Dự án Sân Golf nghìn tỷ tại Bà Rịa khi nào khởi công?

| 24-03-2020, 03:55 | Thị trường 24h

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chấp thuận cho công ty Hương Sen đầu tư dự án Sân golf và dịch vụ Hương Sen tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ. 

Dự án Sân Golf nghìn tỷ tại Bà Rịa khi nào khởi công?
Liệu dự án sân golf nghìn tỷ ở Bà Rịa - Vũng Tàu hồi sinh không?

Cụ thể, Dự án có quy mô 88,36ha gồm một sân golf 18 lỗ và các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, phục vụ giải trí cho khoảng 820 lượt khách/ngày đêm; tổng vốn đầu tư 1.051 tỷ đồng

Dự án Sân Golf khi nào khởi công?

Dự kiến, dự án hoàn thành thủ tục pháp lý đầu tư vào quý I/2021 và đi vào hoạt động kinh doanh vào quý I/2023. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày quyết định chủ trương đầu tư.

Riêng đối với khu vực ven biển, lãnh đạo tỉnh yêu cầu Công ty Hương Sen phải thực hiện đầu tư theo không gian mở để người dân địa phương được quyền tự do vào tắm biển tại dự án này nhưng phải đáp ứng yêu cầu về an ninh, môi trường, văn minh của khu du lịch.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà đầu tư thực hiện các nghĩa vụ thuế đối với dự án. Trong trường hợp nhà đầu tư không triển khai đúng tiến độ đã cam kết theo quy định của Luật Đầu tư, UBND tỉnh sẽ chấm dứt hiệu lực chủ trương dự án

Việc đầu tư xây dựng dự án này nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thể dục thể thao và vui chơi giải trí cho du khách trong và ngoài nước; đồng thời giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương

Sân golf nghìn tỷ ở Bà Rịa hồi sinh sau 12 năm "đắp chiếu"?

Công ty Cổ phần Hương Sen từng được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Sân Golf vào năm 2001 với diện tích 96ha.

Đến năm 2006, tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/1000 và chấp thuận điều chỉnh diện tích còn lại 90,7ha. Năm 2008, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Cũng trong năm 2008, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án với vốn 800 tỷ đồng, diện tích 97,4ha, tiến độ thực hiện dự án từ quý IV/2008 đến năm 2013.

Dự án bao gồm công trình sân golf 18 lỗ và các hạng mục bao gồm khách sạn 5 sao, biệt thự và khu giải trí, khu nghỉ dưỡng ven biển.

Tuy nhiên, 12 năm “đắp chiếu”, nhà đầu tư chỉ mới hoàn thành các thủ tục như phê duyệt quy hoạch chi tiết, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự án thuộc danh mục chậm triển khai và dự kiến xem xét thu hồi. 

Đến ngày 16/11/2017, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã "thu hồi" dự án trên. Tuy nhiên, ngày 22/5/2018, Công ty Hương Sen có văn bản kiến nghị tỉnh cho phép được tiếp tục thực hiện dự án.

Đồng thời, Hương Sen thông tin đã giải quyết ổn thỏa các vướng mắc, chuẩn bị nguồn tài chính để đảm bảo triển khai thực hiện dự án hoàn tất trong thời gian quy định.

Được biết, Bà Rịa - Vũng Tàu có khoảng 4 sân golf đang hoạt động. Năm 2019, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh này có đề xuất làm Công viên thể thao Phú Mỹ 3 thị thị xã Phú Mỹ, trong đó cũng có sân golf 18 lỗ. 

Quốc Anh
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm