Khởi công khu công nghiệp và đô thị 1.800ha tại Long An

| 19-05-2020, 12:34 | Thị trường 24h

Trong tổng diện tích hơn 1.800ha, Khu công nghiệp và đô thị Việt Phát (tỉnh Long An) dành hơn 625ha cho khu đô thị và hơn 1.200ha cho khu công nghiệp.


Khởi công khu công nghiệp và đô thị 1.800ha tại Long An
Lễ khởi công khu công nghiệp và đô thị Việt Phát tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An

Hôm 17/5 vừa qua, dự án Khu công nghiệp và đô thị Việt Phát đã được liên danh Công ty TNHH Quản lý Khu công nghiệp Sáng tạo Việt Nam và Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An khởi công. Dự án có quy mô 1.800ha, hiện đang là một trong những khu công nghiệp có quy mô lớn nhất. Dự án nằm tại tại xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Trong đó, diện tích khu đô thị là hơn 625ha và diện tích cho khu công nghiệp là 1.200ha. Được biết, công tác giải phóng mặt bằng cho toàn dự án hiện đã hoàn thiện.

Nằm trong khu kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam, Khu công nghiệp và đô thị Việt Phát cách trung tâm TP.HCM 59km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 45km, cách cao tốc Sài Gòn - Trung Lương 28km, cách Trung tâm container Cảng Sài Gòn chưa đầy 60km...

Theo Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Tân Thành Long An - ông Lê Thành, do dịch Covid-19 và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, trong gói cứu trợ kinh tế của mình, Nhật Bản đã dành 2,2 tỷ USD để giúp các nhà sản xuất Nhật Bản chuyển dây chuyền ra khỏi Trung Quốc. Đây là có thể là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với những doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế.

Với ưu thế về diện tích lớn,  vị trí, lại có quy hoạch theo hướng xanh, bền vững, đạt chuẩn quốc tế, KCN Việt Phát được kỳ vọng sẽ mang đến nguồn vốn đầu tư lớn cho tỉnh Long An sau thời kỳ Covid-19.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm