BĐS các tỉnh vùng ven TP.HCM rục rịch khởi động sau dịch

| 12-05-2020, 08:56 | Thị trường 24h

Sau một quý gần như "đóng băng" vì Covid-19, thị trường bất động sản tại các tỉnh giáp ranh TP.HCM đang có dấu hiệu tái khởi động lại với nhiều dự án đồng loạt ra hàng tại Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An hay Phan Thiết.


Hiện nay Bình Dương đang là một trong những thị trường BĐS tỉnh sôi động nhất với khá nhiều dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị chào bán. Theo thông báo mới đây của Tập đoàn Hưng Thịnh Corp, các thủ tục, nhà mẫu của dự án chung cư 6 block 27 tầng gồm hơn 3.000 căn hộ tại TP. Dĩ An đã được hoàn tất và sẵn sàng cho việc ra mắt. Bên cạnh dự án này, Hưng Thịnh Corp cũng đang chuẩn bị quỹ đất cho nhiều dự án khác tại thị trường Bình Định và Bà Rịa – Vũng. 

Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, cũng tại Bình Dương, dự án mới của công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông Group cũng đang được lên kế hoạch triển khai. Nhà mẫu của dự án Phú Đông 3 tại Dĩ An đang được doanh nghiệp này hoàn thiện và dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối quý 2. Cùng với đó, có rất nhiều dự án cũng đang rục rịch được triển khai xây dựng trong quý 1 đang lên kế hoạch bán hàng. Có thể kể đến như 916 căn hộ với giá từ 1,5 tỷ thuộc dự án Bcons Green View đang được Công ty BĐS Phú Mỹ Hiệp hoàn tất xây dựng để chính thức chào bán vào đầu quý 3/2020. Ngoài ra, một dự án khác của doanh nghiệp này là Bcons Garden cũng dự kiến sẽ chào bán các block tiếp theo trong quý 3/2020. 

Tại thị trường Long An, cụ thể là huyên Bến Lức và Đức Hòa cũng đang có nhiều dự án đất nền được rao bán trở lại. Theo Phó Tổng giám đốc Công ty BĐS Hoa Khải Real Trần Việt Khoa, công ty ông đang tập trung mở bán 2 dự án đất nền sổ đỏ tại huyện Đức Hòa. Khu vực này sắp lên thị xã, đồng thời lại có hạ tầng giao thông, xã hội được đẩy mạnh nên nhu cầu mua để ở tại đây đang khá tốt. Do đó, để phục vụ nhu cầu này, trong các tháng sắp tới, công ty sẽ tập trung mở bán các sản phẩm nhà đất pháp lý hoàn thiện. 

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, các hoạt động mua bán, xây dựng tại nhiều dự án đang dần tái khởi động lại

Vào cuối quý 2 này, một doanh nghiệp khác cũng dự kiến chào bán dự án đất nền với quy mô gần 150 sản phẩm tại huyện Đức Hòa. Nếu tình hình giao dịch khả quan, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm 2 dự án đất nền và nhà phố tại Cần Giuộc và Bến Lức trong quý 3 tới. Trong khi đó, Tập đoàn Trần Anh Group cũng cho biết đang chuẩn bị nguồn lực để chính thức ra mắt dự án biệt thự West Lakes Golf & Villas sau thời gian hoãn việc mở bán. 

Riêng tại tỉnh Bình Phước, theo Giám đốc Công ty BĐS Tam Giác Vàng Trần Thị Mỹ Dung, ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, thị trường nhà đất tại đây đang được tái khởi động lại. Tại huyện Chơn Thành, giao dịch nhà đất đang xuất hiện các tín hiệu tích cực khi đón nhận sự quay lại thị trường của người mua. Nhu cầu giao dịch nhà đất tại đây có mức tăng từ 20-30% so với tháng 4. Dù cho thị trường chưa thực sự sôi động như ban đầu nhưng giá đất vẫn tăng và nhu cầu mua đang cải thiện rõ rệt tại một số khu vực có nhiều các KCN lớn. Tại khu vực TP. Đồng Xoài, dự án Cát Tường Phú Hưng đang được Cát Tường Group tiếp tục mở bán, trong khi Asian Holdings cũng đang chuẩn bị cho ra mắt dự án Asian Lake View bằng hình thức bán trực tiếp trong quý 2 này.

Thị trường nhà đất đang có động lực để khởi sắc trở lại với hoạt động công bố kế hoạch, khởi công, mở bán dự án của nhiều chủ đầu tư lớn. Ảnh minh họa

Thị trường bất động sản tại các tỉnh phía Nam vẫn duy trì được sức hấp dẫn nhất định dưới những tác động nặng nề của dịch Covid-19, thậm chí khả quan hơn các thị trường trọng điểm như Đà Nẵng, Nha Trang hay TP.HCM, ngay cả khi nguồn cung và nhu cầu giao dịch giảm mạnh. Số liệu từ Báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn chỉ rõ, lượng tin rao bán nhà đất tại các tỉnh phía Nam giảm gần 35% trong quý 1/2020 song nhu cầu mua thực tế chỉ giảm khoảng 25% so với thời điểm cuối năm ngoái. Trong khi đó, mức độ quan tâm đến nhà đất tại khu vực này vẫn duy trì ở mức 75% so với quý trước, một mức khá cao trong bối cảnh gần như đóng băng vì dịch bệnh của toàn thị trường.  

Mức độ quan tìm kiếm bất động sản tại Đồng Nai, Bình Dương, Phan Thiết, Vũng Tàu vẫn duy trì ở mức từ 80-85%. Đặc biệt, thị trường căn hộ tại Bình Dương còn ghi nhận xu hướng gia tăng mức độ quan tâm gần 19%. Qua đó có thể thấy ngay cả khi giao dịch hiện tại của thị trường chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, làn sóng ly tâm được dự báo vẫn là xu hướng đầu tư BĐS trọng điểm trong những năm sắp tới, nhất là khi thị trường TP.HCM đang ngày càng khan hiếm nguồn cung.

Đánh giá về khả năng phục hồi giao dịch của BĐS tỉnh lẻ, theo bà Trần Thị Mỹ Dung, người mua sẽ mau chóng trở lại với thị trường nếu tình hình dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt như hiện nay. Bất động sản sẽ khó lặp lại tình trạng khủng hoảng dù khó có thể sôi động trở lại như các năm trước. Dù vậy, để có thể đi vào quỹ đạo ổn định và tăng trưởng, thị trường cần mất thêm khoảng vài tháng tạo đà và đột phá trong quý cuối năm.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm