao gồm 2 block cao 19 tầng với 712 căn hộ được xây dựng trên khu đất rộng hơn 6.500m2 tại Làng đại học quốc gia TP HCM, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, The EastGate còn sở hữu hai mặt tiền đường lớn là Tân Lập và Vành đai Làng đại học, liền kề xa lộ Hà Nội, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, bến xe Miền Đông mới, bệnh viện Ung Bướu 2, khu du lịch Suối Tiên và khu công nghệ cao quận 9.

Tính đến nay, sau gần 8 tháng thi công, The EastGate về cơ bản đã hoàn thiện phần thô block A, block B đang xây dựng đến sàn 15 và sẽ cất nóc vào tháng 6/2020. Theo kế hoạch, dự kiến toàn bộ công trình dự án căn hộ The EastGate sẽ hoàn thiện và chính thức bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2020.

Bcons Suối Tiên là dự án đầu tay của chủ đầu tư Bcons vừa qua đã được phát thông báo sẽ bàn giao vào tháng 4/2020. Như vậy, theo lộ trình của chủ đầu tư thì dự án Bcons Suối Tiên được bàn giao sớm hơn một quý so với kế hoạch. Khu căn hộ tọa lạc trên khu đất có diện tích 5.875,2m2 ngay mặt tiền đường Tân Lập. Với vị trí này, dự án nằm sát bên khu Đại học Quốc gia TP HCM, cách xa lộ Hà Nội tầm 100m, đối diện khu du lịch văn hóa Suối Tiên và dễ dàng kết nối với trạm dừng của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ sớm đưa vào vận hành trong tương lai gần.

Bcons Suối Tiên

Như chia sẻ của chủ đầu tư Bcons, khu căn hộ Bcons Miền Đông xây dựng trên khuôn viên đất rộng 6.438 m2, gồm 2 block nhà cao 25 tầng. Dự án được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, kiến trúc xanh thân thiện với môi trường. Các căn hộ có nhiều sự lựa chọn có diện tích từ 34 – 72,5 m2, tương ứng với 3 loại căn hộ với không gian 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ, đáp ứng tốt cho nhu cầu an cư từ người độc thân, đến gia đình trẻ và cả những gia đình đông con hoặc vợ chồng con cái sống cùng ông bà.

Dự án Bcons Miền Đông




 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm