Dự án cao cấp quận 2 ngày càng “hot” nhờ cú hích hạ tầng

| 24-03-2020, 08:02 | Thị trường 24h

Khu đông thành phố Hồ Chí Minh được quy hoạch là khu trung tâm đô thị trí thức và công nghệ cao vào 2025, chính vì vậy nơi đây hội tụ nhiều dự án hạ tầng quan trọng cũng như sở hữu nhiều dự án bất động sản có tiềm năng tăng giá.
1. Tăng giá theo thời gian nhờ hạ tầng phát triển
Việc phát triển tuyến metro đầu tiên tại khu Đông mang lại cho khu vực này nhiều tiện ích. Thực tế ở các nước phát triển, tại những khu vực có tuyến metro an toàn, tiện lợi đi qua, giá trị của dự án bất động sản tăng theo thời gian. Ở Nhật Bản hay Mỹ, yếu tố metro khiến giá dự án bất động sản bám theo các tuyến tàu điện ngầm tăng 7,5-20%.
Bên cạnh tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, ở khu Đông còn có tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong giai đoạn hai của dự án, tuyến metro này dự kiến​​sẽ bắt đầu với trạm tàu điện ngầm Bến Thành, vượt qua sông Sài Gòn và sau đó kết nối với trạm metro tại đại lộ Mai Chí Thọ và kết thúc tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.
Trong khi đó, UBND thành phố đã phê duyệt hàng loạt dự án quy mô lớn như đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường vành đai, cầu, hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, xa lộ Hà Nội mở rộng, dự án cầu Thủ Thiêm 3 và 4, nút xoay Mỹ Thủy... Khi hoàn thành, các dự án này sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống - đây là yếu tố có thể thúc đẩy sự phát triển của bất động sản khu vực Thủ Thiêm.
Các dự án bất động sản tại khu vực Mai Chí Thọ, Bình Trưng Tây của các chủ đầu tư như Capitaland, Keppel Land và Mapletree vốn đang thu hút được sự quan tâm của thị trường nhờ không gian sống thoáng đãng, yên bình, có thể hưởng lợi lớn khi dự án nút xoay Mỹ Thủy và dự án cầu đường ven sông Sài Gòn hoàn thành. Thế đất cao cùng cơ sở cầu đường hiện đại hiện đang giúp khu vực này có nhiều lợi thế.

Dự án cao cấp quận 2 ngày càng “hot” nhờ cú hích hạ tầng
Hạ tầng khu Đông TP HCM.

2. Điểm đến mới đáp ứng nhiều tiêu chí vàng
Được bao quanh bởi sông Sài Gòn, khu Đông được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng hiện đại, kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm. Tất cả những yếu tố này được giới đầu tư địa ốc đúc kết thành tiêu chí vàng: "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ".
"Thị" giờ đây không chỉ bao hàm nghĩa "chợ", mà còn được phát triển theo nghĩa rộng hơn: trung tâm thành phố. Hiện, giới thượng lưu không chỉ quan tâm đến tiêu chí gần trung tâm mà còn muốn sống trong không gian yên tĩnh, tránh xa ồn ào của phố thị. Trong khi đó, "giang" luôn là yếu tố được người Á Đông coi trọng. Nó là yếu tố bắt đầu cho sự sống, sự chuyển động của dòng nước sẽ bồi đắp phù sa, mang lại năng lượng sống và tài lộc cho gia chủ.
Khu vực gần sông cạnh các công trình cơ sở hạ tầng sẽ nổi lên với lợi thế gần trung tâm thành phố. Những dự án có tầm nhìn trực diện ra sông Sài Gòn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Một số dự án có thể kể đến như: D’Lusso, The Metropole Thủ Thiêm, Gem Riverside, Empire City.

 Phối cảnh dự án D’Lusso.
Phối cảnh dự án The Metropole Thủ Thiêm.
Phối cảnh dự án Gem Riverside.
Phối cảnh dự án Empire City.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm