Những sai phạm nghiêm trọng tại các dự án ở huyện đảo Phú Quốc từ 2011 - 2017

| 18-05-2020, 05:05 | Thị trường 24h

Là địa bàn trọng điểm về du lịch, huyện đảo Phú Quốc thu hút đặc biệt nhiều dự án quy mô lớn, tập trung chủ yếu lĩnh vực nghỉ dưỡng, bất động sản… Trong số khoảng 968 dự án đầu tư trong nước trên toàn địa bàn Kiên Giang (với 15 đơn vị hành chính cấp huyện), tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 862.000 tỉ đồng thì riêng Phú Quốc có đến 274 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 358.000 tỉ đồng. Mặc dù UBND tỉnh Kiên Giang đã thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc (BQL) để góp phần thúc đẩy Phú Quốc phát triển, nhưng sai phạm vẫn liên tục xảy ra trong nhiều năm.

Những ai chịu trách nhiệm ?

Với các sai phạm nghiêm trọng về tài chính đất đai trên, TTCP khẳng định Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2011 - 2017 chịu trách nhiệm chung trong chỉ đạo điều hành. Giám đốc các sở: TN-MT, NN-PTNT, Tài chính, Xây dựng, KH-ĐT, Trưởng BQL Khu kinh tế Phú Quốc; Chủ tịch UBND H.Phú Quốc... chịu trách nhiệm chính.
Theo đó, TTCP kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang có liên quan kiểm điểm trách nhiệm để xảy ra những thiếu sót, vi phạm; tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm