Australia: Xu hướng cho thuê BĐS ngắn hạn để làm việc và tự cách ly

| 13-04-2020, 04:00 | Thị trường 24h

Đây là những sản phẩm BĐS đặc biệt được tung ra thị trường trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều công ty, doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc tại nhà và tự cách ly để tránh rủi ro lây nhiễm bệnh cho nhau.

Tại bang Victoria, những ngôi nhà và cabin trên bãi biển vốn để phục vụ cho kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng nay đang được cho thuê với mức giá giảm tới 30%. Giám đốc khách sạn Valley Ranges Getaways, bà Peta Rolls cho biết nhiều dịch vụ cho thuê BĐS ở vùng Dandenong đang được mở ra và hướng tới những khách hàng muốn có một “kỳ nghỉ” cách ly.

“Đây là một cách để người thuê thiết lập sự an toàn và tự cách ly, làm việc trong môi trường với cảnh quan đẹp, không khí trong lành và căn nhà cho thuê thì luôn đầy đủ các thiết bị cho việc nấu nướng, giặt ủi” – bà Peta nói.

Chuyên gia kinh tế của Realestate.com.au, bà Nerida Conisbee cho biết mức tăng 130% dịch vụ cho thuê BĐS tại bang Victoria cho thấy các chủ sở hữu nhà nghỉ đang tìm kiếm khách thuê dài hạn thay vì khách du lịch.


Australia: Xu hướng cho thuê BĐS ngắn hạn để làm việc và tự cách ly

Một ngôi nhà cho thuê tại thị trấn Cowes, đảo Phillip, bang Victoria, Australia. Ảnh: realestate.com.au



Bên trong căn hộ với đầy đủ nội thất tiện nghi, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và làm
việc của người thuê. Ảnh: realestate.com.au

Oaks Hotels, Resorts & Suites - Nhà cung cấp chỗ ở với hơn 60 khách sạn chủ yếu ở Úc và New Zealand cũng đang khai thác hình thức cho thuê này với các gói phục vụ đặc biệt. Khách thuê phòng được cung cấp đầy đủ tiện nghi để sinh hoạt và làm việc từ xa với wifi tốc độ cao. Ngoài ra, họ còn có thể sử dụng Deliveroo để giao nhận hàng ngay tại phòng khách sạn.

“Trong thời gian thử thách này, điều quan trọng đối với chúng tôi là có thể cung cấp một ngôi nhà thoải mái, an toàn cho người dân Australia và khách quốc tế để tự cách ly, bảo vệ bản thân và cộng đồng” - Craig Hooley, Giám đốc điều hành của Oaks Hotels, Resorts & Suites nói.

Tại Sydneys, Q Station cũng đã biến 40 phòng khách sạn của mình thành không gian cách ly cho người Úc trở về từ nước ngoài, những người cần hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày. Với mức giá 100 USD/đêm, khách sạn không thu được nhiều lợi nhuận, nhưng theo Giám đốc điều hành Alison Langley, đó là về việc giúp đỡ người Australia và cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh trong bối cảnh này.

Linh Phương (Lược dịch)

> Mùa mua bán bất động sản tại Mỹ “hạ nhiệt” vì virus Corona

Xem thêm tổng hợp các tin tức mới nhất về BĐS & Covid-19 TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm