Đất Phú Quốc và sức hút đối với giới đầu tư năm 2020

| 6-05-2020, 11:55 | Thị trường 24h

Đảo Ngọc Phú Quốc có diện tích lớn nhất trong các hòn đảo của Việt Nam, nơi đây nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng với những bãi biển dài và làn nước xanh biếc. Điều này đã thu hút nhiều nhà đầu tư đổ vốn vào bất động sản nơi đây.

Với tiềm năng to lớn đó, trong những nằm gần đây Phú Quốc được đầu tư rất lớn cho phát triển du lịch. Khách trong nước và quốc tế đến Phú Quốc tăng nhanh, kéo theo sự khởi sắc của kinh tế huyện đảo này. Vào đầu năm 2018, với thông tin Phú Quốc đang được phê duyệt để trở thành một đặc khu kinh tế với nhiều chính sách ưu đãi vượt trội, bất động sản ở đây đã lên cơn sốt dữ dội. Năm 2019, Phú Quốc được bình chọn là một trong 19 điểm đến tốt nhất châu Á và lọt top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương. Du lịch Phú Quốc 2019 đã đạt mức độ tăng trưởng cao hơn so với mức độ tăng trưởng của Đà Nẵng, Nha Trang.

 Dự án JW Marriot Phú Quốc

Tuy nhiên, khi dự luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt bị tạm hoãn thông qua thì bất động sản nhiều khu vực ở đây đã nguội lạnh hơn trước. Dù tiềm năng phát triển du lịch to lớn và được đầu tư mạnh mẽ, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc trong vài năm gần đây vẫn phát triển khá sôi động và thu hút được rất nhiều nhà đầu tư.

Sau ba đợt nóng sốt rồi sụt giảm, giờ đây giá bất động sản Phú Quốc đang khá bình lặng nhưng đã thiết lập một mặt bằng giá mới khá cao.

Xét ở một khía cạnh nào đó, đó là một tín hiệu tích cực vì nó giúp cho thị trường thanh lọc giữ lại các nhà đầu tư thực sự có tiềm lực và chuyên nghiệp hơn. Các nhà đầu tư có thể tích lũy quỹ đất để đầu tư các dự án lớn. Cơn sốt qua đi bất động sản sẽ quay về giá trị thực, thị trường bền vững hơn và các nhà đầu tư tập trung vào giá trị thực thay vì đầu cơ kiếm lời ngắn hạn.

Phú Quốc có nền tảng vững chắc để vươn mình trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới. Với nhiều khu resort đáng để trải nghiệm như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Salinda Phu Quoc Island Resort & Spa, Novotel Phu Quoc Resort, Fusion resort Phu Quoc...

 Dự án Fusion resort Phú Quốc

So sánh với các khu vực khác như Bắc Vân Phong và Vân Đồn thì Phú Quốc có lợi thế phát triển nhanh hơn nhiều. Mới đây, Phú Quốc còn được tạp chí Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. Còn hãng truyền thông CNN chọn Phú Quốc là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2019 và Top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương.

Với tiềm năng to lớn đó, Phú Quốc chắc chắn vẫn còn là một nơi rất hấp dẫn để tiếp tục thu hút các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi đó, đối với nhà đầu tư nhỏ lẻ, họ có thể chọn các loại hình bất động sản như condotel, shophouse…

So với các khu nghỉ dưỡng khác trên thế giới, hiện nay giá bất động sản nghỉ dưỡng của Phú Quốc khá thấp, chỉ bằng 20-30%. Do đó tiềm năng tăng giá trong tương lai của những bất động sản này vẫn còn rất lớn.

Xem thêm: https://thongtinduan.com/thi-truong-24h/8933-quy-hoach-tai-huyen-dao-phu-quoc-can-duoc-hieu-dung.html

Đi cùng những điểm sáng trong đầu tư bất động sản là những vấn đề về Phú Quốc liên quan tới bảo vệ môi trường và quy hoạch đô thị. Để phát triển kinh tế bền vững, cần nỗ lực bảo tồn thiên nhiên và cân nhắc kỹ lưỡng khi tiến hành quy hoạch phát triển.

Để duy trì và phát triển sức hút đối với khách du lịch, cần có những nỗ lực bảo tồn thiên nhiên, nâng cao ý thức với khách du lịch thì những rạn san hô, những quang cảnh hoang sơ vốn tạo nên nét đẹp quyến rũ nơi đây có thể biến mất và giá trị bất động sản cũng sẽ giảm đi trong thời gian tới.

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm