Đồng Nai thu hồi 18ha đất làm khu tái định cư dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-05-2020, 09:56 | Thị trường 24h

18ha đất tại huyện Cẩm Mỹ sẽ bị thu hồi để xây dựng khu dân cư và tái định cư cho các hộ bị giải tỏa khi thực hiện dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm để xây dựng khu dân cư và tái định cư tại xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ.

Dự án này thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây của dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Mỹ.


Đồng Nai thu hồi 18ha đất làm khu tái định cư dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

UBND tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ thu hồi 18,5ha đất. Ảnh minh họa

Để thực hiện dự án khu dân cư và tái định cư trên, dự kiến, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ thu hồi 18,5ha đất đang được sử dụng, quản lý bởi Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai và gần 500m2 do UBND xã Nhân Nghĩa quản lý.

UBND huyện Cẩm Mỹ có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị chức năng, cá nhân, tổ chức, hộ gia đình liên quan thực hiện điều tra, khảo sát, đo đạc diện tích đất, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Trong tổng chiều dài khoảng 100km của tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có khoảng 51,5km đi qua tỉnh Đồng Nai, cụ thể là đi qua 3 huyện Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Thống Nhất và TP. Long Khánh.

Có 395ha đất tại Đồng Nai bị thu hồi để thực hiện dự án. Số hộ bị ảnh hưởng là 884 hộ. Cụ thể, 68ha của 278 hộ dân tại huyện Cẩm Mỹ bị thu hồi; 274ha của 520 hộ dân tại huyện Xuân Lộc bị thu hồi; 29ha của 65 hộ dân tại huyện Thống Nhất bị thu hồi và TP. Long Khánh thu hồi 24ha của 1 tổ chức và 21 hộ dân.

Việc kiểm kê đất đai, bồi thường, thu hồi đất xây dựng khu tái định cư đang được các địa phương thực hiện. Mặt bằng dự kiến sẽ được bàn giao cho chủ đầu tư trong tháng 5/2020.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có khoảng 50km chạy qua huyện Hàm Tân và huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Khoảng 80% diện tích toàn dự án tại 2 huyện trên đã được bàn giao cho chủ đầu tư từ đầu tháng 4/2020. Dự kiến, chi phí giải phóng mặt bằng đoạn qua tỉnh Bình Thuận là 900 tỷ đồng.

Dự kiến, dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được khởi công vào tháng 8/2020.

Khánh Trang

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm