Người nước ngoài sinh sống nhiều ở khu vực nào tại TP HCM?

| 3-04-2020, 09:10 | Thị trường 24h

TP HCM là thành phố kinh tế, hiện đại thu hút nhiều sự quan tâm của các công ty nước ngoài, cũng như một bộ phận không nhỏ người nước ngoài sinh sống và làm việc tại đây. Vậy khu vực nào được họ chọn làm nơi an cư? Hãy cùng Ceehom điểm danh nhé!
 
1. Quận 7 – Phú Mỹ Hưng

Người nước ngoài ở Phú Mỹ Hưng sống tập trung thành các cộng đồng nhỏ theo quốc tịch như người Hàn Quốc, Đài Loan, Châu  Âu … Họ đem đến đây cả lối sống, văn hóa của đất nước họ, xây dựng khu đô thị này thành một thành phố quốc tế, văn hóa đa dạng… Ở khu đô thị này, hình ảnh các gia đình người nước ngoài đang vui vẻ trò chuyện trong công viên, quán cà phê ven đường không còn xa lạ.
 
Do lượng người nước ngoài sinh sống tập trung tại đây rất đông nên Lãnh sự quán các nước đã xây dựng nhiều trường học cho con em dân nước họ đến Phú Mỹ Hưng sinh sống như: trường học Đài Bắc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Tại Phú Mỹ Hưng còn có trường quốc tế Nam Sài Gòn SSIS dành cho học sinh mọi quốc tịch đế đáp ứng nhu cầu học tập của cư dân đa quốc tịch nơi đây. Đây chính là yếu tố quan trọng khiến những cư dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam lựa chọn chỗ an cư cho cả gia đình.
 
Một số dự án nổi bật tại quận 7 gần khu Phú Mỹ Hưng cũng đang thu hút sự quan tâm của đại bộ phận người nước ngoài, giới doanh nhân cũng như các nhà đầu tư như: The Infiniti Riviera Point, Eco Green Sài Gòn, Vinhomes Quận 7, Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Diamond River…


Người nước ngoài sinh sống nhiều ở khu vực nào tại TP HCM?

Quận 7 TP HCM - ảnh internet.

2. Quận 2 – Thành phố trung tâm mới
 
Tốc độ đô thị hóa, phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông và nhiều công trình trọng điểm mang tầm quốc gia và khu vực góp phần giúp quận 2 trở thành một trong những điểm yêu thích của cộng đồng nước ngoài sinh sống tại TP HCM. Hình ảnh người nước ngoài sinh sống tại các khu chung cư cao cấp tại quận 2 không còn xa lạ. Có thể khẳng định rằng, quận 2 chính là vùng đất hấp dẫn bậc nhất tại TP HCM và được ưu tiên lựa chọn làm nơi cư trú lâu dài của người nước ngoài.
 
Một số dự án nổi bật tại quận 2 trong khu Thảo Điền, Thủ Thiêm hay Đảo Kim Cương cũng đang thu hút sự quan tâm của đại bộ phận người nước ngoài, giới doanh nhân cũng như các nhà đầu tư như: Q2 Thảo Điền, An Phú New City, Holm Residences Villas…



Quận 2 TP HCM - ảnh internet.

3. Quận 9 – Khu công nghệ cao
 
Những năm gần đây, nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng cộng với quỹ đất rộng, thông thoáng, quận 9 có triển vọng phát triển mạnh về du lịch sinh thái, với nhiều mảng xanh và mật độ xây dựng thấp hơn các quận khác.
 
Quận 9 được xem là khu vực hội tụ các điều kiện cần và đủ về mọi mặt như môi trường, giao thông, cơ sở hạ tầng, cộng đồng… để thu hút các tập đoàn toàn cầu của Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, mở ra sự phát triển cực kỳ sôi động, không thua kém gì quận 1 - trung tâm kinh tế của cả thành phố.
 
Chính vì điều đó, một số dự án căn hộ cũng mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc, an cư của người nước ngoài đang sinh sống tại đây. Dự án nổi bật với tiện ích khép kín có thể kể đến như: Vinhomes Grand Park của tập đoàn Vingroup.



​Quận 9 TP HCM - ảnh internet.

Trên đây Ceehom vừa điểm danh khu vực có nhiều người nước ngoài sinh sống, quý khách hàng có thể tham khảo và đầu tư. Nếu bạn muốn tìm một căn hộ sang trọng, xứng đáng với đẳng cấp của mình, đừng chần chờ mà hãy liên lạc ngay với Ceehom để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Hạnh Nguyễn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm