Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (27/04 đến 02/05/2020)

| 4-05-2020, 03:14 | Thị trường 24h

Dịch bệnh Covid-19 đang được Việt Nam kiểm soát tốt nhưng thị trường bất động sản vẫn yên ắng, chưa có thay đổi nào đáng chú ý, giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp tại Hà Nội tiếp tục chững.

Tin bất động sản nổi bật

- Nhà đầu tư lao đao với lướt cọc bất động sản: Lướt cọc bất động sản là phương thức mà giới đầu tư thường áp dụng nhằm thu về lợi nhuận khi vốn bỏ ra thấp hơn cả lướt sóng. Tuy nhiên, theo nhà đầu tư Đoàn Mai Trang lướt sóng hay lướt cọc là những phương thức đầu tư mạo hiểm trong đầu tư bất động sản bằng cách bỏ ra số vốn ít và thu lời bằng việc bán chênh. Tuy nhiên, thị trường bất động sản thường diễn biến khó lường nên nhà đầu tư dù giàu kinh nghiệm đến mấy vẫn có thể thất bại. 

- Căn hộ trên thị trường thứ cấp chững giá: 80% người tiêu dùng tại các đô thị lớn chỉ có khả năng chi trả nhà ở thuộc phân khúc bình dân, thế nhưng giá nhà tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM ngày một đắt đỏ. Do đó, không khó hiểu khi người thu nhập thấp có tâm lý chờ đợi giá nhà giảm khi nền kinh tế, trong đó có bất động sản suy giảm vì Covid-19. Thế nhưng, tại thị trường Hà Nội, khi giá căn hộ trên thị trường sơ cấp vẫn tăng, người mua có xu hướng tìm hàng ở những dự án cũ nhưng cũng sớm thất vọng vì thị trường này chưa có hiện tượng giảm giá, cắt lỗ.


Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (27/04 đến 02/05/2020)

Giá căn hộ trên thị trường thứ cấp chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Ảnh minh họa

- Bán tháo, cắt lỗ bất động sản: Tại sao lịch sử 2014 sẽ không lặp lại? Dù rất được mong đợi nhưng làn sóng bán tháo, cắt lỗ bất động sản sẽ không xuất hiện sau dịch Covid-19. Lịch sử 2014 sẽ không lặp lại do thị trường bất động sản đã phát triển ở một giai đoạn khác, trong một bối cảnh khác.

- Những kịch bản lạc quan cho thị trường bất động sản: Các chuyên gia nhìn nhận thị trường vẫn sẽ rất khó đoán định khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, tuy nhiên ở góc độ của mình, TS Đinh Thế Hiển dự báo kịch bản theo 2 hướng: Hướng thứ nhất thị trường sẽ suy giảm nhẹ, tích lũy và có cơ hội tăng trưởng năm 2021. Kịch bản này xảy ra khi Chính phủ triển khai hạ tầng ở mức hợp lý trong năm 2020-2021 và vẫn sử dụng mức kiểm soát tín dụng thận trọng trong khoảng 12-15%.

Thông tin quy hoạch, dự án mới

- Quảng Ninh sẽ có khu đô thị phức hợp hơn 232.000 tỷ đồng: Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh nằm tại thị xã Quảng Yên và TP. Hạ Long có tổng chi phí thực hiện lên đến hơn 232.000 tỷ đồng (khoảng hơn 10 tỷ USD).

- Thu hồi thêm 4ha đất cho dự án sân bay Long Thành: UBND tỉnh Đồng Nai mới đây đã có quyết định thu hồi hơn 3,9ha đất do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai quản lý để phục vụ cho dự án sân bay Long Thành.

- TP.HCM chuẩn bị thành lập bộ máy hành chính thành phố phía Đông: Ban Chỉ đạo có 22 thành viên, do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm Trưởng Ban. Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là điều hành, chỉ đạo trực tiếp việc tổ chức thực hiện 8 nhóm hoạt động xây dựng đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông.

- Kiến nghị tăng tỷ lệ người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam: Để góp phần tháo gỡ khó khăn cho thị trường, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đề xuất tăng tỷ lệ người nước ngoài được mua nhà tại các dự án cao cấp.

TH

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm