Đâu là xu hướng đầu tư mới tại quận 8?

| 26-05-2020, 08:20 | Thị trường 24h

Là một quận ngày càng được đầu tư mạnh với cơ sở hạ tầng hiện đại và mạng lưới giao thông liên kết với các quận, huyện khác. Ngày nay, quận 8 đã thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản với hàng loạt dự án lớn.

Đâu là xu hướng đầu tư mới tại quận 8?

Tiềm năng và thế mạnh của quận 8

Quận 8 là địa bàn đặc thù, được thiên nhiên ban tặng cho 23 kênh rạch lớn, nhỏ, ở đây đem tới một môi trường sống xanh, không khí tươi mát cho dân cư mà không có quận nào khác có được. Không những thế, vị trí của quận 8 liền kề quận 5, quận 7 , quận 4 và cách quận 1 chỉ 5 phút. Việc di chuyển vào trung tâm thành phố trở nên thuận tiện hơn nhờ cơ sở hạ tầng và giao thông quận đang hoàn thiện với các tuyến đường lớn huyết mạch.

Với vị trí thuận lợi, quận 8 được biết đến như một trung tâm đầu mối tập trung hàng hóa, nông sản từ miền Đông, miền Tây với các kho hàng, bến bãi, chợ đầu mối lớn… “Từ vị thế trung chuyển trọng yếu đó, quận 8 nếu biết tận dụng triệt để tiềm năng để phát huy ưu thế cửa ngõ của Thành  phố  thì nơi này sẽ phát triển bậc nhất TP HCM”, một chuyên giá có thâm niên 10 năm trong lĩnh vực bất động sản Sài Gòn chia sẻ.

Quận 8 khu vực trung tâm đầu mối tập trung hàng hóa, nông sản từ miền Đông, miền Tây với các kho hàng, bến bãi, chợ đầu mối lớn. 

Khu vực quận 8 còn thu hút nhà đầu tư vì quận có thể thuận tiện di chuyển vào trung tâm, cơ sở hạ tầng và giao thông của quận đang hoàn thiện với những tuyến đường lớn. Không những thế, quận 8 còn sở hữu căn hộ với giá thành “vừa túi”.       

Dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang triển khai 

Đại lộ Võ Văn Kiệt

 Với tổng chiều dài là 21,89km chạy dọc từ huyện Bình Chánh đến ngã ba Chương Dương. Toàn tuyến đại lộ đi qua địa bàn các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, huyện Bình Chánh và huyện Bình Tân. Điểm đầu của Đại lộ Võ Văn Kiệt nằm tại Bình Chánh kết nối với cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương. Điểm cuối của Đại lộ Võ Văn Kiệt kết nối liền đại lộ Mai Chí Thọ sẽ được kết nối với cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Thông thương với các tỉnh Miền Tây và Đông Nam Bộ.

Cầu Bình Tiên (dự kiến)

Giao thông tạo khu vực này ùn tắc nghiêm trọng và cầu Bình Tiên được xây dựng để giải tỏa vấn đề này. Cầu bắc qua kênh Tàu Hủ và kênh Đôi với kinh phí lên tới 3.507 tỷ đồng.

Tổng chiều dài là 3.218m, được chia làm hai đoạn:

Đoạn 1: Do công ty TNHH DVTM sản xuất xây dựng Đông Mê Kông và Tổng công ty 319 làm chủ đầu tư. Dài 1.413m, nối từ đường Phạm Văn Chí tới đường Tạ Quang Bửu.
Đoạn 2: Công ty Cổ phần Licogi 16 và Công ty CPĐT xây dựng Bình Chánh – BCCI làm chủ đầu tư. Dài 1.805m, nối từ đường Tạ Quang Bửu tới đường Nguyễn Văn Linh.

Tuyến Metro 3A (dự kiến)

Với tổng chiều dài khoảng 19,58km, đi qua các điểm: Bến Thành, Phạm Ngũ Lão, Ngã 6 Cộng Hòa – Hùng Vương – Hồng Bàng – An Dương Vương – Depot Tân Kiên – ga Tân Kiên. Được chia làm hai giai đoạn:

Giai đoạn 1: Xây dựng đoạn Bến Thành – bến xe Miền Tây với chiều dài khoảng 10,03km.( đi ngầm 8,26km: 8 ga và đi trên cao 1.77km: 2 ga)
Giai đoạn 2: Xây dựng đoạn bến xe Miền Tây – ga Tân Kiên – Depot Tân Kiên với chiều dài khoảng 9,55km.

Tuyến xe bus đường sông (dự kiến)

Khai trương tuyến số 1 vào ngày 25/11. Đi từ bến Bạch Đằng và bến cuối là Bến Linh Đông, Quận Thủ Đức.

Đang trong giai đoạn triển khai tuyến số 2, bắt đầu từ bến Bạch Đằng và kết thúc tại Lò Gốm dài 10,3km.

Hàng loạt các dự án căn hộ chung cư đã ra đời với giá cạnh tranh và còn mềm so với các khu vực lân cận đã thu hút nhiều đầu tư vào phân khúc này. 

Dự án chung cư nổi bật tại khu vực

Với giá thành vừa túi tiền, căn hộ tại Quận 8 vẫn đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng vừa để ở hoặc để đầu tư.

Dự án đã bàn giao:


Topaz City: hơn 2300 Căn hộ/Shophouse. Giá bán trung bình hiện tại 30 triệu/m2

Địa chỉ: 195 Cao Lỗ, phường 4, Quận 8, Hồ Chí Minh


Peagasuite 1: 1,150 căn. Giá bán trung bình hiện tại 25 triệu/m2

Địa chỉ: 1079 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, Hồ Chí Minh, Việt Nam


Tara Residence: 989 căn. Giá bán trung bình hiện tại khoảng 30 triệu/m2

Địa chỉ: 1A Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, Hồ Chí Minh, Việt Nam.


Diamond Lotus Riverside: 760 căn hộ Giá bán trung bình hiện tại khoảng 40 triệu/m2

Địa chỉ: 49C Lê Quang Kim, phường 8, Quận 8, Hồ Chí Minh, Việt Nam


City Gate Towers: 092 căn hộ và tổng số: 5 căn shophouse. Giá bán trung bình hiện tại: 30 triệu/m2
Mỹ Phúc: 960 căn. Giá bán trung bình hiện tại khoảng 30 triệu/m2

Địa chỉ: 192 Đường Phạm Đức Sơn, phường 16, Quận 8, Hồ Chí Minh, Việt Nam


Dự án  đang xây dựng và sắp bàn giao

Topaz Elite,  Central Premium, Dream Home Palace,  Aurora Residence, Diamond Riverside – City Gate 2,…

Ngoài ra còn các dự án đang trong giai đoạn chào bán thu hút nhiều giới đầu tư vì so với mặt bằng chung các quận lân cận giá căn hộ Quận 8 tương đối mềm hơn và có nhiều phân khúc từ từ trung cấp nên cao cấp mở ra một rỗ hàng cực lớn và da dạng cho giới đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm