Bật mí những điều cần biết khi đầu tư bất động sản Long An

| 18-05-2020, 03:38 | Thị trường 24h

Là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long với GDP đứng thứ 14 trong cả nước, Long An ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp những thông tin để đầu tư tại Long An cho quý độc giả.


Bật mí những điều cần biết khi đầu tư bất động sản Long An

Hạ tầng giao thông tại tỉnh Long An được đầu tư mạnh mẽ

Tỉnh Long An với tổng diện tích tự nhiên khoảng 4.492 km2, chia làm 15 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 13 huyện. Trong đó, có 17 đô thị, gồm 1 đô thị loại III (TP Tân An), 5 đô thị loại IV (Kiến Tường, Hậu Nghĩa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc) và 11 đô thị loại 5 (Thạnh Hóa, Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành, Đông Thành, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Bình Phong Thạnh, Tân Thạnh, Hiệp Hòa, Đức Hòa). 

Vị trí bản đồ Long An

1. Vị trí tiềm năng của Long An

Long An là tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, với diện tích 4.494,93 km².  Nhờ vào hệ thống quốc lộ 1A, 50, 62, N1, N2 Long An có chung đường biên giới với TP.HCM, đồng thời cũng là cửa ngõ có vai trò quan trọng nối liền Đông Nam Bộ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay, Long An được xem là thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản lớn nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long vì có số dân đông lên tới 1.695.150 người và vị trí tiếp giáp thuận lợi như sau:

+ Phía Đông và Đông Bắc giáp với TP.HCM, Vì vậy cư dân tại Long An có thể di chuyển đến TP.HCM nhanh chóng và dễ dàng;

+ Phía Tây là biên giới giáp với tỉnh Prey Veng của Campuchia;

+ Phía Nam giáp với hai tỉnh miền tây là Tiền Giang và Đồng Tháp;

+ Phía Bắc giáp với tỉnh Tây Ninh, TP.HCM và giáp với tỉnh Svay Rieng, Campuchia.

Với vị trí địa lý đặc biệt và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên giá bất động sản của Long An cũng tăng nhanh chóng và thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Mặc dù có lượng dân cư đông nhưng Long An vẫn còn rất nhiều quỹ đất sạch với vị trí đẹp, rất tiềm năng. Cùng với việc nhu cầu nhà ở của người dân làm trong các  nhà máy xí nghiệp tăng lên cũng là cơ hội cho bất động sản nhà ở và nghỉ dưỡng ở đây phát triển vượt bậc.

Tuyến Vành Đai 4 kết nối tỉnh Long An với khu vực lân cận

2. Giao thông tại Long An có nhiều điểm cộng

Để phát triển kinh tế, Long An đã đầu tư phát triển những tuyến đường kết nối với TP.HCM như Quốc lộ 1, N2, QL62, Nguyễn Văn Linh…Những tuyến đường này còn giúp kết nối tuyến đường cao tốc từ TP.HCM đến Trung Lương để việc đi lại nhanh chóng hơn, các phương tiện vận tải từ TP.HCM đi về các tỉnh miền Tây sử dụng tuyến cao tốc này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Trong giai đoạn từ năm 2020 – 2021, UBND Tỉnh Long An cũng đang tập trung đầu tư hoàn thành 3 tuyến đường trọng điểm của Tỉnh đó chính là Đường Vành đai TP. Tân An, Đường tỉnh 830 và Trục hạ tầng giao thông - đô thị kết nối với TP.HCM.

Trong đó, điểm nhấn có tuyến ĐT 830 với vai trò liên kết giao thông 4 huyện trọng điểm của Long An với QL1 và Cảng Quốc tế Long An cũng như đường cao tốc TP.HCM. Đồng thời, tỉnh Long An còn mở rộng và nâng cấp những tuyến đường nối các cụm khu công nghiệp tại các huyện giáp ranh với TP.HCM.

Thông tin Cảng Quốc tế Long An

Hiện nay, Long An đã thu hút hàng trăm dự án khu đô thị lớn nhỏ đầu tư và hệ thống cơ sở hạ tầng cũng được triển khai mạnh mẽ như: Tuyến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương (đã hoàn thành), đường cao tốc Long An – Tân Sơn Nhất, Đại lộ Đông – Tây, các tuyến đường vành đai 1, 2, 3, 4, hay các dự án nâng cấp đường tỉnh lộ, đường xuyên tâm…

Đặc biệt nhất là tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành (đang triển khai) sẽ giúp vùng đất này kết nối nhanh chóng với các tỉnh, thành lân cận như: TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, kết nối từ miền Tây Nam Bộ đến miền Đông Nam Bộ thuận lợi hơn. Đây là tuyến đường nối liền địa phận của tỉnh Long An và Đồng Nai, góp phần nối sân bay quốc tế Long Thành với sân bay qốc tế Tân Sơn Nhất của TP.HCM.

Theo các chuyên gia, giá trị gia tăng của bất động sản cốt lõi nằm ở vị trí, trong đó "đòn bẩy" hạ tầng luôn là điểm nhấn số 1. Vì vậy, Long An thừa hưởng một yếu tố hạ tầng giao thông là một điểm cộng rất lớn.

Cảng quốc tế Long An góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của Long An

3. Mặt bằng giá đất của Long An hiện nay

Chính sự phát triển của mạng lưới giao thông, các nhà đầu tư tầm cỡ như Vingroup, Ecopark, Nam Long,  Becamex-Vsip,…đã nhận thấy được nhiều tiềm năng của mảnh đất này nên đã chọn nơi đây để đầu tư, điều này giúp Long An trong tương lai sẽ có sự phát triển mạnh mẽ về công nghiệp, thương mại, dịch vụ,…và đặc biệt là bất động sản.

Giá đất tại đây tăng từ 20 - 25% từ đầu năm 2020. Địa phương có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất là Cần giuộc và Đức Hòa, giá đất Đức Hòa trong những năm gần đây có giá 14 – 18 triệu đồng/m2. Còn tại huyện Bến Lức tăng từ 20 – 30% so với năm 2019. Những khu vực giáp ranh với TP.HCM có giá tăng 40 – 60% so với năm 2019, giá đất năm 2020 đạt con số 15 – 20 triệu đồng/m2.

Nhìn chung giá bán đất nền ở Long An sẽ giao động từ 12 đến 17,5 triệu đồng tùy vào quy hoạch đô thị và vị trí đất. Càng gần TP thì đất có xu hướng tăng cao. Ngoài ra tỉ lệ cây xanh, mật độ xây dựng cũng tác động đến giá đất tại đây. 

Ngoài ra, chúng tôi cập nhật một số giá đất tại Long An theo khu vực trong năm 2020: 

+ Giá đất tại Thành phố Tân An, Bến Lức trung bình được rao bán 13 -16 triệu/m2;       

+ Giá đất tại Huyện Đức Hòa trung bình được rao bán từ 14 – 18 triệu đồng/m2;                

+ Giá đất tại huyện Cần Đước và Cần Giuộc trung bình được rao bán từ 13 -16 triệu/m2;

+ Giá đất tại Thị xã Kiến Tường trung bình được rao bán 10 - 15 triệu /m2.

Giá đất tại Long An tăng nhanh chóng nhưng nếu so với mặt bằng chung của khu vực như Đồng Nai, Bình Dương,…thì giá đất Long An vẫn rẻ, mềm hơn rất nhiều. Chính vì vậy, đây là mảnh đất tiềm năng để các nhà đầu tư lựa chọn để khiển khai những dự án khác nhau.

4. Khu công nghiệp nổi bật tại Long An

Đó chính là Khu công nghiệp Phú An Thạnh tại Bến Lức, Long An. Đây là một trong những khu công nghiệp lớn tại Tỉnh lộ 830, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An với diện tích 1002 ha. Cách nút giao đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương chỉ 3 km.

Khu công nghiệp này có quỹ đất lớn nên các nhà đầu tư có thể đầu tư sản xuất các chuỗi sản xuất đa ngành. Đồng thời có thể tiếp nhận các ngành nghề có tính chất ô nhiễm như dệt nhuộm, thuộc da, xi mạ,…Khu công nghiệp Phú An Thạnh cũng tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người dân tại  Long An và các tỉnh khác...Chắc chắn một điều là khu công nghiệp Phú An Thạnh là đòn bẩy và điểm cộng, góp phần tăng giá trị bất động sản của tỉnh.

Trên đây là một vài cần biết khi đầu tư bất động sản tại Long An. Trong tương lai đây là tỉnh rất có tiềm năng phát triển vượt trội so với các tỉnh tiếp giáp thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm