Đánh giá dự án The View Riviera Point: giá trị có tương xứng với giá cả?

| 22-05-2020, 02:58 | Thị trường 24h

Là dự án có tới 60% diện tích cây xanh được xây dựng trên khu đất rộng 12.7ha với 3 tòa tháp cao 40 tầng, liệu The View Riviera Point có tương xứng với đồng tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu?

Quy mô, vị trí

The View Riviera Point toạ lạc tại số 584 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM. Dự án gồm 3 toà tháp cao 39-40 tầng được triển khai trên khu đất rộng gần 12.7ha, cung ứng 518 căn hộ có diện tích từ 91m2-150m2 đối với loại từ 2-3 phòng ngủ và 303-342m2 đối với dạng penthouse.

Với 60% diện tích cho không gian xanh, The View Riviera Point là dự án có mật độ xây dựng thấp so với phần lớn các dự án tại khu Nam cũng như các dự án nhà ở hiện nay, nhất là trong bối cảnh mảng xanh đô thị đang dần thu hẹp. 

Dự án nằm giữa khu Nam Sài Gòn, gần khu vực trung tâm quận 7 và cách quận 2, quận 9 khoảng 10-15 phút di chuyển qua cầu Phú Mỹ. Với việc nằm bên sông Cả Cấm, kế cận khu đô thị Phú Mỹ Hưng và được bao quanh bởi nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như đường Huỳnh Tấn Phát, đường Nguyễn Thị Thập, vị trí The View được đánh giá là khá đắc địa và thuận lợi cho lưu thông, kết nối đến các khu vực, tiện ích hiện hữu trong thành phố.

Một lợi thế khác của The View là phần mặt tiền tiếp giáp với hơn 500m bờ sông Cả Cấm, nhờ đó toàn bộ cư dân trong dự án đều được tận hưởng bầu không khí trong lành.

Thiết kế căn hộ 

The View Riviera Point có tổng số 518 căn hộ được thiết kế từ 2-3 phòng ngủ và loại căn hộ duplex thông tầng, căn hộ biệt thự trên không penthouse có diện tích lớn. 

Mật độ căn hộ trên một mặt bằng sàn tại dự án từ 5-6 căn, thấp hơn so với nhiều dự án chung cư hiện nay. Mỗi toà tháp cũng được bố trí 3 thang máy để đảm bảo việc đi lại, vận chuyển cho những người sinh sống tại đây.

Các căn hộ tại đây đều có tầm nhìn thoáng, trải rộng về phía Nam, sông Sài Gòn, khu Phú Mỹ Hưng, trung tâm thành phố, cầu Phú Mỹ, Thủ Thiêm... Người mua có thể lựa chọn các hướng nhìn phù hợp theo nhu cầu của mình.

Phần mặt tiền của dự án The View tiếp giáp với hơn 500m bờ sông Cả Cấm

Một điểm cần lưu ý khi mua căn hộ tại The View đó là khu vực tiện ích của dự án bố trí chủ yếu tại tầng 5 nên đây sẽ là nơi cư dân thường xuyên tập trung đông do tham gia các hoạt động rèn luyện sức khoẻ, nghỉ ngơi, thư giãn... Chính vì vậy, nếu ưa thích sự yên tĩnh, riêng tư thì người mua có thể lựa chọn căn hộ tại các tầng cao hơn khu vực tầng 5-7.

Mọi căn hộ của dự án đều có ban công rộng, đón được nhiều ánh sáng và gió tự nhiên. Khu vực các phòng ngủ trong mỗi căn hộ đều có cửa sổ lớn, đón ánh sáng khá tốt và đem đến tầm nhìn thoáng rộng. 

Tuy nhiên, dự án nằm ở hướng chính Tây nên sẽ khó tránh khỏi không khí nóng vào buổi chiều. Để khắc phục điều này, khi thiết kế cư dân nên lưu ý trong lựa chọn đồ nội thất như rèm cửa 2 lớp, trồng cây xanh tại khu vực ban công để giảm bớt nhiệt lượng cho nơi ở. 

Giá bán

Theo thông tin từ chủ đầu tư, giá bán căn hộ The View hiện đang là 45 triệu đồng/m2 với căn bàn giao thô và 48 triệu đồng/m2 với căn hoàn thiện nội thất cơ bản. Như vậy, căn 2 phòng ngủ sẽ có giá khoảng 4,8 tỷ đồng, căn 3 phòng ngủ, diện tích 125m2 có giá 5,7 tỷ và mức giá đối với căn hộ diện tích trên dưới 150m2 sẽ vào khoảng 7 tỷ đồng.

Cùng phân khúc với The View, các dự án kế cận hiện đang có giá chào bán khá chênh lệch, có thể kể đến như The Infinity tại Reviera Point là 49,68 triệu đồng/m2, Golden King 55,42 triệu đồng/m2, Star Hill 46,44 triệu đồng/m2, Sunshine City Sài Gòn 55,06 triệu đồng/m2 và D-Vela là 33,13 triệu đồng/m2.

Nhìn chung, với các tiện ích đi kèm, tỷ lệ xanh lớn cùng mật độ căn hộ thấp... tầm giá như vậy của dự án là xứng đáng để lựa chọn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm