Điều chỉnh quy hoạch dự án 6,8915 ha tại phường Thảo Điền

| 23-04-2020, 14:48 | Thị trường 24h

UBND TP.HCM vừa điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án khu nhà ở diện tích 6,8915 ha tại phường Thảo Điền, quận 2.

Dự án trên được đầu tư bởi Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khôi Minh. 

Theo quyết định, UBND thành phố cho phép tồn tại công trình với các căn nhà đã xây dựng hoàn chỉnh, đưa vào sử dụng, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người dân đang sinh sống; có các chỉ tiêu xây dựng công trình thực tế phù hợp. 


Điều chỉnh quy hoạch dự án 6,8915 ha tại phường Thảo Điền

Dự án tại phường Thảo Điền có diện tích 6,8915 ha. Ảnh minh họa

Với những lô đất có diện tích thực tế khác biệt so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND quận 2 kiểm tra diện tích thực tế của từng lô đất, rà soát pháp lý và tham mưu đề xuất điều chỉnh giấy chứng nhận.

Với những công trình còn lại đã xây phần thô, nhưng không phù hợp quy hoạch được duyệt, bị đình chỉ thi công, bỏ hoang từ năm 2010 đến nay, có hiện trạng thực tế công trình không đảm bảo khoảng lùi phía sau, UBND TP.HCM chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500, cho phép điều chỉnh ranh, diện tích từng lô đất để phù hợp theo ranh khu đất thực tế. Tuy nhiên, việc điều chỉnh phải đảm bảo không làm thay đổi tổng số lô đất không làm tăng diện tích khu đất so với quy hoạch được duyệt. 

Chỉ sau khi chủ đầu tư tự khắc phục, tháo dỡ diện tích vi phạm, đảm bảo khoảng lùi phía sau công trình tối thiểu 2m thì mới thực hiện việc điều chỉnh.

Khánh Trang


Link bài viết gốc https://thongtinduan.com/2020/04/23/dieu-chinh-quy-hoach-du-an-6-8915ha-tai-phuong-thao-dien
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm