Cơ hội nào cho thị trường BĐS sau “cơn bão” Covid-19?

| 7-05-2020, 09:16 | Thị trường 24h

[CÓ HẸN VỚI CHUYÊN GIA BẤT ĐỘNG SẢN #24] Cuộc khủng hoảng của thị trường bất động sản do Covid-19 có nghiêm trọng hơn so với giai đoạn khủng hoảng tài chính 2008-2013? “Trong nguy có cơ”, vậy dịch bệnh đã cho thấy những cơ hội gì trên thị trường?

Báo cáo quý 1/2020 của Batdongsan.com.vn đưa ra những so sánh giữa thị trường bất động sản Việt Nam với thị trường Hồng Kông thời điểm xảy ra dịch Sars 2003. Cụ thể, thời điểm xảy ra dịch Sars, giá bất động sản tại thị trường Hồng Kông vẫn có chiều hướng tăng trong khi lượng giao dịch giảm mạnh và tăng nhanh vào năm sau đó. Điều này có những nét tương đồng với diễn biến của thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay.

Thị trường bất động sản đầu năm 2020 khiến nhiều người liên tưởng đến giai đoạn 2008-2013 dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính làm cho giá bất động sản giảm mạnh. Trong chương trình "Có hẹn với chuyên gia bất động sản", bà Nguyễn Thị Thanh Hương, CEO Đại Phúc Land cho rằng, cuộc khủng hoảng năm nay gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn nhiều so với giai đoạn trước. Những giải pháp dành cho doanh nghiệp và người mua nhà trong giai đoạn này cũng đã được bà Hương chia sẻ trong chương trình:


Trong giai đoạn thị trường trầm lắng, thay vì “ngủ đông”, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng đưa ra kế hoạch hành động như lập tổ ứng phó nhanh để đưa ra giải pháp xử lý tức thời nhằm duy trì bộ máy hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian bùng phát dịch. Những cách thức vận hành và tiếp cận khách hàng cũng được áp dụng linh hoạt bằng việc sử dụng các kênh hỗ trợ như email, zalo, viber, đồng thời sử dụng tối đa các công cụ hỗ trợ bán hàng như Fastkey…

Dù gây ra những ảnh hưởng lớn đến thị trường nhưng theo bà Hương, dịch bệnh cũng đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm và cho thấy mức độ thích nghi của các doanh nghiệp, sự đồng lòng của các bộ phận trên thị trường. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, trải qua một đợt sàng lọc, những doanh nghiệp vượt qua được "cơn bão" Covid-19 sẽ trở nên cứng rắn và bền bỉ hơn. Giai đoạn này cũng là thời gian để các doanh nghiệp cải thiện nội lực, rà soát nhân sự và quy trình kinh doanh, đồng thời xây dựng kế hoạch mới chuẩn bị cho những hoạt động khi thị trường "tỉnh giấc".

Không chỉ vậy, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Việt Nam càng thể hiện sự hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài nên có nhiều dự báo về một kịch bản tươi sáng của thị trường trong thời gian tới.

Để được tư vấn về việc mua bán, đầu tư bất động sản, khán giả có thể gửi câu hỏi cho chương trình Tại đây!

Khánh Trang

Xem thêm tổng hợp các tin tức mới nhất về BĐS & Covid-19 TẠI ĐÂY


Link bài viết gốc https://thongtinduan.com/2020/05/07/thay-gi-sau-con-bao-covid-19
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm