Đất nền dưới 1 tỷ đồng vẫn sôi động ngầm trong mùa dịch

| 13-05-2020, 12:32 | Thị trường 24h

Không thể phủ nhận, đất nền dưới 1 tỷ đồng luôn duy trì được sức hút với các nhà đầu tư, bất chấp tình hình dịch bệnh phức tạp và bức tranh ảm đạm chung của toàn thị trường. Tại một số khu vực, sự sôi động ngầm vẫn xuất hiện với sự tham gia của các khách hàng nhiều kinh nghiệm và mạnh về nguồn vốn.


So với thị trường phía Bắc, thị trường đất nền miền Nam có phần sôi động hơn, điển hình là tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An với lượng tin rao bán đất nền dự án "bỏ xa" Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc. Báo cáo quý 1/2020 của Batdongsan.com.vn chỉ ra rằng, trong tổng số đất nền được chào bán, lượng đất nền có giá dưới 1 tỷ đồng tại miền Bắc chiếm đến hơn một nửa và tỷ lệ này cao hơn so với khu vực miền Trung, miền Nam.

Theo đánh giá của Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn Nguyễn Quốc Anh, tại thị trường phía Bắc, đất nền có giá từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng hiện vẫn nhận được sự quan tâm dù tình hình thị trường khó khăn. Cụ thể là tại những lô đất nền vị trí tốt, giá phải chăng và đáp ứng được nhu cầu đầu tư dài hạn vẫn xuất hiện giao dịch.

Trong quý 1 vừa rồi, đất nền vẫn là một trong những phân khúc "sống tốt" mùa dịch, bất chấp sự trầm lắng của thị trường trước chính sách quản lý bị siết chặt và ảnh hưởng của dịch bệnh. Cũng theo báo cáo quý 1/2020 của Batdongsan.com.vn, các chỉ số sụt giảm mức độ quan tâm của phân khúc chung cư bình dân, đất nền đều thấp hơn những loại hình bất động sản còn lại. Đặc biệt, mức độ sụt giảm về nhu cầu mua cũng chỉ tương đương một nửa mức sụt giảm nhu cầu bán. Qua đó có thể thấy Covid-19 không ảnh hưởng quá nhiều đến nhu cầu tìm mua và đầu tư đất nền.

Không lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng hay mua vàng, một nhóm những nhà đầu tư lạc quan vẫn có niềm tin vào thị trường lại chọn đầu tư vào đất nền với tâm lý: dù giá đất có biến động song nhu cầu không thể mất đi nên vẫn sẽ có xu hướng tăng giá dù có thể chậm lại.

Đất nền dưới 1 tỷ đồng vẫn sôi động ngầm trong mùa dịch
Hai loại hình BĐS được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa dịch là chung cư bình dân và đất nền

Khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, thị trường đất nền phía Nam dưới tác động của dịch bệnh đã chững hẳn lại và xuất hiện nhiều tin rao bán cắt lỗ với quảng cáo hấp dẫn như mang đến cơ hội “bắt đáy” cho người mua tại Long An, Bình Phước, Đồng Nai… Trên thực tế, những khu vực kể trên đều có giá đất biến động mạnh trong năm vừa rồi. Nắm bắt thời cơ, nhiều nhà đầu tư vốn mạnh thường có xu hướng tìm mua đất. Theo Phó Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Netland Nguyễn Hữu Quang, sự sôi động ngầm vẫn xuất hiện tại một số khu vực thuộc Đồng Nai, Quy Nhơn, Long An, Lâm Đồng với sự tham gia của nhóm khách hàng có nguồn tài chính dồi dào và nhiều kinh nghiệm.

Ông cho biết: "Có những lô đất nền ở Đồng Nai được mua vào với giá 500 triệu đồng mỗi sào, nhưng sau 2 tuần đã có người sẵn sàng trả giá 550-600 triệu đồng”.

Nhận định về lợi nhuận khi đầu tư đất nền vùng ven TP.HCM, chuyên gia đất nền vùng ven TP.HCM Đinh Hồng Thủy cho rằng, mức tăng đột biến khó xảy ra trong giai đoạn 2020-2021. Tỷ suất sinh lời trung bình từ năm 2016 đến nay có sự tăng đột biến khoảng 300%, ước tính tăng trung bình 100%/năm. Trước đó, vào giai đoạn 2011-2016, ngay cả khi thị trường chung trầm lắng thì kênh đầu tư này vẫn giữ được mức tăng trưởng tối thiểu 10-15%/năm và có thể lên tới 30-50% với các vị trí đắc địa.

Tại thị trường miền Bắc, việc rao bán đất nền tại huyện Đông Anh (Hà Nội) có sự giảm mạnh. Cụ thể, giá bán đất nền tại đây không có nhiều biến động với mức giá chào bán cao nhất trong tháng 5 là 91 triệu đồng/m2 với lô đất rộng 115m2 nằm cách đường QL 3 khoảng 100m. Tại Bắc Ninh, giá đất nền tại các vị trí đắc địa vẫn không thay đổi so với cuối năm ngoái.

Trước đó, theo dự báo về quý 2/2020 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường đất nền và nhà đất vẫn sẽ là sản phẩm chủ đạo tại các tỉnh, thành ngoài Hà Nội và TP.HCM.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm