Doanh nghiệp bất động sản tìm cơ hội trong khó khăn

| 3-04-2020, 05:48 | Thị trường 24h

Nhiều chính sách bán hàng hỗ trợ người mua được các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) tung ra nhằm kích cầu thị trường trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn do tác động chung từ dịch Covid-19.


Doanh nghiệp BĐS tung chính sách kích cầu trong mùa dịch

Từ giữa năm 2019, thị trường bất động sản đã bắt đầu chững lại, đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 khiến lượng giao dịch giảm sút, tâm lý người mua ảnh hưởng. Trước thực trạng này, gần đây một số doanh nghiệp địa ốc bắt đầu tung sản phẩm ra thị trường với các chính sách kích cầu mới. 

Tại thị trường phía Nam, Tập đoàn Novaland vừa công bố dự án nhà phố, biệt thự The Valencia thuộc khu đô thị Aqua City tại Đồng Nai, giá từ 6,3 tỷ đồng với chính sách thanh toán đợt đầu 10% và mỗi 6 tháng đóng 5%, cam kết lãi 15%/năm cho 3 năm. Thắng Lợi Group tung ra gói trợ giá mua nhà mùa Covid-19 với chiết khấu lên đến 50% hoặc trả góp trong vòng 5 năm hay 10 năm.

Với dòng sản phẩm có giá trị thấp hơn, thuộc phân khúc đất nền sổ đỏ, Công ty Phúc Điền Land vừa công bố dự án khu dân cư trên mặt tiền đường Tỉnh lộ 44A, thuộc thị trấn Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bên cạnh pháp lý hoàn thiện, dự án có giá bán tầm 1,4 tỷ đồng/lô với chính sách hỗ trợ thanh toán 12 tháng, được ngân hàng hỗ trợ vay vốn 70%, được chiết khấu 12%.

Ở khu vực miền Trung, Tập đoàn Danh Khôi chào bán dự án Kỳ Co Gateway tại vùng biển Nhơn Hội thuộc TP. Quy Nhơn, Bình Định. Đây là dự án đất nền sổ đỏ ven biển sở hữu vĩnh viễn thuộc dạng hàng hiếm trên thị trường, bởi hiện nay hầu hết sản phẩm tương tự đều sở hữu có thời hạn. Nhằm kích cầu thị trường, Danh Khôi tung ra chính sách khách hàng chỉ cần thanh toán 6% là có cơ hội sở hữu sản phẩm. Quá trình thanh toán còn lại sẽ thực hiện đóng theo tiến độ với thời gian kéo dài trong vòng 18 tháng và chia thành nhiều giai đoạn khác nhau, lợi nhuận cam kết hàng năm lên đến 10%. 

Riêng TP.HCM, nhiều dự án căn hộ, nhà phố vẫn âm thầm chào bán ra thị trường thông qua các hình thức giao dịch trực tuyến. Hầu hết các dự án đều có chính sách bán hàng và thanh toán hỗ trợ người mua. Cụ thể, tại dự án Lovera Vista của Khang Điền, người mua có thể chia nhỏ mức chi trả theo nhiều đợt, chỉ đóng 2% mỗi tháng. Dự án Verosa Park ưu đãi vay 0% lãi suất trong 24 tháng, thanh toán 30% đến khi nhận nhà. LDG Group cho biết hai dự án đang chào bán là High Intela và West Intela dù triển khai trong thời điểm bùng phát dịch nhưng vẫn giao dịch khá tốt nhờ chính sách thanh toán ít áp lực về tài chính. Chủ đầu tư dự án d'Lusso chiết khấu 4% kèm gói vay ưu đãi, thanh toán linh hoạt trong thời gian dài…



Các chính sách bán hàng linh hoạt được các doanh nghiệp BĐS tung ra nhằm
kích cầu thị trường trong mùa dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Thị trường mở ra nhiều cơ hội mới

Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, do tác động từ dịch bệnh nên các chủ dự án buộc phải gia tăng khuyến mại để thu hút người mua. Nhiều dự án chào bán trong 2 tháng gần đây đều tung ra các chính sách bán hàng nhiều ưu đãi. Hoạt động đầu cơ bị triệt tiêu, người mua BĐS có cơ hội tiếp cận sản phẩm với giá hợp lý hơn, thậm chí là rẻ hơn so với thời kỳ nóng. Điểm đặc biệt trong giao dịch BĐS thời điểm này là nhu cầu mua tập trung nhiều vào đối tượng khách hàng tại địa phương. Nhà đầu tư vãng lai vẫn có nhưng không còn chiếm vai trò chủ đạo. Điều này cho thấy, ở các thị trường tỉnh, nơi dịch Covid-19 vẫn chưa tác động mạnh, nhu cầu mua nhà đất vẫn khá lớn, giao dịch BĐS tăng – giảm phụ thuộc nhiều vào chất lượng dự án.  

Chuyên gia BĐS Dương Đức Hiển cho rằng, thị trường hiện nay cũng tạo cơ hội cho những người có nhu cầu thực. Người mua đang có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. Những người có nhu cầu ở thực còn có cơ hội để mua BĐS với giá cả hợp lý hơn và không sợ bị ảnh hưởng bởi giới đầu cơ hay đầu tư lướt sóng.

Còn theo ông Nguyễn Quốc Bảo, P.TGĐ Tập đoàn Danh Khôi, trong các kênh đầu tư phổ biến, bất động sản, vàng, chứng khoán, USD có nhiều biến động, đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức và thường xuyên theo dõi, nếu không sẽ gặp nhiều rủi ro. Trong khi đó, BĐS là kênh đầu tư  an toàn và có khả năng mang lại lợi nhuận cao hơn cả.

“Lịch sử thị trường suốt nhiều thập niên qua đã chứng minh, cứ sau mỗi lần khủng hoảng, những nhà đầu tư thông minh biết nắm bắt cơ hội thường hốt được nhiều tiền hơn. Cái khó cơ bản và mang tính dài hạn nhất của BĐS là nguồn cung hạn hẹp, không đủ đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường. Đây là yếu tố mang lại nhiều cơ hội cho giới đầu trường vốn và biết nắm bắt cơ hội ở thời điểm này”. Ông Bảo cho rằng, hiện nay việc đầu tư lướt sóng trong ngắn hạn là khó, song với các dòng sản phẩm có đầy đủ pháp lý, có vị trí tốt, hữu hạn về nguồn cung sẽ là kênh đầu tư an toàn và khả năng mang lại sinh lời tốt thời gian tới.

Phương Uyên


Doanh nghiệp bất động sản tìm cơ hội trong khó khăn
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm