Đầu tư 4.200 tỷ đồng xây dựng cảng hàng không Sa Pa

| 6-05-2020, 03:16 | Thị trường 24h

Dự kiến, tổng số vốn đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa là 4.200 tỷ đồng. Khu vực triển khai xây dựng là xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.


Đầu tư 4.200 tỷ đồng xây dựng cảng hàng không Sa Pa

Phối cảnh cảng hàng không Sa Pa

UBND tỉnh Lào Cai vừa trình Thủ tướng văn bản xin phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cảng hàng không Sa Pa. Theo văn bản này, cảng hàng không Sa Pa sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn Cảng hàng không cấp 4C (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II đạt công suất 1,5 triệu khách/năm. Sân bay này nằm tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Dự án sẽ xây dựng một nhà ga hành khách, một đường cất hạ cánh, các hạng mục phụ trợ và đường giao thông nối cảng hàng không với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có quy mô 2 làn xe.

Dự kiến, vốn đầu tư dự án là 4.200 tỷ đồng, lấy từ vốn chủ sở hữu, vốn ngân sách địa phương và vốn vay tín dụng. Trong đó, gần 1.200 tỷ đồng là vốn ngân sách địa phương.

Dự án cảng hàng không Sa Pa được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Thời gian hợp đồng dự án là 50 năm. Trong đó, dự kiến thời gian xây dựng là 4 năm; thời gian vận hành, khai thác và thu phí hoàn vốn là 46 năm.

Sau khi hết thời gian kinh doanh công trình theo quy định, nhà đầu tư chuyển giao không bồi hoàn công trình cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo các điều kiện quy định tại hợp đồng dự án và các quy định khác.

Khánh Trang

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm